Muốn Làm Đại Lý Unilever / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Điều Kiện Làm Đại Lý Cấp 1 Của Unilever

Có thể thấy, một trong những ngành hàng được lựa chọn kinh doanh, xuất khẩu mạnh mẽ trong thời gian gần đây là hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm đóng gói. Các nhà kinh doanh thông thường sẽ tìm hiểu con đường để trở thành nhà phân phối lớn, ví như nhà phân phối P&G, đại lý cấp 1 của Unilever …. Từ đó hình thành nên một định hướng phát triển mới.

Nhắc đến Unilever, làm như thế nào để trở thành đại lý Unilever? đại lý cấp 1 Unilever yêu cầu những điều kiện gì…Với tư cách là một nhà phân phối Unilever tự do, Horeco rất muốn chia sẻ cho mọi người biết đến nó.

Đại lý cấp 1 là gì? Đại lý cấp 1 của Unilever.

Đại lý cấp 1 được hiểu là đơn vị phân phối hàng hóa, dịch vụ trực tiếp từ nhà sản xuất, có thể độc quyền hoặc không, tùy thuộc vào điều kiện trong hợp đồng đại lý. Đa phần các nhà sản xuất lớn điều chọn nhà phân phối độc quyền để ổn định thị trường sản phẩm của mình.

Đối với Unilever, họ cũng “chọn mặt gửi vàng” sản phẩm của mình ở các nhà phân phối chính thức. Những nhà phân phối đó được gọi là Đại lý cấp 1 của Unilever, chịu trách nhiệm về những kênh phân phối khác nhau. Dưới đại lý cấp 1 sẽ có các đại lý cấp 2, cấp 3…phân phối hàng hóa sản phẩm đến tay từng khách hàng.

Điều kiện làm đại lý cấp 1 của Unilever

Nhiều thương nhân khi quyết định đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng cho rằng việc trở thành đại lý cấp 1 của Unilever sẽ có nhiều lợi thế và chiết khấu cao hơn. Điều đó không sai. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên lường trước về các điều kiện khắt khe về kho bãi, quy trình vận chuyển hàng hóa, doanh số tiêu thụ,…hãy xem điều kiện làm đại lý Unilever có gì?

Một số điều kiện làm đại lý Unilever mà chúng ta bắt buộc phải sẵn sàng là:

Chuẩn bị một nguồn vốn đủ mạnh để nhập hàng.

Triển khai nghiên cứu khu vực địa lý, kênh bán hàng, số lượng điểm bán tiềm năng, kế hoạch phát triển điểm bán…để làm gì? Để thiết lập thị trường tiêu thụ căn bản.

Chọn lựa các ngành hàng Unilever phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng trong khu vực bán buôn.

Lên các kế hoạch để đảm doanh số sản phẩm bán ra hàng tuần, hàng tháng, quý, và năm

Và một tinh thần sẵn sàng nếu không may bạn kinh doanh lỗ.

Những điều cần lưu ý khi đăng ký làm đại lý cấp 1 của Unilever:

Phải luôn luôn sẵn kho các mặt hàng bán chạy nhất của Unilever, những sản phẩm trải đều trong mỗi gia đình Viêt như: OMO, Comfort, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona…

Đối với các mặt hàng mới, nên tìm hiểu: Tính cạnh tranh của hàng hóa cao hay thấp? Các chỉ tiêu yêu cầu như thế nào trong điều kiện phát triển sản phẩm? Ví dụ: Mức chiết khấu khi nhập hàng hóa, số lượng nhập kho, việc hoàn trả sản phẩm nếu bán không thành công. Thời gian đổi trả trong bao lâu?

Thông tin liên hệ với Unilever để liên lạc bất cứ khi nào. ❋ Thông tin liên hệ với Unilever Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam Địa chỉ: A2-3, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh Điện thoại: (028) 3892024 Văn phòng đại diện: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh Điện thoại: (028) 54135686

Tìm đại lý Unilever nhập hàng ở đâu?

Như đã nói ở trên, việc trở thành đại lý cấp 1 của Unilever vừa là cơ hội vừa là thử thách đối với những nhân tố mới. Nếu chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm hãy thử sức với các đại lý cấp thấp hơn thông qua kênh phân phối chính thức Unilever.

