Mở Đại Lý Cho Owen / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Sơn Cho Người Mới

Luôn đi cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và các công trình đô thị, nhà ở… thị trường sơn nước đang phát triển một cách nhanh chóng khắp mọi nơi từ thành thị cho tới những nơi xa xôi. Các thương hiệu sơn ngoại nhập và các thương hiệu trong nước đã và đang cùng tạo ra một thị trường hết sức sôi động. Đây là cơ hội cho những ai có mong muốn mở đại lý sơn để kinh doanh làm giàu, tuy nhiên cũng là một thách thức bởi sự canh tranh không hề nhỏ.

Bạn không nhất thiết phải là một chuyên gia về sơn nhưng bạn nhất định phải nắm rõ các thông tin về sản phẩm, đặc tính sản phẩm, quy trình thi công, cách tính khối lượng… thì mới có thể tư vấn cho khách hàng. Việc hiểu biết càng chi tiết sản phẩm giúp bạn có được sự tự tin trong tư vấn đồng thời tạo được lòng tin nơi khách hàng.

Việc nắm thông tin về các loại sơn là một lợi thế của các nhà thầu, thợ sơn, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư… Ngoài ra, nếu bạn chưa thành thạo về việc này thì cách tốt nhất hãy là một chuyên viên tư vấn trước khi trở thành một người chủ đại lý.

Xác định nhu cầu của thị trường, mạng lưới các đại lý kinh doanh sơn tại khu vực kinh doanh của bạn, dự đoán xu thế cũng như hướng phát triển của thị trường sẽ giúp bạn có những hướng đi đúng đắn cho đại lý của mình. Xác định những đối tác cũng như đối thủ cạnh tranh, hành vi, thói quen mua hàng của khách hàng để điều chỉnh giá bán cũng như cách tiếp cận thị trường. Những điều này là rất cần thiết nếu như bạn muốn tồn tại lâu dài.

Bạn cần nắm rõ tất các chi phí cố định cũng như chi phí phát sinh trong quá trình mở đại lý sơn. Liệt kê càng chi tiết các khoản như tiền thuê mặt bằng, tiền thiết kế, xây dựng đại lý ban đầu, lương nhân viên, tiền nhập hàng, công nợ khách hàng, nếu bạn vay ngân hàng thì phải tính thêm tiền lãi hàng tháng… Quan trọng nữa là bạn phải xác định xem mình có thể duy trì được bao lâu trong trường hợp không có khách hàng.

Tùy vào quy mô cũng như chính sách đại lý mà số vốn ban đầu cần chuẩn bị khác nhau, bạn cần kết hợp các yếu tố ở mục 1, 2, 4 để lựa chọn cách thức mở đại lý đồng thời xác định được số vốn cần có. Thông thường bạn cần có ít nhất số tiền khoản 300 triệu để có thể tính đến các phương án mở đại lý.

Sau khi đã xác định nhu cầu của thị trường khu vực, bạn sẽ xác định được cần mở đại lý sơn của thương hiệu nào. Tiếp đó hãy tìm hiểu rõ chính sách đại lý của thương hiệu đó, đọc kỹ các mục và những điều khoản trong chính sách, các quyền lợi, chính sách hỗ trợ bán hàng cũng như nhưng quy định đối với đại lý.

Tùy thuộc vào chính sách hoặc mức cam kết doanh số của đại lý với nhà sản xuất mà có thể nhận được các khoản hỗ trợ bán hàng như: bảng hiệu, công cụ bán hàng…

Từ số vốn hiện có và chính sách đại lý bạn sẽ xác định được có nên làm đại lý cấp 1 hay không. Nếu không đủ khả năng tài chính cũng như những tính toán để cân bằng tài chính, khả năng đáp ứng doanh số từ nhà sản xuất… bạn có thể chọn làm đại lý cấp 2. Với cách kinh doanh này bạn không cần phải nhập một lượng hàng lớn, không cam kết về doanh số, không ký quỹ… tuy nhiên bạn sẽ bị cắt một phần nhỏ lợi nhuận từ lượng sơn bạn bán được cho các đại lý nhập hàng cấp 1.

