Mở Đại Lý Tour Du Lịch / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Tìm Đại Lý Tour Du Lịch

Câu hỏi: Công ty tôi là công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành, tôi muốn tìm đại lý để bán tour du lịch cho công ty tôi. Vậy cho tôi hỏi, đối với các đại lý bán tour du lịch pháp luật có quy định gì không hay chỉ đơn giản tôi tìm kiếm rồi ký hợp đồng là được?

Chuyên viên tư vấn: Cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi về cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn chúng tôi xin tư vấn như sau:

Để phát triển hoạt động kinh doanh, các công ty du lịch luôn hợp tác với các đại lý để cung ứng dịch vụ của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, việc các công ty du lịch tìm kiếm đại lý không chỉ việc ký kết hợp đồng của hai bên mà pháp luật có những quy định đối với hoạt động đại lý lữ hành.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, hoạt động đại lý lữ hành được xem là hoạt động kinh doanh và được Luật du lịch 2017 quy định như sau:

Kinh doanh đại lý lữ hành là việc tổ chức, cá nhân nhận bán chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cho khách du lịch để hưởng hoa hồng.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành phải đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và có hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Do đó, khi công ty bạn tìm kiếm đại lý cần lưu ý rằng:

Thứ nhất, đại lý đó đã có giấy phép kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh đại lý lữ hành do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Thứ hai, phải có hợp đồng đại lý giữa công ty bạn với tổ chức, cá nhân nhận làm đại lý. Trong hợp đồng đại lý phải có các nội dung sau:

– Tên, địa chỉ của bên giao đại lý và bên nhận đại lý;

– Chương trình du lịch, giá bán chương trình du lịch được giao cho đại lý, mức hoa hồng đại lý, thời điểm thanh toán;

– Quyền và trách nhiệm của các bên;

– Thời hạn hiệu lực của hợp đồng đại lý.

Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cho từng trường hợp cụ thể.

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư

Công ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư LTL

Mail: tuvanltl@gmail.com

Thủ Tục Mở Đại Lý Du Lịch

Câu hỏi: Mình đang muốn làm đại lý du lịch để bán các tour du lịch của các công ty du lịch. Vậy việc làm đại lý này có cần làm thủ tục, báo cáo với cơ quan nhà nước hay không?

Chuyên viên: Cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi về cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Đại lý du lịch là hoạt động của các doanh nghiệp chủ yếu thực hiện bán các sản phẩm du lịch, tua du lịch, dịch vụ vận tải và lưu trú cho khách du lịch…Hiện nay, theo quyết định 27/2018/QĐ-TTg thì đại lý du lịch là một ngành nghề kinh doanh. Do đó, khi bạn muốn làm đại lý để bán tour du lịch của các công ty du lịch phải đăng ký kinh doanh đại lý du lịch.

Với một mình bạn mở đại lý, do đó bạn có thể lựa chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân hoặc hộ kinh doanh. Để thuận lợi cho việc hoạt động sau này bạn nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân. Trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh đại lý du lịch được tiến hành như sau:

Hồ sơ đăng ký kinh doanh đại lý du lịch gồm:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của chủ doanh nghiệp tư nhân: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Bước 2: Nộp hồ sơ.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, xem xét và yêu cầu bổ sung, sửa đổi (nếu có).

Bước 3: Trả kết quả.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Xong các bước này bạn có thể thực hiện tiếp các thủ tục sau thành lập như treo biển hiệu, mở tài khoản ngân hàng cho công ty, nộp hồ sơ thuế ban đầu và ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành theo khoản 2 Điều 40 Luật du lịch 2017 để đi vào hoạt động.

Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cho từng trường hợp cụ thể.

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư

Công ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư LTL

Mail: tuvanltl@gmail.com

Tại Sao Các Đại Lý Du Lịch Xứng Đáng Nhận Được Tiền Hoa Hồng Khi Giúp Bạn Bán Các Tour Và Dịch Vụ Du Lịch?

Những booking trực tiếp là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn, vì những booking này chứng minh được rằng chiến dịch marketing online của bạn đang hoạt động và nó cũng cho phép bạn gia tăng lợi nhuận trên mỗi khách hàng. Tuy nhiên, những đại lý du lịch là một phần cần thiết trong quá trình phân phối các tour và dịch vụ du lịch của bạn tới những khách hàng tiềm năng.