Nếu bạn đang ở khu vực phía bắc, có thể tìm đại lý cấp 1 của unilever tại hà nội để nhập hàng. Nếu bạn ở khu vực miền nam, có thể tìm kiếm các nhà phân phối tại chúng tôi Hoặc liên hệ trực tiếp với công ty cổ phần hàng tiêu dùng Horeco , đơn vị phân phối Unilever hàng đầu. Bảng giá và danh sách sản phẩm Unilever sẽ được gửi và tư vấn.

Ngoài ra, để tránh việc bị lừa đảo, chúng ta cũng nên xem xét thông tin doanh nghiệp trước khi nhập hàng.

Horeco – Đại lý Unilever số 1 tại Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Horeco là kênh phân phối hàng tiêu dùng cho chuỗi nhà hàng khách sạn lớn, các đại lý bán buôn, các công ty xuất khẩu, Việt kiều…Ngoài ra, Horeco cung cấp lượng hàng lớn cho các công ty cung cấp quà Tết cho công đoàn doanh nghiệp.

CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG HORECO Địa chỉ: Số 590-592 Liên Phường, Khu biệt thự Lucasta, P. Phú Hữu, Quận 9, Hồ Chí Minh Điện thoại: 0938.777.397 (ZALO/VIBER) Email: info@horeco.vn Website: https://horeco.vn/

Điều Kiện Làm Đại Lý Của Unilever Như Thế Nào? Liên Hệ Ra Sao?

Giới thiệu về Unilever – Công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới

Unilever là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trên thế giới có trụ sở chính tại Anh và Hà Lan. Chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và đang mở rộng sang thị trường thực phẩm. Hiện nay thương hiệu đã phủ sóng hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam được chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một chi nhánh của tập đoàn Unilever toàn cầu. Hiện văn phòng đại diện đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever – một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và thực phẩm tại hơn 150 quốc gia

Với những cố gắng và chiến lược hợp lý Unilever Việt Nam đã chiếm được lòng tin của khách hàng trong nước, hiện nay các sản phẩm thuộc Unilever được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng như OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona…

Nhờ chất lượng vượt trội và giá thành phù hợp với khả năng tiêu dùng của khách hàng trên cả nước giúp Unilever có được độ phủ sóng rộng rãi từ thành phố đến nông thôn. Cùng với P&G thì hệ thống phân phối sản phẩm Unilever cũng thuộc top doanh thu lớn nhất tại Việt Nam.

Hiện nay Unilever tại Việt Nam đã xây dựng mạng lưới phân phối gồm hơn 150 đại lý phân phối, 300.000 cửa hàng bán lẻ, hợp tác với gần 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc qua chuỗi cung ứng trên cả nước.

Với mạng lưới rộng khắp và phân bố khắp mọi vùng miền trên cả nước giúp Unilever trở thành nhãn hàng được ưa chuộng. Trung bình mỗi ngày có 35 triệu người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng một trong các sản phẩm thuộc Unilever thông qua mạng lưới nhà phân phối.

Điều kiện làm đại lý Unilever bạn cần có nguồn vốn lớn để nhập hàng hóa theo chỉ tiêu của công ty đưa ra. Ngoài số lượng nhập hàng đại lý cũng cần phải bảo đảm doanh số sản phẩm bán ra hàng tuần, tháng, quý, năm.

Mặc dù các sản phẩm của Unilever có lượng tiêu thụ lớn nhưng hiện nay có rất nhiều các đại lý, nhà phân phối cung cấp sản phẩm, dẫn đến thị trường bị thu hẹp. Chính vì vậy bạn cần phải có đội ngũ nhân viên sales chuyên nghiệp để tiếp cận được với nhiều cửa hàng tạp hóa bán lẻ, siêu thị mini, người tiêu dùng để bảo đảm doanh thu.

Một số lưu ý khi đăng ký làm đại lý của Unilever

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ… thì sẽ có từ 5 – 8 nhà phân phối. Tại các tỉnh thành số lượng nhà phân phối tùy thuộc và diện tích, mật độ dân số sẽ có từ 1 – 3 nhà phân phối trên một tỉnh thành.

Các nhà phân phối, đại lý muốn tiếp cận khách hàng sẽ có đội ngũ nhân viên sales đi tiếp thị, giao dịch và chăm sóc tại các điểm bán trên toàn địa bàn. Khi lấy hàng thuộc các nhà phân phối này khách hàng sẽ bảo đảm được chất lượng sản phẩm, giá thành chiết khấu cạnh tranh cũng như các chính sách thưởng, cắt giảm theo quy định của Unilever.

