Bất kỳ một lĩnh vực, ngành nghề nào muốn mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng trên internet thì website là điều không thể thiếu.
Có thể sử dụng các bản miễn phí ở mức cơ bản để tạo một trang website du lịch đẹp mắt. Từ đó cung cấp cho khách hàng những thôn tin cần thiết về các tour du lịch.
Nếu bạn xác định phát triển lâu dài về hoạt động kinh doanh du lịch thì bạn nên lựa chọn phát triển website du lịch lữ hành để có thể thuận tiện hơn trong việc bán tour và quản lý hệ thống booking.
Nếu như bạn muốn tạo một website chuyên nghiệp thu hút người dùng hãy liên hệ với những đơn vị thiết kế web du lịch chuyên nghiệp. VD như: chúng tôi webtravel.vn
2. Các phương tiện truyền thông
Hiện tại, mãng xã hội là một trong những kênh quảng bá sản phẩm và dịch vụ vô cùng hiệu quả, thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng. Có thể kể đến những mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như: facebook, twitter, instagram,…
Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào bởi có thể sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.
Nó cũng là nơi ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng danh tiếng trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn.
4. Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)
Nếu doanh nghiệp của bạn còn khá nhỏ, mới thành lập, chưa có nhiều mối quan hệ để xây dựng hệ thống bán tour chuyên nghiệp, thì có thể suy nghĩ về việc hợp tác với những đại lý trực tuyến (OTA). Tuy nhiên, chỉ nên chọn 1-2 bên phù hợp để hợp tác. Nên tham khảo từ những người đi trước đã từng trải nghiệm và đánh giá từ các đối thủ.
Tuy nhiên sẽ có nhiều rủi ro và bạn không đủ sức để chi trả phí hoa hồng lên đến 25% thì hãy chọn phương án khác ngoài hợp tác bới các bên OTA.
5. Hợp tác với các doanh nghiệp cùng ngành
Phương thức hợp tác cùng với các doanh nghiệp khác tạo điều kiện kết nối bán chéo, gia tăng độ phong phú cho các tour khác nhau.
Mở rộng phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp là điều ao ước của bao đơn vị. Mở rộng phạm vi tức là có thêm khách hàng tiềm năng. tăng khả năng bán tour. Hợp tác với đại lý du lịch tại điểm đến ở vùng địa phương. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là hãy xác định các tour của bạn là gì để giới thiệu đến đúng đối tượng khách hàng.
7. Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ
Trong tour du lịch, sẽ có nhiều nhóm khách hàng khác nhau, bạn có thể cân nhắc đến việc hợp tác với quản lý khách sạn, nhà hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu dịch vụ tour bên bạn đến cho khách hàng. Đương nhiên, bạn sẽ trả phí hoa hồng nếu họ thật sự giới thiệu thành công tour.
8. Marketing du lịch truyền thống
Với các hình thức marketing du lịch truyền thống như “phát tờ rơi, quầy vé, hội chợ,…” sẽ bị yếu nếu ứng dụng trong truyền thông du lịch. Tuy nhiên, truyền thống thường sẽ đem lại sự thân thiện, gần gũi hơn, ngoài ra nếu biết cách sáng tạo và có hướng đi mới thì đây cũng là một kênh không tồi.
9. Các trung tâm thông tin về khách du lịch
Bên canh đó thì bạn có thể phát những tờ rơi giới thiệu dịch vụ tour du lịch kèm với những thông tin cần thiết khác.
KOL là một khái niệm chỉ những người nổi tiếng. Hiện nay các doanh nghiệp sẽ thuê các ca sĩ, diễn viên,.. để trải nghiệm các dịch vụ/ tour của họ và để KOLs kể lại về chuyến hành trình tuyệt vời của mình. Trong giới truyền thông đây là một hình thức marketing mới cho ngành du lịch đem lại doanh thu rất tốt.
Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.