Siêu thị sơn Paintmart hiện là đại lý cấp 1 các thương hiệu sơn trong và ngoài nước như Dulux, Jotun, Toa, Nippon, Kova, Dura, Bewin… Với chương trình mở rộng đại lý đối tác tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, chúng tôi đã và đang cung cấp các quyền lợi tốt nhất dành cho đại lý đối tác của mình.

Áp dụng chính sách giá vốn trực tiếp từ nhà sản xuất cho các đại lý đối tác của mình.

Hỗ trợ thiết kế cửa hàng và bảng hiệu theo quy chuẩn siêu thị sơn.

Cung cấp công cụ bán hàng: catalogue, bảng giá sơn mới nhất, bảng màu, card visit… và các công cụ marketing online giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tư vấn khách hàng tại khu vực của mình.

Dịch vụ phối màu 3D miễn phí giúp bạn dễ dàng tư vấn khách chọn màu sơn phù hợp.

Chương trình thưởng doanh số năm tùy theo mức doanh số mà đại lý đạt được.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn mở đại lý sơn hoặc làm đại lý sơn đối tác với Paintmart hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0934 060 067.

Rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách!

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÀNH VẠN PHÁT HỆ THỐNG SIÊU THỊ SƠN CHÍNH HÃNG PAINTMARTChi nhánh 1: 439/13 Lê Văn Quới, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh Chi nhánh 2: D10/8 Ấp 4, Quốc lộ 1A, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh Website: chúng tôi Tổng Đài: 1900 234 535 Hotline: 0902 359 377 / 0934 060 067 . Điện thoại: 02866 810 415

Giới Thiệu Về Owen Thời Trang Nam

Sau hơn 1 thập kỉ theo đuổi sứ mệnh: Mang tới trải nghiệm mặc toàn diện, về cả chất lượng sản phẩm lẫn tính thời trang đổi mới, Owen để lại những dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng, dần trở nên quen thuộc với đại đa số phái mạnh và luôn nằm trong tốp đầu những thương hiệu thời trang nam tại Việt Nam.

I, Hành trình 10 năm đồng hành cùng thời trang nam Việt Nam

Được thành lập năm 2008, Owen là một trong những thương hiệu tiên phong về chất liệu. Giữa vô vàn các hãng thời trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không có sự đảm bảo, Owen khẳng định mình là thương hiệu Việt uy tín chất lượng cao, kiến tạo chuẩn mực mới cho thời trang dành cho nam giới.

Năm 2014, Owen tiếp tục đầu tư mạnh về chất liệu thông qua sự hợp tác với Itochu – Công ty dệt may Nhật Bản chuyên cung cấp, quản lý chất liệu vải theo tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất Nhật Bản, đi đầu về công nghệ sản xuất chất liệu mới (như vải sợi tre, sợi Nano, sợi cafe,…) Hơn cả là đối tác về cung cấp, Itochu còn là đối tác về chiến lược của thương hiệu, Itochu Group đã cố vấn toàn diện về hoạt động mở rộng thị trường, quản trị chất lượng sản phẩm và tối ưu nhân lực lãnh đạo,… Việc hợp tác toàn diện giữa thương hiệu Owen và Itochu đã không chỉ tăng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường bán lẻ, mà còn nới rộng và góp phần nâng tầm Owen trở thành thương hiệu thời trang nam hàng đầu Việt Nam.

Năm 2018, sau 10 năm không ngừng phát triển và cải tiến, Owen đánh dấu sự thành công vang dội với hơn 1000 đại lý, showroom và 100 cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh và thành phố lớn, trở thành hãng thời trang nam có độ phủ lớn nhất cả nước. Một trong những yếu tố lớn nhất làm nên thành công của Owen chính là sự kỹ càng trong việc tuyển chọn chất liệu lẫn nghiên cứu xu hướng thời trang quốc tế, thông qua đó, Owen đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đột phá, đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt và là lựa chọn tin cậy của đông đảo nam giới. Năm 2018 cũng chứng kiến Owen mở rộng thương hiệu theo chiều sâu, hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ hơn với những chiến lược tái định vị về cả thông điệp, hình ảnh thương hiệu lẫn chiến lược truyền thông.

Năm 2020, sau 2 năm chuyển mình, Owen đã bước đầu đón nhận thành quả khi 90% nam giới 20-45 đều nhận diện được thương hiệu thời trang Owen, Đồng thời, các sản phẩm được ra mắt với mẫu mã đa dạng hơn, phong phú về thiết kế và kiểu dáng, thể hiện thông qua những bộ sưu tập bắt mắt, phù hợp với những xu thế thời trang hiện đại.

