Quyền Của Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì? Nguyên Tắc Hoạt Động Của Đại Lý Bảo Hiểm?

Đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm theo ủy quyền. Vậy đại lý bảo hiểm là gì? Nguyên tắc hoạt động của đại lý bảo hiểm?

Căn cứ pháp lý:

– Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000

– Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi bổ sung 2010

– Đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm.

– Hoạt động đại lý bảo hiểm là hoạt động giới thiệu, chào bán bảo hiểm, thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm và các công việc khác nhằm thực hiện hợp đồng bảo hiểm theo uỷ quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

– Đại lý bảo hiểm có thể được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền tiến hành các hoạt động sau đây:

+ Giới thiệu, chào bán bảo hiểm;

+ Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm;

+ Thu phí bảo hiểm;

+ Thu xếp giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;

2. Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm và đại lý bảo hiểm

– Trong trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng được bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết, đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm.

3.Nguyên tắc hoạt động đại lý bảo hiểm

– Tổ chức, cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ điều kiện hoạt động đại lý và phải ký hợp đồng đại lý bảo hiểm.

– Đại lý bảo hiểm không được thực hiện các hành vi sau đây:

+ Tranh giành khách hàng dưới các hình thức ngăn cản, lôi kéo, mua chuộc, đe dọa nhân viên hoặc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm khác;

+ Khuyến mại bất hợp pháp;

+ Các hành vi cạnh tranh bất hợp pháp khác.

Đại Lý Bảo Hiểm Bảo Minh Được Hưởng Quyền Lợi Gì?

Kinh doanh bảo hiểm rất phát triển trong thời gian gần đây tại Việt Nam do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng. Trong đó, Bảo Minh là một trong các thương hiệu uy tín được nhiều người sử dụng cũng như quan tâm mong muốn trở thành đại lý, tổng đại lý. Đại lý bảo hiểm Bảo Minh sẽ nhận được chiết khấu hoa hồng rất cạnh tranh và nhận được sự đào tạo chi tiết từ Tổng công ty.

➤ Tìm hiểu ngay: Đại lý bảo hiểm là gì? Giải đáp những thắc mắc về đại lý bảo hiểm.

Điều kiện đối với tổ chức:

Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam.

Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Có chứng chỉ đại lý.

Những trường hợp không được làm đại lý cho Bảo Minh:

Là tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp.

Nhân viên trong tổ chức hoạt động đại lý trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ điều kiện nêu tại mục 1 trên.

Nhân viên của Bảo Minh.

Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hay bị tòa án tước quyền hành nghề vì phạm các tội theo quy định của pháp luật.

Chế độ, quyền lợi của Bảo Minh đối với các đại lý bảo hiểm

Hoa hồng: Các đại lý, tổng đại lý được hưởng hoa hồng tính bằng tỷ lệ % trên phí bảo hiểm thực thu được tối đa theo tỉ lệ do Bộ Tài Chính quy định theo từng thời kỳ. Các đại lý, tổng đại lý tiến hành theo thủ tục theo quy định để thanh toán quyền lợi về hoa hồng. Chi phí này hạch toán chi hoa hồng theo từng nghiệp vụ.

Khen thưởng, khuyến khích, phát động thi đua và các chương trình khác: Các đại lý, tổng đại lý của Bảo Minh được tham dự và hưởng các khoản khen thưởng, hoặc các lớp học tập, đào tạo ưu đãi và các chương trình khác…áp dụng đối với đại lý, tổng đại lý khi đạt các tiêu chuẩn trong các chương trình do công ty phát động hoặc các đơn vị trực thuộc phát động. Ngoài ra các đại lý, tổng đại lý có thể được Bảo Minh xét khen thưởng đột xuất khi có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong khai thác, hiệu quả cao hoặc phát hiện được các hiện trục lợi bảo hiểm.

Quy định chi tiêu cho các đại lý bảo hiểm Bảo Minh

Công ty Bảo Minh quy định các phòng ban thuộc Trụ sở chính và các công ty thành viên được chi tiêu để triển khai hệ thống đại lý như sau:

Chi phí đào tạo ban đầu và chi phí đạo tạo nâng cao cho đại lý: Các đại lý, tổng đại lý được Bảo Minh đạo tạo nghiệp vụ cơ bản, nâng cao và chi phí cho các lớp học nghiệp vụ, cấp chứng chỉ theo yêu cầu của quản lý nhà nước và thực tế công việc. Chi phí này hạch toán vào mục chi phí đào tạo và quản lý đại lý bảo hiểm.