Bên cạnh đó hiện nay xuất hiện nhiều sales Unilever mạo danh là nhân viên của các nhà phân phối chính thức để lừa đảo các chủ cửa hàng, siêu thị bán lẻ mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là các cửa hàng mới mở sẽ dễ gặp phải nhiều sales mạo danh đến tư vấn, mời chào.

Thông thường các phương pháp lừa đảo sẽ mời chào lấy đơn hàng lớn để nhận khuyến mại, chiết khấu cao, tặng thưởng sản phẩm khác hoặc vé máy bay đi du lịch…Chính vì vậy để tránh bị lừa đảo thì các chủ lừa đảo cần gọi lên tổng đài của Unilever xin số liên hệ của các nhà phân phối chính thức hay nhân viên sales thuộc nhà phân phối vùng đó.

Hiện nay Unilever có 3 ngành hàng chính với hơn 400 thương hiệu hàng tiêu dùng. Bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với thói quen sử dụng, độ thích hợp với phong tục của khách hàng trong khu vực.

Các mặt hàng bạn nên nhập đủ để trưng bày bao gồm: OMO, Surf, Lux, Dove, Knorr, Comfort, Vaseline, Ponds, P/S, Signal, Close Up, AXE, Rexona, Vim, Cif (Jif), Sunsilk, Sunlight,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm khảo sát tiêu dùng của người dân xung quanh về sản phẩm thường xuyên sử dụng. Đối với các mặt hàng không thể xác định được lượng tiêu thụ thì bạn có thể nhập hàng với số lượng nhỏ và đàm phán với nhà phân phối về chính sách hoàn trả hoặc sang đổi nếu không bán được.

Hiện nay các mặt hàng Unilever bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Tình trạnh hàng trộn giữa thật giả để tăng lợi nhuận xảy ra nhiều tại các đại lý cấp nhỏ. Để bảo đảm hàng hóa chính hãng lấy đúng tại Unilever Việt Nam mà không phải các đại lý có thông tin không rõ ràng, đặc biệt là những chủ cửa hàng mới chưa có kinh nghiệm.

Bạn cần liên hệ trực tiếp qua hotline của các đại lý phân phối, nếu không có thông tin liên lạc của các đại lý khu vực bạn có thể liên hệ tới hotline tổng để xin liên hệ của nhà phân phối địa phương.

– Địa chỉ: A2-3, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh- Điện thoại: (028) 3892024

– Văn phòng đại diện: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh- Điện thoại: (028) 54135686

Bạn đang muốn kinh doanh mở siêu thị, cửa hàng tạp hóa? Hãy liên hệ tới Vinatech qua số hotline 086 758 9999 để nhận tư vấn miễn phí và hỗ trợ thiết kế mặt bằng nhanh nhất. Vinatech là đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay chuyên: giá kệ, bàn thu ngân, xe đẩy siêu thị, kệ kho hàng, kệ sắt v lỗ đa năng, kệ sắt giá rẻ. Với 10 năm hoạt động chúng tôi tự tin đưa đến cho bạn những giải pháp tốt nhất. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinatech

Hà Nội: Số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Đà Nẵng: 194 Nguyễn Bính, Hoà An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

TpHCM: Lô C27, Đường N7, KCN Tân Phú Trung, Xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, chúng tôi

Ngày đăng: 14/11/2019

Người đăng: Vinatech – ntc

Unilever Được Vinh Danh Là Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2022

Unilever Việt Nam được vinh danh là một trong các công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á, trong giải thưởng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2019 do Tạp chí HR Asia tổ chức.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 07 năm 2019, Unilever Việt Nam được vinh danh là một trong các công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á, trong giải thưởng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2019 do Tạp chí HR Asia tổ chức.

Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Tạp chí uy tín HR Asia – tạp chí dành cho các chuyên gia nhân sự cấp cao tại Châu Á. Kết quả này được công bố sau quy trình đánh giá gắt gao của các chuyên gia nhân sự, các tổ chức độc lập, các học giả, nhà báo, đồng thời dựa vào kết quả khảo sát nội bộ đã được thực hiện trước đó tại gần 300 công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam theo tiêu chuẩn độc lập toàn Châu Á.

Phát biểu chia sẻ về giải thưởng, bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ tịch Nhân sự của công ty đã khẳng định “Tại Unilever, Thương hiệu và Con người là hai tài sản quý giá nhất. Gần 25 năm tại Việt Nam, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng, chuyên nghiệp và cởi mở, với những chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuẩn quốc tế, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, và nhiều hoạt động gắn kết nhân viên không chỉ tại nơi làm việc, mà còn trên những ứng dụng hiện đại. Tất cả nỗ lực được thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu duy nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam thông qua những sản phẩm được tạo ra với mục đích tốt đẹp.”