Tiếp nối sự thành công của hãng trong thị trường nội địa, Owen có tầm nhìn tới năm 2025 sẽ lấn sân sang thị trường quốc tế, bắt đầu với những nước ở khu vực Đông Nam Á.

II, Định vị thương hiệu của Owen – Điều tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu

Owen không chỉ dừng lại ở chất liệu thời trang và phong cách như những thương hiệu khác đang làm. Owen mang tới giải pháp thời trang, đem lại sự tự tin cho nam giới.

Lấy ý tưởng kết hợp bản sắc thời trang và tinh thần bản lĩnh của thế hệ người Việt trẻ, Owen là người bạn đồng hành trong những chặng đường chinh phục thử thách của đàn ông Việt.

Qua đó, Owen đề xuất giá trị và định vị của mình như sau:

“LỊCH LÃM THỜI TRANG, VỮNG VÀNG BẢN LĨNH – ELEGANT WEAR, STRONG COURAGE”

Người đàn ông OWEN mang trong mình sự kết nối, được đánh dấu bởi những thành tựu trong cuộc sống, qua đó truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần bản lĩnh, chinh phục đến những người đàn ông khác.

III, Triết lý cốt lõi Owen đã và đang gây dựng 1, Đem đến tính ứng dụng cao cho người mặc.

Cơn lốc hàng ngoại nhập và sự tham gia phân khúc thời trang nam của nhiều nhãn hiệu khác khiến thị trường trở nên cạnh tranh khốc liệt. Nếu tiếp tục trung thành với phong cách thanh lịch đơn điệu, Owen e rằng sẽ hụt hơi trong cuộc đua này. Năm 2018, thương hiệu quyết định tái định vị thương hiệu và đề xuất triết lý thời trang mới. Kể từ giai đoạn này, Owen tập trung vào giải pháp ứng dụng của sản phẩm. Vẫn là một nhãn hiệu thời trang lịch lãm dành cho phái mạnh nhưng bắt kịp xu hướng, gai góc và cá tính hơn. Owen trở nên trendy hơn với áo polo, blazer, jacket, quần Jeans,.. Đồng thời tích cực kết hợp cùng Nhà Thiết Kế trẻ đầy tiềm năng Hoàng Minh Hà cho ra các bộ sưu tập như: “CHAOS” hay “My Way” đầy tinh thần táo bạo và phá cách.

2, Biến nam giới thành những quý ông thực thụ

Thông thường, mọi người luôn nghĩ chỉ có phụ nữ nên mới đầu tư vào thời trang. Đàn ông là người xuề xòa, bề ngoài không cần chăm chút kỹ lưỡng. Owen đã chứng minh điều ngược lại. Nam giới cũng có thế giới thời trang riêng của họ. Phong cách thời trang góp phần toát lên được bản lĩnh đích thực của phái mạnh.

Owen tin rằng đàn ông thành đạt, tự tin trong cuộc sống luôn có phong cách ăn mặc rõ nét: lịch lãm, đĩnh đạc và đậm hơi thở hiện đại. Do đó, Owen hoạt động với tôn chỉ “Giúp nam giới thành quý ông” nhằm nâng tầm hình ảnh đàn ông Việt, không chỉ bên ngoài mà còn cả bên trong.

3, Khích lệ nam giới trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Ở phía ngoài kia chắc hẳn có nhiều những bạn trẻ đang mang trong mình những hoài bão và khát khao trở thành phiên bản mà mình mong muốn. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng có đủ bản lĩnh bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để thực hiện điều đó. Owen muốn khích lệ tinh thần người Việt trẻ qua thông điệp “dám”, hãy dám là mình, dám làm điều mình muốn, dám bước ra khỏi vùng an toàn để trở nên tốt hơn.

Trên hành trình của mỗi người sẽ luôn xuất hiện những giới hạn và rào cản nhất định. Khi những giới hạn cũ bị xoá đi thì những giới hạn mới lại hình thành, để rồi ta tự nhận ra rằng: không có “tốt nhất”, chỉ có “tốt hơn”. Vì vậy, dám trở nên tốt hơn mỗi ngày là chiến thắng nhỏ bé mà vinh quang Owen muốn truyền tải đến đàn ông Việt.