Những đại lý du lịch giúp bạn tiến kiệm thời gian và chi phí trong quá trình thực hiện marketing

Tất cả những người bán những sản phẩm của bạn sẽ giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là một nhà quản lý và điều hành doanh nghiệp du lịch, bạn sẽ phải tìm kiếm một số lượng lớn các đại lý du lịch, những người quan tâm đến các tour và dịch vụ của bạn và giúp bạn giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ này tới khách hàng. Điều này giúp bạn tối thiểu thời gian bạn cần sử dụng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm tới những khách hàng mà bạn khó có thể đạt tới, đồng thời nó cho phép bạn tập trung nhiều hơn vào những dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thời gian và tiền bạc mà bạn tiết kiệm được trong quá trình thực hiện marketing thật sự xứng đáng với khoản hoa hồng mà bạn sẽ chi trả cho những đại lý du lịch, họ là những người giúp bạn gia tăng số lượng booking.

Những đại lý du lịch giúp hạn chế rủi ro và gia tăng kiểm soát đối với chỉ số ROI

ROI chính là từ viết tắt tiếng Anh của Return on Investment, có nghĩa là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư. Thông qua việc cho phép các đại lý du lịch bán các sản phẩm của bạn, bạn sẽ có thể tối thiểu những rủi ro có thể xảy ra khi bạn đầu tư. Bên cạnh đó, bạn sẽ thiết lập được một tỷ lệ hoa hồng của riêng công ty bạn, và bạn sẽ có thể thanh toán một khoản hoa hồng mà vẫn có thể tạo ra lợi nhuận dựa trên các booking. Thêm vào đó, bạn chỉ phải chi trả khoản hoa hồng khi booking đã được tạo ra.

Những đại lý du lịch giúp cải thiện tình trạng gia tăng lợi nhuận

Những đại lý du lịch khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Có một điều đặt ra đó là việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng này không phải là một việc dễ. Thông qua việc làm đa dạng hóa doanh nghiệp và cải thiện chiến dịch phân phối, bạn có thể đạt được doanh số lợi nhuận thông qua những đại lý du lịch mà bạn hợp tác.

Khi bạn càng hợp tác với nhiều đại lý du lịch thì bạn càng có thể gia tăng tiền lời cho doanh nghiệp mình. Sự đầu tư của bạn vào khoản hoa hồng của các đại lý du lịch đóng một vai trò mấu chốt trong sự thành công sau này của công ty.

Hãy thiết lập một tỷ lệ hoa hồng cân bằng nhưng có tính cạnh tranh cho các đại lý giúp bán tour và các dịch vụ du lịch. Bạn có thể xem xét chọn lựa hoa hồng theo phần trăm hay hoa hồng thực giá cho các sản phẩm của mình. Ngay bây giờ, bạn cần thiết lập tỷ lệ hoa hồng có thể mang lại lợi nhuận cho công ty đồng thời khuyến khích các đại lý du lịch đặt các dịch vụ của bạn cho khách hàng của họ.

Khái Niệm Về Du Lịch Và Sản Phẩm Du Lịch

Khái niệm du lịch

Du lịch đã trở thành một trong những hình thức sinh hoạt khá phổ biến của con người trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, thế nào là du lịch xét từ góc độ của người du lịch và bản thân người làm du lịch, thì cho đến nay vẫn còn có sự khác nhau trong quan niệm giữa những người nghiên cứu và những người hoạt động trong lĩnh vực này.

Theo Liên hiệp quốc tế các tổ chức lữ hành chính thức (International Union of Official Travel Oragnization: IUOTO): Du lịch được hiểu là hành động du hành đến một nơi khác với địa điểm cư trú thường xuyên của mình nhằm mục đích không phải để làm ăn, tức không phải để làm một nghề hay một việc kiếm tiền sinh sống,…

Tại hội nghị LHQ về du lịch họp tại Rome – Italia (21/8 – 5/9/1963), các chuyên gia đưa ra định nghĩa về du lịch: Du lịch là tổng hợp các mối quan hệ, hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ các cuộc hành trình và lưu trú của cá nhân hay tập thể ở bên ngoài nơi ở thường xuyên của họ hay ngoài nước họ với mục đích hoà bình. Nơi họ đến lưu trú không phải là nơi làm việc của họ.