Hiểu rằng đầu tư cho con người cũng chính là đầu tư cho tương lai, Unilever luôn dành ngân sách thường niên cho nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Không chỉ tập trung vào các chương trình tuyển dụng và đào tạo tài năng trẻ như Nhà lãnh đạo tương lai Unilever (Unilever Future Leaders Programme), Chương trình tuyển dụng Chuyên viên tài năng (Unilever Fresh Programme) dành riêng cho các bạn sinh viên mới ra trường; Unilever còn chú trọng hỗ trợ để phát triển lộ trình nghề nghiệp phù hợp nhất với khả năng và nguyện vọng của mỗi cá nhân. Công ty định kỳ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng chuyên sâu, nâng cao kiến thức chuyên môn và năng lực lãnh đạo, đảm bảo nhân viên có một môi trường làm việc an toàn, từ đó khai phóng khả năng và năng lực làm việc hiệu quả nhất.

Hiện nay, Unilever đang có hơn 1,600 nhân viên trên toàn quốc, và gián tiếp mang đến cơ hội nghề nghiệp cho hàng chục ngàn lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối. Unilever cũng là đối tác chuyên môn chiến lược đồng hành cùng nhiều đơn vị, công ty hàng đầu về phát triển nguồn nhân lực trong nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Gần 25 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam, Unilever không ngừng lại trong sứ mệnh mang đến những sản phẩm tốt nhất để Chăm sóc vệ sinh và Thực phẩm cho hàng triệu cá nhân và gia đình Việt Nam. Công ty luôn cam kết và nỗ lực để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho con người và xã hội, thông qua những nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước, đi đôi với chương trình hành động vì sự phát triển bền vững./.

Về Unilever Việt Nam

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Chăm sóc vệ sinh Cá nhân, Gia đình và Thực phẩm tại hơn 190 quốc gia. Sản phẩm Unilever rất thân thuộc với mọi gia đình trên toàn thế giới với hơn 2,5 tỷ sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi ngày. Unilever luôn nỗ lực để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, giúp mọi người thêm yêu đời, tràn đầy sinh lực và thu nhận nhiều hơn từ cuộc sống.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, được ghi nhận rộng rãi không chỉ bởi kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong gần 25 năm qua. Công ty đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005 và 2010. Với những cam kết, nỗ lực và kết quả đạt được trong chương trình phát triền bền vững, Unilever Việt Nam rất vinh dự được Chính phủ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Phát triển Bền vững hàng đầu” trong 3 năm liên tiếp (2016- 2018).

Được nhiều lần bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam, Unilever Việt Nam hiện có hơn 1.600 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động thông qua các bên thứ ba, các nhà cung cấp và đại lý phân phối. Khu liên hợp nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những cụm nhà máy vận hành hiệu quả nhất của Unilever toàn cầu. Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, Lifebuoy, Sunsilk, Clear, Pond’s, P/S, Lipton, Knorr, VISO, VIM, Sunlight thuộc các ngành hàng: chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm… đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 150 đại lý phân phối và 300.000 cửa hàng bán lẻ.

Về Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Để chọn ra và vinh danh các công ty xuất sắc về xây dựng môi trường làm việc tốt theo tiêu chuẩn khu vực châu Á, HR Asia đã thực hiện hàng ngàn cuộc khảo sát với sự tham gia của các công ty tại 10 quốc gia Châu Á, trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Tại Việt Nam, có 265 công ty với tổng 9.850 nhân viên tham gia chương trình đánh giá này.

Bên cạnh việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua tham quan và phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. Bộ phận nghiên cứu của HR Asia cũng tiến hành các nghiên cứu độc lập đối với uy tín trên thị trường tuyển dụng của từng công ty trong danh sách rút gọn.

Về Tổ chức HR Asia:

HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao với số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất nhất Châu Á. Với hơn 50.000 bản được phát hành cho mỗi số và hơn 200.000 độc giả, HR Asia là đầu báo được các chuyên gia Nhân sự lựa chọn để cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh. Tạp chí HR Asia được phát hành bởi công ty Business Media International – một công ty dẫn dầu về trí tuệ B2B.