Kinh Nghiệm Mở Siêu Thị Mini Cho Người Mới Toanh

Người mới rất khó khăn để bắt đầu kế hoạch mở siêu thị mini như nào? thường không biết phải lập kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng, setup ra sao, hay chỉ đơn thuần là liệu mình kinh doanh có lãi hay không? tất cả các vấn đề đó sẽ được giải quyết trong nội dung bài viết này.

I. Có nên mở siêu thị mini, mở siêu thị mini có lãi không?

Khi cá nhân, hay doanh nghiệp bán lẻ có ý tưởng, kế hoạch lập dự án kinh doanh, để đầu tư, để khởi nghiệp thì yếu tố về tính khả thi của dự án kinh doanh đó luôn được đặt lên hàng đầu.

Rõ ràng chỉ khi chúng ta thấy cơ hội kinh doanh từ mô hình siêu thị mini, và có nguồn lực về tài chính, vốn cùng với chiến lược, kế hoạch kinh doanh tốt thì sẵn sàng đầu tư mở siêu thị mini với mong muốn thu lại một nguồn lợi nhuận dồi dào và ổn định. Thậm chí hoàn toàn có thể nghĩ tới việc mở chuỗi siêu thị mini một cách đơn giản.

Hiện tại thì tại các khu vực phát triển, thành phố lớn vẫn đang là thị trường màu mỡ để tập trung đầu tư, đặc biệt với các tòa nhà, chung cư mọc lên như nấm, thì xu hướng mở siêu thị mini ở chung cư cũng là một mô hình kinh doanh rất được giới đầu tư ưu tiên.

Nhưng kinh doanh bán lẻ siêu thị ngày nay không còn chỉ là mảnh đất tại khác thành phố lớn, mà rất nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng đầu tư mở siêu thị mini ở nông thôn, vùng quê, tỉnh lẻ, và dễ gặp nhất đó chính là tập đoàn Vingroup với hệ thống chuỗi siêu thị mini Vinmart, họ đang đầu tư rất mạnh với dự án mở siêu thị mini ở nông thôn, các tỉnh thành gần Hà Nội, Tp HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng như Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng yên, Phú Thọ, Quảng Ninh ….

Từ đó để thấy xu hướng đầu tư kinh doanh siêu thị đang rất hot đối với giới đầu tư là cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào, miếng bánh thị phần tiêu dùng vô cùng lớn, và ngày càng được mở rộng ra với việc thu nhập người dân ngày càng tăng cao, cùng với đó tại các vùng nông thôn, quê cũng được công nghiệp hóa, đô thị hóa ngày càng phát triển, chính bởi vậy mà dự án mở siêu thị mini ở nông thôn cũng đang là dấu hiệu tích cực trong kinh doanh bán lẻ.

Tuy nhiên cùng với xu hướng tích cực đó thì tính cạnh tranh cũng sẽ ngày càng tăng cao, vì vậy mà không phải ai có vốn để đầu tư ra cũng chắc chắn đã có lãi, tồn tại việc rất nhiều các cửa hàng thường xuyên kinh doanh kém hiệu quả, mở siêu thị mini không có lãi và phải đóng cửa hàng cũng là điều dễ hiểu.

Nên người kinh doanh cần phải trang bị cho mình lượng kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh mô hình để đảm bảo tính hiệu quả, cũng như hạn chế việc rủi ro đối với mô hình kinh doanh này.

II. Muốn mở siêu thị mini cần có giấy tờ gì? cần bao nhiêu vốn để đầu tư?

Đầu tiên để kinh doanh siêu thị, chúng ta cần phải đi tìm mặt bằng kinh doanh siêu thị mini và bắt đầu các bước setup siêu thị để đưa vào hoạt động kinh doanh của mình, sau khi có mặt bằng kinh doanh bước tiếp theo chúng ta cần phải tìm hiểu xem việc muốn mở siêu thị mini cần thủ tục gì để đảm bảo về tính pháp lý trong kinh doanh siêu thị.

Bản chất việc muốn mở siêu thị mini cần thủ tục gì cũng như là để đáp ứng các giấy tờ pháp lý kinh doanh siêu thị. Trong kinh doanh mô hình này cần phải có những loại giấy tờ sau:

– Giấy đăng ký kinh doanh siêu thị: Có thể là hộ kinh doanh cá thể, hoặc doanh nghiệp.

– Giấy đăng ký kinh doanh rượu

– Giấy đăng ký kinh doanh thuốc lá

Rượu và thuốc lá là ngành hàng kinh doanh đặc thù, nhà nước Việt Nam quản lý rất chặt, nên tại các cửa hàng có kinh doanh hai ngành hàng, sản phẩm này cần phải cung cấp được giấy phép kinh doanh hai loại đó.

– Giấy khám sức khỏe của nhân sự làm tại siêu thị, đối với ngành hàng thực phẩm, bảo quản.

– Giấy an toàn vệ sinh thực phẩm: Đối với các sản phẩm cần bảo quản, chế biến như: Thịt, hoa quả, kem, đồ uống mát lạnh…

– Giấy phòng cháy chữa cháy

III. Tự mở siêu thị mini, hay hợp tác chung vốn, hoặc nhượng quyền siêu thị

Nhiều người vì nhiều lý do nào đó mà vẫn muốn có người đồng hành kinh doanh cùng với mình, một phần để huy động nguồn lực tổng thể lại với nhau, để khỏe về vốn, mạnh về tri thức và có thể là dự án phát triển chuỗi siêu thị mini.

Đương nhiên việc tìm kiếm người hợp tác chung vốn, hoặc đối tác franchise đều có hai mặt của nó, nội dung bài viết chỉ phân tích khách quan, và người kinh doanh cần phải chủ động đưa ra quyết định của mình xem, có nên chung vốn mở siêu thị mini, hay hợp tác kinh doanh nhượng quyền hay không hoặc là tự mình mở để toàn quyền, chủ động trong kế hoạch kinh doanh siêu thị của mình.

* Trường hợp 1: Tự mở siêu thị mini

Tự mình mở ra và kinh doanh chắc chắn sẽ khó nhân rộng, ngoại trừ bạn có nền tảng kiến thức quản trị kinh doanh tốt, hoặc tiềm lực tài chính mạnh để dễ dàng đầu tư chuỗi siêu thị mini.

Trong trường hợp bạn tự mở siêu thị mini thì chắc chắn phải tập trung toàn bộ thời gian dành cho nó, mới mong tới việc kinh doanh có lãi, không thì cơ hội bạn phải đối mặt với rủi ro là rất cao.

Mô hình kinh doanh siêu thị khá phức tạp, đòi hỏi từ người chủ nhiều công sức, tiền bạc, cũng như thời gian vào cho nó. Việc chỉ đơn thuần bỏ vốn đầu tư kinh doanh siêu thị, và quản lý từ xa là rất khó, để setup siêu thị mini automation tức là quản lý từ xa mà vẫn có lãi, hiệu quả chỉ khi giai đoạn đầu người chủ dồn toàn bộ công sức, thời gian vào cho nó và xây dựng một cách từ gốc thì mới có thể mong có kết quả tốt được.

Rất nhiều người làm văn phòng, ngân hàng, hoặc có công việc chính thức nào đó có thu nhập khá, ổn định và đầu tư mở siêu thị mini rồi thuê nhân sự vào làm và mong tự cửa hàng đó hàng tháng sinh lời cho mình mỗi tháng một khoản thu nhập ổn định nữa, điều này rất khó. Ý tưởng đầu tư này không khó để có thể nghĩ ra, và người có vốn đầu tư siêu thị cũng không thiếu, nhưng đó là điều rất khó thực hiện, ngoại trừ bạn là người có khả năng về quản trị, setup siêu thị mini automation được. Không thì bắt buộc phải xây dựng từ gốc và dần hoàn thiện.

Nên trong trường hợp bạn muốn tự mình mở siêu thị mini và kinh doanh thì cách tốt nhất là bạn nên tập trung vào cửa hàng của mình, hoặc tràu dồi thêm cách để xây dựng cửa hàng quản lý từ xa.

* Trường hợp 2: Chung vốn mở siêu thị mini

Trường hợp chung vốn kinh doanh vốn dĩ cực phức tạp, đối với mô hình siêu thị mini này cũng vậy.