Chi phí tổ chức triển khai ban đầu: Khi tổ chức triển khai hoạt động các đại lý, tổng đại lý là cá nhân, tổ chức có địa điểm văn phòng giao dịch thì Bảo Minh sẽ chịu một phần hoặc toàn bộ chi phí thuê văn phòng, khai trương, mua sắm trang thiết bị như bàn ghế, điện thoại, máy FAX, bản hiệu…

Chi phí học nghề: Đối với các đại lý, tổng đại lý có nhu cầu làm đại lý chuyên nghiệp và lâu dài cho Bảo Minh khi bắt đầu tham gia ký hợp đồng đại lý với Bảo Minh sẽ được hưởng một khoản tiền học nghề (học nghiệp vụ) trong thời gian tối đa là 03 tháng kể tè ngày ký hợp đồng, tổng đại lý với số tiền tối đa là 500.000đ/người/tháng.

Tiền trang bị trang phục làm việc theo quy định đồng phục đại lý của Bảo Minh: Đối với các đại lý, tổng đại lý của bảo Minh phải có thẻ chứng nhận do Bảo Minh cấp. Đối với các đại lý, tổng đại lý chuyên nghiệp phải mặc đồng phục theo quy định của Bảo Minh và được thanh toán tiền trang phục, trang bị với số tiền tối đa là 1.000.000 đ/năm.

Tất cả các khoản chi này không vượt quá 5%/doanh thu thực tế thu được do đại lý, tổng đại lý mang lại.

Để nhận được chi tiết về quyền lợi khi trở thành đại lý bảo hiểm Bảo Minh, bạn đừng ngần ngại liên hệ tới tổng công ty Bảo Minh theo số điện thoại (083829 4180) hoặc để lại thông tin trên website chính của tổng công ty để nhận được tư vấn đầy đủ.

Quảng Cáo

DVMS chuyên: – Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,… – Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,… – Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,… – Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,… – Tư vấn, xây dựng, chuyển giao các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,…

Ý Kiến

Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì? Một Số Điểm Về Đại Lý Bảo Hiểm

ibaohiem xin giới thiệu tới quý khách hàng các thông tin, định nghĩa,…về đại lý bảo hiểm được quy định trong luật kinh doanh bảo hiểm ngày 09 tháng 12 năm 2000.

Điều 85. Nội dung hoạt động đại lý bảo hiểm

Đại lý bảo hiểm có thể được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền tiến hành các hoạt động sau đây:

1. Giới thiệu, chào bán bảo hiểm;

2. Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm;

3. Thu phí bảo hiểm;

4. Thu xếp giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;

Điều 86. Điều kiện hoạt động đại lý bảo hiểm

1. Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

c) Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cấp.

2. Tổ chức hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Là tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp;

b) Nhân viên trong tổ chức đại lý trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề vì phạm các tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm.

Điều 87. Nội dung hợp đồng đại lý bảo hiểm

Hợp đồng đại lý bảo hiểm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

1. Tên, địa chỉ của đại lý bảo hiểm;

2. Tên, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm;

3. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý bảo hiểm;

4. Nội dung và phạm vi hoạt động đại lý bảo hiểm;

5. Hoa hồng đại lý bảo hiểm;

6. Thời hạn hợp đồng;

7. Nguyên tắc giải quyết tranh chấp.

Điều 88. Trách nhiệm của đại lý bảo hiểm

Trong trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết; đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm.

Nhượng Quyền Thương Mại Là Gì ?

Nhượng quyền thương mại (franchise) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau đây:

– Bên nhượng quyền có quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh.

Nhượng quyền thương mại được người Mỹ khởi xướng và định nghĩa như sự liên kết hợp đồng giữa phía chuyển giao với người nhận chuyển giao. Để phát triển một thương hiệu nhượng quyền hay kinh doanh nhượng quyền có thể nói là khá phức tạp và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố hơn so với các mô hình kinh doanh khác.

Điều quan trọng của phương thức kinh doanh này nằm ở 5 nhân tố được xem là chìa khóa của sự thành công:

Bản sắc thương hiệu là giá trị cốt lõi và đặc trưng của thương hiệu, là dấu ấn tồn tại trong tâm trí khách hàng một cách sâu đậm nhất và tạo nên khác biệt so với các thương hiệu khác. Xây dựng thương hiệu sẽ xoay quanh phần hồn là những giá trị cốt lõi đó để tạo dựng hình ảnh và những cam kết đối với khách hàng một cách nhất quán.

Có thể nói, giá trị lớn nhất của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu nằm ở việc chuyển tải bản sắc này đến người được nhượng quyền như là một lợi thế cạnh tranh ưu việt giúp họ xây dựng công việc kinh doanh một cách nhanh chóng nhất. Nhưng những thương hiệu nhượng quyền rất khó bảo vệ giá trị này vì nó phụ thuộc vào người được nhượng quyền có giữ được tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu ở mức nhất định hay không. Hệ thống nhượng quyền càng lớn, họ càng dễ mất quyền kiểm soát nếu bản sắc thương hiệu không được củng cố và bảo vệ.