Bà Lê Thanh Trúc

Trưởng phòng Phát triển bền vững Unilever Việt Nam

ĐT: 0943 032 887 – Email: le-thanh.truc@unilever.com

Phân Phối Unilever, Hotline Đơn Vị Phân Phối Unilever Toàn Quốc

Bài viết cùng chuyên mục

Phân phối Unilever là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong bán lẻ, đa phần là bởi các cửa hàng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini mở mới.

Đối với người mở mới cửa hàng kinh doanh tạp hóa hay siêu thị mini, việc tìm kiếm thông tin nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa nói chung và đơn vị cung cấp phân phối Unilever nói riêng là rất phổ biến.

I. Phân phối unilever là gì?

Là hệ thống phân phối Unilever trên toàn quốc, được xây dựng theo kênh hệ thống phân phối truyền thống, tức là có các nhà phân phối trải dài khắp toàn quốc, có nhân viên tiếp thị công ty trực tiếp làm việc với chủ các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị mini.

II. Giới thiệu về Unilever

Unilever là một tập đoàn toàn cầu của anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như Lipton, Knorr, Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove, Close-Up, Sunsilk, Clear, Pond’s, Hazeline, Vaseline, … với doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ Unilever là một trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng( Personel Care). Cùng với Proctol &Gambel ( P&G), Unilever hiện đang thống trị khắp thế giới về các sản phẩm này.

Là một công ty đa quốc gia việc mở rộng kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever.

Unilever Việt Nam thực chất là tập hợp của ba công ty riêng biệt : Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Từ năm 1995 đến nay Unilever đã đầu tư khoảng 120 tiệu USD trong 3 doanh nghiệp này, điều này được thể hiện trong bảng sau:

* Liên doanh Lever VN (1995)

* Unilever Bestfood VN( 1996)

Hệ thống phân phối Unilever

III. Các kênh thuộc hệ thống Unilever

1. Hệ thống phân phối Unilever kênh phân phối truyền thống

Hệ thống phân phối Unilever trải dài khắp toàn quốc, bởi hệ thống nhà phân phối Unilever, với việc xây dựng các nhà phân phối Unilever tại các tỉnh thành, và có đội ngũ nhân sự nhân viên bán hàng làm việc tại các nhà phân phối này, tiếp cận, chăm sóc các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini trên toàn quốc.

Đối với các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TPHCM thì số lượng nhà phân phối Unilever có thể lên tới 5-7 nhà phân phối, các tỉnh thành khác trên toàn quốc dao động từ 2-3.

Sản phẩm của Unilever có lẽ bất kể gia đình nào trên đất nước Việt Nam cũng có mặt, ở nhà bếp, ở nhà tắm, ở phòng ngủ với các thương hiệu lớn như: Omo, Clear, Dove…

Nhưng đối với người kinh doanh, khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin các nhà cung cấp, phân phối Unilever trên toàn quốc thì có thể lại không dễ dàng, nhất là đối với những người mở mới có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa.

2. Hệ thống phân phối Unilever kênh MT – Kênh siêu thị

Kênh MT là kênh cung cấp hàng hóa cho các mô hình kinh doanh hiện đại, tập trung là những mô hình siêu thị lớn, hoặc là chuỗi.

Đây là kênh xu hướng, với cách phân phối cũng như chính sách khác rất nhiều so với kênh phân phối Unilever truyền thống.

IV. Cách tìm kiếm đơn vị phân phối Unilever ở khu vực của mình

Như nói ở trên thì hệ thống phân phối Unilever trải dài toàn quốc, do đó rất khó có thể có đầy đủ thông tin danh sách nhà cung cấp trên toàn quốc được.

Mỗi cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sẽ có nhà phân phối Unilever đóng trên địa bàn của mình, và họ sẽ là đơn vị cung cấp cho khu vực đó theo sự phân chia địa bàn từ công ty Unilever Việt Nam.

Chính bởi vậy mà đối với người mới mở sẽ khó khăn trong quá trình tìm kiếm đơn vị phân phối ở khu vực mình, vì những thông tin này không được phổ biến.

Do vậy cách thức đơn giản nhanh chóng có được số điện thoại của Sales, hay nhà phân phối Unilever của khu vực nhà mình đó chính là gọi điện thoại tới số Hotline của công ty và yêu cầu công ty cử nhân viên bán hàng qua cửa hàng của mình để chăm sóc.

Khi tiếp nhận được thông tin của cửa hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ chuyển thống tin tới bộ phận kinh doanh để chăm sóc khách hàng có nhu cầu.

HOTLINE UNILEVER VIỆT NAM: 028 54135 686

Danh sách các tỉnh thành có nhà phân phối Unilever: