Thủ Tục Mở Đại Lý Hải Quan / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Thủ Tục Mở Đại Lý Hải Quan

Có bao nhiêu cách để bạn có thể tìm hiểu toàn bộ thông tin về thủ tục mở đại lý hải quan? Cần làm gì và bắt đầu từ đâu để hoàn thành thủ tục mở đại lý hải quan?

Cần đến đâu để có thông tin chính xác và đầy đủ nhất về thủ tục mở đại lý hải quan?

Nên tìm hiểu thông tin mở đại lý hải quan ở đâu và như thế nào?

Tìm hiểu thông tin gián tiếp:

Tìm hiểu thông tin trực tiếp:

Bạn có thể đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh để có thêm thông tin về thành lập doanh nghiệp nếu bạn là doanh nghiệp mới hoàn toàn rồi lần lượt làm theo hướng dẫn.

Để hoàn thành thủ tục mở đại lý hải quan, cần thực hiện những công việc gì?

Cần thực hiện những công việc gì để mở đại lý hải quan

Đầu tiên, nếu bạn là doanh nghiệp mới hoàn toàn, bạn cần thực hiện 4 bước sau để có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. (Lưu ý: Bạn cũng có thể thực hiện các quy trình khác để có những chứng tự khác được pháp luật cho phép)

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ tài liệu, chứng từ trước khi soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Bước 2: Bắt đầu soạn và nộp hồ sơ đã chuẩn bị đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để thành lập doanh nghiệp mới.

Bước 3: Thủ tục khắc và phát hành mẫu dấu pháp nhân

Bước 4: Treo bảng hiêu, đăng ký khai thuế, nộp văn bản thông báo một số hoạt động, nộp công văn đặt in hóa đơn giá trị gia tăng…..và một số thủ tục khác.

Thứ hai, nếu thông qua điều kiện đầu tiên, bạn cần xét đến hai điều kiện sau:

Con người: Điều kiện về nhân viên nghiệp vụ hải quan

Vật chất: Cơ sở hạ tầng đủ đáp ứng cho quá trình làm thủ tục và những nghiệp vụ khác bằng phương thức điện tử không?

Cuối cùng, bạn hoàn thành bộ hồ sơ đề nghị được công nhận là đại lý hải quan theo quy định và chờ phê duyệt.

Mong bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan Là Gì?

Trong bài viết này LTL sẽ giới thiệu quy định về đại lý làm thủ tục hải quan này. Theo quy định tại Điều 20 Luật Hải Quan Số: 54/2014/QH13:

Điều 20. Đại lý làm thủ tục hải quan

Điều kiện là đại lý làm thủ tục hải quan:

a) Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa hoặc đại lý làm thủ tục hải quan;

b) Có nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;

c) Có hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng điều kiện để thực hiện khai hải quan điện tử và các điều kiện khác theo quy định.

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là công dân Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

a) Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên;

b) Có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan;

c) Được cơ quan hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan quyết định việc công nhận, tạm dừng, chấm dứt hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan; cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Đại lý làm thủ tục hải quan và nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thực hiện quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan quy định tại Điều 18 của Luật này.

Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan; thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan, cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Điều 18. Quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan

Người khai hải quan có quyền:

b) Yêu cầu cơ quan hải quan xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan đối với hàng hóa khi đã cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cho cơ quan hải quan;

c) Xem trước hàng hóa, lấy mẫu hàng hóa dưới sự giám sát của công chức hải quan trước khi khai hải quan để bảo đảm việc khai hải quan được chính xác;

d) Yêu cầu cơ quan hải quan kiểm tra lại thực tế hàng hóa đã kiểm tra, nếu không đồng ý với quyết định của cơ quan hải quan trong trường hợp hàng hóa chưa được thông quan;

e) Khiếu nại, tố cáo hành vi trái pháp luật của cơ quan hải quan, công chức hải quan;