Trung Nguyên là người đầu tiên áp dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam, và có thể nói đã đạt được những thành tựu to lớn trong những giai đoạn đầu tiên xây dựng va phát triển mô hình mới mẻ này. Nhưng cũng khó có thể nhận xét thành công sẽ vang dội hơn chừng nào nếu ngay từ đầu Trung Nguyên đã đầu tư vào việc bảo vệ và kiểm sóat bản sắc thương hiệu của mình một cách nghiêm ngặt và đồng bộ hơn. Khó khăn lớn nhất của hệ thống cà phê Trung Nguyên hiện nay là việc xây dựng và triển khai tinh chất “khơi nguồn sáng tạo” đến các trong hệ thống của mình đã không thật sự gây được ấn tượng như mong đợi trong tâm trí khách hàng. Điều này đòi hỏi Trung Nguyên phải nỗ lực rất lớn và tốn nhiều tiền của để tái xác lập hình ảnh thương hiệu mang đậm bản sắc và lòng tự hào dân tộc.

KFC vào Việt Nam cũng áp dụng phương thức này và rất thành công. Các vị trí đặt các cửa hàng KFC được đặt ở những vị trí tốt nhất : KFC Hai Bà Trưng, KFC Diamond Plaza, KFC Lê Lai… để đảm bảo chuỗi cửa hàng của mình luôn là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng mỗi khi nghĩ đến thức ăn nhanh.

Phở 24 cũng rất kén chọn trong việc đặt vị trí và chỉ nằm ở những con đường có đông khách nước ngòai. Đối với các cửa hàng kinh doanh nhượng quyền như vậy thì địa điểm là đòi hỏi khó khăn nhất trong việc lựa chọn người được nhượng quyền. Nếu bạn có địa điểm tốt nghĩa là bạn đã có 50% cơ hội thành công.

Bên cạnh đó, yếu tố văn hóa cũng rất quan trọng. Những chuỗi cửa hàng như McDonald’s xây dựng những kế hoạch tiếp thị cấp Quốc Gia bên cạnh kế hoạch từng khu vực cho hệ thống hoạt động của mình Người nhượng quyền phải hiểu rằng, sự trải nghiệm của khách hàng ở mỗi địa phương, mỗi khu vực khác nhau là một lợi thế riêng của người được nhượng quyền ở địa phương đó, và người nhượng quyền nên tận dụng lợi thế đó để củng cố thương hiệu của mình. Điều khó khăn nhất của mối quan hệ nhượng quyền là làm sao kết hợp được bản sắc của thương hiệu với kế hoạch tiếp thị của từng địa phương.

Thông thường việc nhượng quyền sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian chuẩn bị những cơ sở ban đầu, nhưng không có nghĩa là bạn không phải xây dựng một chiến lược dài hạn. Một đại lý nhượng quyền cũng cần khoảng 2 đến 3 năm trước khi thấy được lợi nhuận, và nếu bạn không có kế hoạch đầy đủ thì bạn sẽ bị nuốt chửng trước khi có cơ hội thành công.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn còn chưa phổ biến, một phần vì khá mới mẻ và còn nhiều bất cập về luật pháp, nhưng phần khác là do vấn đề xây dựng thương hiệu chưa thật sự được đánh giá cao và được chăm chút cẩn thận. Thương hiệu là tài sản quí giá nhất mà người nhượng quyền cho phép các đại lý của mình sử dụng, giúp họ kinh doanh và phát triển mà không phải trải qua giai đoạn xây dựng lợi thế cạnh tranh. Nhưng vấn đề chỉ mới mang tính một chiều, phần lớn các đại lý chưa quan tâm nhiều đến việc cùng hợp tác phát triển thương hiệu nhượng quyền, và người nhượng quyền cũng chỉ tập trung vào việc mở rộng qui mô cho mình. Kinh doanh luôn đòi hỏi có chiến lược, và chiến lược dài hạn trong nhượng quyền đòi hỏi có sự cam kết tham gia của cả hai bên vì những mục tiêu lâu dài.

Và theo David McKinnon, CEO của Molly Maid, đã nhận xét: “Chúng ta không chỉ thực hiện hệ thống của Molly Maid, mà chúng ta còn tạo ra những nhân tố giúp cho việc phát triển hệ thống đó. Nó không phải được lập ra để trừng phạt, mà nó được lập ra để bảo vệ thương hiệu và hỗ trợ người sử dụng chúng tuân theo và phát triển hệ thống”.