Theo các nhà du lịch Trung Quốc: Hoạt động du lịch là tổng hoà hàng loạt quan hệ và hiện tượng lấy sự tồn tại và phát triển kinh tế, xã hội nhất định làm cơ sở, lấy chủ thể du lịch, khách thể du lịch và trung gian du lịch làm điều kiện.

Theo Tổ chức du lịch thế giới (World Tourism Organization): Du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành tạm trú với mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc với mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn cũng như mục đích hành nghề và những mục đích khác nữa trong thời gian liên tục nhưng không quá một năm ở bên ngoài môi trường sống định cư nhưng loại trừ các du hành mà có mục đích chính là kiếm tiền. [21]

Nhìn từ góc độ thay đổi về không gian của du khách: Du lịch là một trong những hình thức di chuyển tạm thời từ một vùng này sang một vùng khác, từ một nước này sang một nước khác mà không thay đổi nơi cư trú hay nơi làm việc. [14]

Nhìn từ góc độ kinh tế: Du lịch là một ngành kinh tế, dịch vụ có nhiệm vụ phục vụ cho nhu cầu tham quan giải trí nghỉ ngơi, có hoặc không kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu khoa học và các nhu cầu khác. [14]

Như vậy, chúng ta thấy được du lịch là một hoạt động có nhiều đặc thù, bao gồm nhiều thành phần tham gia, tạo thành một tổng thể hết sức phức tạp. Nó vừa mang đặc điểm của ngành kinh tế vừa có đặc điểm của ngành văn hóa – xã hội.

1.1.2 Khái niệm sản phẩm du lịch

Có nhiều khái niệm về sản phẩm du lịch, một trong những khái niệm đó là: ” Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những dịch vụ và phương tiện vật chất trên cơ sở khai thác các tiềm năng du lịch nhằm cung cấp cho du khách một khoảng thời gian thú vị, một kinh nghiệm du lịch trọn vẹn và sự hài lòng (Từ điển du lịch – Tiếng Đức NXB Berlin 1984).

Sản phẩm du lịch bao gồm các dịch vụ du lịch, các hàng hóa và tiện nghi cung ứng cho du khách, nó được tạo nên bởi sự kết hợp các yếu tố tự nhiên, cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động du lịch tại một vùng hay một địa phương nào đó. [14]

Như vậy sản phẩm du lịch bao gồm những yếu tố hữu hình (hàng hóa) và vô hình (dịch vụ) để cung cấp cho khách hay nó bao gồm hàng hóa, các dịch vụ và tiện nghi phục vụ khách du lịch.

Sản phẩm du lịch = Tài nguyên du lịch + Các dịch vụ và hàng hóa du lịch.

Các đặc tính của sản phẩm du lịch là :

– Tính vô hình : Sản phẩm DL thường là một kinh nghiệm nên rất dễ dàng bị sao chép, bắt chước và việc làm khác biệt hóa sản phẩm manh tính cạnh tranh khó khăn hơn kinh doanh hàng hoá.

– Tính đồng thời giữa sản xuất và tiêu dùng : Vì sản phẩm du lịch nằm ở xa nơi cư trú của khách du lịch, nên khách thường mua sản phẩm trước khi thấy sản phẩm.

– Tính không đồng nhất : Khách hàng khó có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua, gây khó khăn cho việc chọn sản phẩm.

Sản phẩm du lịch do sự tổng hợp các ngành kinh doanh khác nhau. Khách mua sản phẩm du lịch ít trung thành với công ty bán sản phẩm. Việc tiêu dùng sản phẩm du lịch mang tính thời vụ.

Từ những thành phần cấu tạo của sản phẩm du lịch, yếu tố thiên nhiên và quan niệm của các tác giả, có thể kết hợp các yếu tố căn bản để đưa ra các mô hình sản phẩm du lịch chủ yếu : 4S và 3H của Mỹ và mô hình 6S của Pháp.

Khái niệm du lịch và sản phẩm du lịch

Admin Mr.Luân

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP. Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : luanvanaz@gmail.com ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