Ưu điểm: việc chung vốn mở siêu thị mini là huy động được tài chính, san sẻ thời gian quản lý siêu thị mini của mình, và hoàn toàn có cơ hội phát triển chuỗi siêu thi mini nếu kết quả kinh doanh có lãi và hiệu quả trong việc quản lý.

Nhược điểm: Khó có thể đồng quan điểm trong kinh doanh, gặp khó khăn là dễ chùn bước, bàn lùi, và có ý định tách riêng hoặc nhượng lại phần vốn.

Nên việc chung vốn mở siêu thị mini cần phải có những tiêu chí sau đây thì mới có thể gắn bó lâu dài được:

– Cùng chí hướng trong kinh doanh siêu thị

– Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, bài bản

– Tài chính rõ ràng, minh bạch

– Xây dựng công cụ quản trị nội bộ tốt

– Cách đơn giản nhất là xác định đầu tư ra và không được phép rút vốn trong thời gian nhất định, tốt nhất là sau 1 năm.

Trường hợp 3: Hợp tác nhượng quyền franchise siêu thị

Xu hướng hợp tác kinh doanh nhượng quyền kinh doanh nói chung đang phát triển và bản chất là mô hình hợp tác kinh doanh tốt, nhưng trong hợp tác nhượng quyền kinh doanh siêu thị cũng đầy rẫy rủi ro mà người kinh doanh cần phải lường trước, tránh trường hợp mất phí nhượng quyền để rồi không khác gì so với việc ta tự kinh doanh siêu thị.

Các tiêu chí lựa chọn hợp tác nhượng quyền ( Franchise) siêu thị mini:

– Siêu thị mini kinh doanh phải có lãi, tức là hiệu quả.

– Hỗ trợ xây dựng quy trình hoạt động siêu thị.

– Hỗ trợ về marketing, quản trị vận hành siêu thị mini.

Trên thị trường rất ít đơn vị đáp ứng được những tiêu chí như vậy, trong trường hợp chuỗi thương hiệu lớn thì rất ít đơn vị triển khai mô hình hợp tác Franchise.

IV. Hướng dẫn lập kế hoạch, dự án mở siêu thị mini

Thông thường những người mới sẽ rất khó khăn trong việc lập kế hoạch cho dự án mở siêu thị mini của mình. Mặc dù đối với mô hình siêu thị mini là quy mô nhỏ không quá khó khăn, nhưng đối với việc thiếu kiến thức, kinh nghiệm thì hậu quả sẽ khôn lường, nó giống như việc 100 doanh nghiệp mở ra thì 90 doanh nghiệp thất bại đó, kinh doanh siêu thị mini cũng không phải ngoại lệ.

1. Quy trình các bước mở siêu thị mini

2. Những lưu ý mở siêu thị mini

Để kinh doanh siêu thị mini thành công, cần phải đồng bộ rất nhiều các yếu tố, kiến thức, kinh nghiệm lại với nhau. Tuy nhiên bước đầu để kinh doanh siêu thị thì cần phải thuộc lòng những lưu ý mở siêu thị mini sau đây, để có thể tranh những rắc rối, rủi ro không đáng có.

Cũng nhưng tuyệt đối không kinh doanh các sản phẩm mà luật pháp Việt Nam không cho phép, cấm như: Thuốc lá nhập lậu, sản phẩm giả, nhái ..

4. CHI PHÍ MỞ SIÊU THỊ MINI Qua quá kinh nghiệm thực tế và tư vấn chi phí mở siêu thị mini cho hàng trăm học viên cũng như khách hàng, tôi nhận thấy một điều đa phần chúng ta đang đi làm ngược. Hầu hết mọi người tính toán chi phí mở siêu thị mini theo cách đo đếm, khảo sát, nhờ tư vấn từ nhiều cá nhân, tập thể ở những phạm trù, mô hình kinh doanh và lắp ghép lại. Nhưng thực tế nó không phải như vậy. Cách tính chi phí mở siêu thị cũng như xây dựng mô hình kinh doanh cần phải được xây dựng từ nguồn lực sẵn có của mình. Cụ thể chính là nguồn lực tài chính.