g) Yêu cầu bồi thường thiệt hại do cơ quan hải quan, công chức hải quan gây ra theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Người khai hải quan là chủ hàng hóa, chủ phương tiện vận tải có nghĩa vụ:

a) Khai hải quan và làm thủ tục hải quan theo quy định của Luật này;

b) Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin để cơ quan hải quan thực hiện xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan đối với hàng hóa;

c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự xác thực của nội dung đã khai và các chứng từ đã nộp, xuất trình; về sự thống nhất nội dung thông tin giữa hồ sơ lưu tại doanh nghiệp với hồ sơ lưu tại cơ quan hải quan;

d) Thực hiện quyết định và yêu cầu của cơ quan hải quan, công chức hải quan trong việc làm thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa, phương tiện vận tải;

Người khai hải quan là đại lý làm thủ tục hải quan, người khác được chủ hàng hóa, chủ phương tiện vận tải ủy quyền thực hiện nghĩa vụ quy định tại các điểm a, b, c, d, e và g khoản 2 Điều này trong phạm vi được ủy quyền. Người khai hải quan là người điều khiển phương tiện vận tải thực hiện nghĩa vụ quy định tại các điểm a, c, d, e và g khoản 2 Điều này.

Hợp đồng mua bán công ty

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Công Ty TNHH Tư Vấn & Đầu tư LTL.Hotline: 0902.990.954Email: infotuvanltl@gmail.com

Bằng Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan

Báo hải quan điện tử là một trong những trang mạng yêu thích của các bạn thích nghiên cứu, tìm hiểu đến hải quan, đến xuất nhập khẩu, đến logistic. Nếu quan tâm, hẳn các bạn rất quen thuộc với các tiêu đề như: “Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận đại làm lý thủ tục hải quan đối với ….( số lượng) doanh nghiệp hoạt động tại….(địa điểm cụ thể nào đó)”. Theo thống kê đến tháng 5/2017, có khoảng trên 300 doanh nghiệp đã đăng kí và được công nhận là đại lý hải quan. Con số trên chứng tỏ hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đến lĩnh vực này.

Vậy đại lí hải quan là gì

Đại lý hải quan chuyên đảm trách các công việc trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan thay cho công ty xuất nhập khẩu đã ký kết hợp đồng

Bằng đại làm lý thủ tục hải quan có giá trị công nhận đại lý hải quan không?

“Bằng đại lý làm thủ tục hải quan” là là một cách nói thông thường khi đề cập đến bằng chứng để xác định một doanh nghiệp có tư cách là đại lý hải quan.

Vậy doanh nghiệp cần làm gì để được công nhận là đại lý hải quan?

Một doanh nghiệp muốn được công nhận là đại lý làm thủ tục hải quan cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Về doanh nghiệp: có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tốt, có nhân viên nghiệp vụ khai hải quan.

Về nhân viên nghiệp vụ: công dân Việt Nam, trình độ cao đẳng trở lên, có chứng chỉ nghiệp vụ hải quan đúng chuẩn, có mã số hành nghề.

Nếu mọi giấy tờ, hồ sơ đề nghị đều hợp lệ, đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định Pháp luật, doanh nghiệp sẽ nhận được quyết định cho phép thành lập đại lý hải quan

Doanh nghiệp đáp ứng được các điều kiện trên, nộp hồ sơ “đề nghị công nhận là đại lý làm thủ tục hải quan” và hồ sơ “xin cấp mã số hành nghề cho nhân viên khai hải quan” của mình theo mẫu quy định cho Tổng cục Hải quan. Trong vòng 5 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ), Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan sẽ có quyết định bằng văn bản theo mẫu cho doanh nghiệp đã nộp hồ sơ.

Doanh nghiệp thoả điều kiện xét duyệt: có văn bản công nhận doanh nghiệp là đại lý làm thủ tục hải quan, nhân viên đăng ký được cấp mã số, tên và thông tin pháp nhân được cập nhật trên cổng thông tin điện tử cục hải quan.

