Nhân Viên Đại Lý Là Gì / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Nhân Viên Đại Lý Thuế Là Gì?

Đại lý thuế là tổ chức kinh doanh dịch vụ về thuế; dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ. Để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp về sổ sách, chứng từ và báo cáo thuế, nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện sau:

– Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam

– “Nhân viên đại lý thuế” là người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp, làm việc cho đại lý thuế và hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

– Là thành viên sáng lập hoặc có hợp đồng lao động làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế;

-Tại một thời điểm, người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế chỉ được hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế tại một (01) đại lý thuế.

-Đại lý thuế chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kiểm tra.

Theo Điều 105 tại Luật Quản lý thuế sửa đổi được thông qua ngày 13/06/2019 tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV

+ Người được cấp chứng chỉ hành nghề đại lý thuế phải có các tiêu chuẩn sau:

Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

Có bằng đại học trở lên thuộc chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán hoặc chuyên ngành khác theo quy định của Bộ Tài chính;

Có thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế từ ba mươi sáu(36) tháng trở lên kể từ thời điểm tốt nghiệp đại học;

Đạt kết quả kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề đại lý thuế; kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề đại lý thuế gồm hai (02) môn thi: môn pháp luật thuế và môn kế toán.

+ Người có Chứng chỉ kiểm toán viên hoặc Chứng chỉ kế toán viên do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định được cấp chứng chỉ hành nghề đại lý thuế mà không phải tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề đại lý thuế.

+ Người có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế làm việc tại doanh nghiệp đại lý thuế gọi là nhân viên đại lý thuế. Nhân viên đại lý thuế phải tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định.

+ Những người không được làm nhân viên đại lý thuế:

Cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, Công an nhân dân;

Người đang bị cấm hành nghề đại lý thuế, kế toán, kiểm toán, theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật; người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

Người bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm pháp luật về thuế, kế toán, kiểm toán mà chưa hết thời hạn sáu (06) tháng, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt trong trường hợp bị phạt cảnh cáo hoặc chưa hết thời hạn một (01) năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính khác.

+ Bộ Tài chính quy định về việc tổ chức thi, điều kiện miễn môn thi; thủ tục cấp, thu hồi chứng chỉ hành nghề đại lý thuế.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Mã Số Thuế Cá Nhân Là Gì? Mã Số Thuế Cá Nhân Dùng Để Làm Gì?

Để có thể trả lời được câu hỏi này, trước tiên bạn cần phải nắm bắt được một số vấn đề cơ bản sau:

· Thuế TNCN là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương, hoặc từ các nguồn thu nhập khác vào ngân sách Nhà nước. Đây là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi công dân góp phần cho sự phát triển phồn vinh của đất nước. Hiểu luật và chấp hành tốt các quy định của luật thuế là một trong những cách để tiết kiệm chi phí thuế cho chính mình một cách hữu hiệu.

· Thuế TNCN động viên một phần thu nhập của cá nhân, thể hiện nghĩa vụ cụ thể của công dân đối với đất nước. Công dân được hưởng những thành quả của đất nước như cơ sở hạ tầng, phúc lợi xã hội, an ninh trật tự… thì đồng thời có nghĩa vụ đóng góp một phần thu nhập của mình cho xã hội thông qua việc nộp thuế.

· Thuế TNCN được xây dựng trên nguyên tắc công bằng và khả năng nộp thuế: người có thu nhập thấp thì chưa nộp thuế, người có thu nhập cao thì nộp thuế nhiều hơn, người có thu nhập như nhau nhưng có hoàn cảnh khác nhau thì mức nộp thuế cũng khác nhau. Thực hiện nộp thuế TNCN cũng góp phần làm giảm hợp lý khoảng cách chênh lệch giữa các tầng lớp dân cư.

Mã số thuế cá nhân là 1 mã số thuế duy nhất với mục đích kê khai cho mọi khoản thu nhập. Việc đăng ký để cấp mã số thuế thu nhập cá nhân được thực hiện tại cơ quan chi trả thu nhập, hoặc tại cơ quan thuế.

Được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc, khấu trừ thuế, giảm thuế, hoàn thuế… đó là một số quyền lợi dành cho người có mã số thuế cá nhân, cụ thể như sau

Trước hết là khi tính thuế thu nhập cá nhân, nếu có mã số thuế, bạn sẽ được giảm trừ gia cảnh, trong đó riêng bản thân mình được trừ 9 triệu đồng một tháng và được trừ 3,6 triệu đồng một tháng cho một người phụ thuộc (cha mẹ, con cái, vợ hoặc chồng…)

Người có mã số thuế cá nhân bị tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% khi có các khoản thu nhập vãng lai trên hai triệu đồng cho một lần từ việc cung cấp dịch vụ mà cá nhân không ký hợp đồng lao động. Lưu ý mỗi khi có công việc “vãng lai”, bạn phải đòi hỏi chứng từ khấu trừ thuế và lưu giữ đầy đủ các chứng từ này để thực hiện việc quyết toán thuế hoặc hoàn thuế.

c. Được giảm thuế nếu bị thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo

Nghĩa là bạn sẽ được giảm thuế nếu bị thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Những người có mã số thuế cá nhân, cơ quan thuế sẽ có thể hướng dẫn miễn phí về thuế.