Doanh nghiệp chưa thoả điều kiện xét duyệt: Tổng cục Hải quan gửi văn bản trả lời chính thức.

Cám ơn quý đọc giả đã quan tâm các bài viết trên website chính thức của MeKong

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Truy Tìm Nữ Nhân Viên Đại Lý Thủ Tục Hải Quan Buôn Lậu

Huỳnh Thị Mỹ Vân lợi dụng chữ ký số khai hải quan nhằm trục lợi bất chính

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2018, Công ty Top Star Việt Nam (địa chỉ tại Đường 430, P.Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội, ngành nghề kinh doanh là bán buôn máy móc thiết bị, xe đạp, linh kiện xe đạp…) mở tờ khai hải quan tại Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư (Cục Hải quan TPHCM) khai báo nhập khẩu hàng hóa .

Hàng hóa theo khai báo là mũ bảo hộ cho người đi xe đạp các loại, tổng trọng lượng 2,24 tấn, trị giá hàng hóa tính thuế khoảng 167 triệu đồng, tiền thuế GTGT là 16,7 triệu đồng. Lô hàng được thực hiện bằng chữ ký số từ mã đại lý hải quan “H8293 Tran Quang Buu”. Lô hàng được phân luồng Xanh (miễn kiểm tra hàng thực tế), thông quan cùng ngày.

Sau khi lô hàng được thông quan, Phòng Quản lý Rủi ro- Cục Hải quan TPHCM có nghi vấn đã phối hợp với Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư ra quyết định dừng thông quan, đưa hàng hóa qua khu vực giám sát, chuyển sang kiểm tra toàn bộ lô hàng.

Kiểm tra thực tế lô hàng, Phòng Quản lý Rủi ro và Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư phát hiện toàn bộ hàng hóa là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, túi xách… không đúng với khai báo. Tổng trị giá số hàng trên là hơn 1 tỷ đồng, với số thuế phải nộp theo quy định, gồm: thuế Nhập khẩu gần 200 triệu đồng và thuế Giá trị gia tăng 122,6 triệu đồng.

Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư mời đại diện Công ty Top Star Việt Nam làm việc về lô hàng trên. Qua làm việc, ông Zhang Hong Lin, Tổng giám đốc Công ty Top Star Việt Nam cho biết, hoàn toàn không biết gì về lô hàng trên và Công ty Top Star Việt Nam cũng không làm thủ tục uỷ quyền cho đại lý thủ tục hải quan nhập khẩu lô hàng này.

Qua xác minh, làm việc với ông Trần Quang Bửu, Giám đốc Công ty TNHH Melody Logistics – mã đại lý hải quan “H8293 Tran Quang Buu”, được biết, công ty này không nhận làm đại lý thủ tục hải quan cho Công ty Top Star Việt Nam.

Tuy nhiên, bà Huỳnh Thị Mỹ Vân (sinh năm 1987, quê Đắk Lắk) là nhân viên chứng từ của Công ty Melody Logistics đã tự ý sử dụng tài khoản và chữ ký số của công ty để khai báo, truyền số liệu làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư đối với nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty Top Star Việt Nam (5 tờ khai). Việc làm của Huỳnh Thị Mỹ Vân không thông qua công ty theo quy định.

Để làm rõ việc nhập lậu lô hàng nêu trên, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc và phối hợp với các phòng chức năng của Cục Hải quan TPHCM mở rộng xác minh, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan điều tra- Công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền.

Riêng đối với Công ty TNHH Melody Logistics- là đại lý thủ tục hải quan, căn cứ vào các thông tin kiểm tra bước đầu, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư nhận định, đại lý hải quan này không thực hiện đúng quy định về đại lý làm thủ tục hải quan dẫn đến việc nhân viên lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm. Cục Hải quan chúng tôi đã báo cáo Tổng cục Hải quan để xem xét xử lý trách nhiệm đối với đại lý thủ tục hải quan này.

Nguồn tin: haiquanonline.com.vn