Nếu số thuế bị khấu trừ hàng tháng nhiều hơn số thuế thực sự bạn phải nộp, thì theo luật thuế, bạn sẽ được hoàn lại số thuế nộp thừa bằng tiền khi bạn có mã số thuế cá nhân.

e. Được cung cấp các dịch vụ về thuế nhanh chóng, thuận tiện.

Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh

Cập nhật:

Địa điểm làm việc: Ðà Nẵng,

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

Phát triển doanh số tại các đại lý, lên kế hoạch và thực hiện các chính sách bán hàng nhằm đảm bảo chỉ tiêu doanh số.

Duy trì mối quan hệ, hỗ trợ đại lý thúc đẩy bán hàng thông qua việc tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng tại điểm bán.

Tìm kiếm và mở rộng các đại lý mới, giới thiệu và tư vấn cho đại lý mới về các sản phẩm và chính sách của công ty.

Kiểm soát hàng tồn tại các đại lý.

Hỗ trợ, đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng (PB/PG) tại khu vực.

Đánh giá, định hướng phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng.

Chăm sóc, duy trì và kiểm soát hình ảnh trưng bày tại điểm bán.

Thăm dò, theo dõi và phản hồi kịp thời những thay đổi của thị trường.

Làm việc tại khu vực thị trường Quảng Nam – Đà Nẵng. Nộp hồ sơ tại VP Đà Nẵng

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

Không yêu cầu kinh nghiệm.

Am hiểu về smartphones;

Yêu thích tìm hiểu, kinh doanh sản phẩm Smartphones;

Kỹ năng giao tiếp, thương lượng, đàm phán, thuyết phục tốt;

Tự tin, trung thực

Nhanh nhẹn, chủ động trong công việc;

Thành thạo vi tính văn phòng;

Có khả năng làm việc dưới áp lực cao.

Ngôn ngữ của hồ sơ:Cấp bậc:Giới tính: Cập nhật:

# Bạn đang xem tin việc làm Nhân Viên Kinh Doanh – QUẢNG NAM, ĐÀ NẴNG trong ngành Tư vấn, Bán hàng được tuyển dụng tại Đà Nẵng , Quận Hải Châu, Quảng Nam bởi CÔNG TY OPPO VIỆT NAM. CÔNG TY OPPO VIỆT NAM đang cần tuyển nhân sự với hình thức làm việc: toàn thời gian cố định. yêu cầu kinh nghiệm 0-1 năm. Website tìm việc làm chúng tôi cập nhật tin Nhân Viên Kinh Doanh – QUẢNG NAM, ĐÀ NẴNG cách đây lúc 2020-04-27 11:40:02. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn

Đại Lý Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Là Gì? Điều Kiện Kinh Doanh

Đại lý bảo hiểm có thể là cá nhân, tổ chức tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm. Vậy đại lý bảo hiểm phi nhân thọ là gì? Điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật?

Căn cứ pháp lý:

– Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000

– Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi bổ sung 2010

– Bảo hiểm phi nhân thọ là loại nghiệp vụ bảo hiểm tài sản, trách nhiệm dân sự và các nghiệp vụ bảo hiểm khác không thuộc bảo hiểm nhân thọ.

– Bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm:

+ Bảo hiểm sức khoẻ và bảo hiểm tai nạn con người;

+ Bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại;

+ Bảo hiểm hàng hoá vận chuyển đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt và đường không;

+ Bảo hiểm hàng không;

+ Bảo hiểm xe cơ giới;

+ Bảo hiểm cháy, nổ;

+ Bảo hiểm thân tầu và trách nhiệm dân sự của chủ tầu;

+ Bảo hiểm trách nhiệm chung;

+ Bảo hiểm tín dụng và rủi ro tài chính;

+ Bảo hiểm thiệt hại kinh doanh;

+ Bảo hiểm nông nghiệp;

+ Các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ khác do Chính phủ quy định.

– Đại lý bảo hiểm phi nhân thọ là tổ chức, cá nhân được doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ủy quyền trên cơ sở hợp đồng đại ký bảo hiểm để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm.

3. Điều kiện kinh doanh đại lý bảo hiểm phi nhân thọ

* Điều kiện hoạt động của đại lý bảo hiểm phi nhân thọ như sau:

– Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam.

– Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

– Có Chứng chỉ đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

*Tổ chức hoạt động đại lý bảo hiểm phi nhân thọ phải có đủ các điều kiện sau đây:

– Là tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp.

– Nhân viên trong tổ chức đại lý trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện quy định.

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị tòa án tước quyền hành nghề vì phạm tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hoạt động đại lý bảo hiểm.