Bước 1: Xác định tổng vốn đầu tư để mở siêu thị mini là bao nhiêu? Bước 2: Xây dựng mô hình kinh doanh, phân bổ cho từng hạng mục trong các chi phí mở siêu thị mini của mình. Có lẽ nói đến đây sẽ nhiều người chưa hình dung ra, bởi với những người mới chưa có kinh nghiệm thì chưa thể biết được để setup hoàn thiện siêu thị, cửa hàng của mình phải đầu tư những gì? và phân bổ nó như thế nào. Thì chúng ta có thể tham khảo bảng sau đây. Bước 3: Điều chỉnh lại chi phí từng hạng mục cho phù hợp với lượng vốn đầu tư.

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Sơn Tốt Nhất Chi Tiết Dành Cho Bạn

Hiện nay, có rất nhiều người đang có mong muốn làm giàu nhờ mở đại lý sơn. Tuy nhiên, còn có rất nhiều vấn đề bạn cần nghĩ đến khi muốn mở đại lý sơn như: lựa chọn hãng nào, vốn bao nhiêu thì đủ, điều kiện mở đại lý sơn của các hãng. Hôm nay, sơn hải việt sẽ chia sẻ cho các bạn các vấn đề này một cách chi tiết nhất để bạn mở đại lý thành công nha.

Đây là một số lưu ý mà bạn cần phải biết khi muốn lựa chọn mở đại lý sơn tại khu vực mình sinh sống hoặc khu vực mình dự định mở.

Nhưng hãng sơn đó có hợp với khu vực của bạn không ? Có thể đánh giá thế này, tại các khu vực lơn, các hãng sơn càng nổi tiếng và có thương hiệu sẽ có được ưu ái cao hơn của khách hàng.

Tuy nhiên, đối với khu vực đang phát triển, xa trong tâm thành phố, tỉnh thành bạn đang sống. Cái này lại không khả thi. Vì thường khu vực này khi người dân xây nhà xong hết tiền và sẽ rất ít người lựa chọn hãng quá nổi tiếng. Họ thường lựa chọn các sản phẩm tầm trung có giá thành vừa phải.

3 yếu tố khi lựa chọn mở đại lý sơn phù hợp

Thực tế, 3 yếu tố này nếu bạn đọc phần chào hàng ở trên thì đã có thể hình dung được kha khá và đây là 3 yếu tố mà tôi gửi tới bạn.

Thương hiệu sản phẩm sơn

Không phải cứ sơn có thương hiệu tốt sẽ có chất lượng tốt. Tuy nhiên, nó sẽ giúp người dùng định hướng và dễ dàng chấp nhận sản phẩm đó hơn khi bạn tư vấn. Đây cũng sẽ là một lợi thế khi bạn lựa chọn thương hiệu sơn hợp lý.

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng của sản phẩm sẽ quyết định bạn có tồn tại được lâu bền hay không. Vì khi kinh doanh sơn bạn sẽ kinh doanh trong một khu vực giới hạn. Và sẽ rất hạn chế việc bán được sơn quá xa. Vì thế, nếu một vài ngôi nhà kém chất lượng sẽ rất ảnh hưởng tới hình tượng của bạn và sẽ khiến doanh thu giảm sút.

Vậy làm sao để bạn đánh giá được sản phẩm đó có chất lượng hay không ?

Nghe tư vấn từ nhân viên: Ngu ngốc ! Nhân viên kinh doanh nào chả quảng cao sơn nhà mình là số 1 số hai. Bạn không nên, thự tế, bạn rất đơn giản, đi loanh quanh trong xóm, láng hay vào vài nhà người quen hay họ hàng mới sơn nhà khoảng hai năm trở lại. Bạn tới đánh giá chất lượng ngôi nhà và chất lượng sơn. Nghe đánh giá từ chính chủ nhà. Đây mới là cái nhìn khách quan nhất.

Chiết khấu sơn

Khi bạn đã lựa chọn được hai cái trên thì không nhất thiết quan tâm tới chiết khấu. Vì chiết khấu sẽ bị phụ thuộc vào doanh số. Nên bạn đừng quá đặt nặng vấn đề này khi mở đại lý sơn.

Nên mở đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2

Điều này sẽ phụ thuộc vào vốn của bạn và đánh giá chính xác thị trường bạn đang hướng tới. Bạn cần đánh giá được doanh thu tổng quan của khu vực. Sau đó chia cho số đại lý trên khu vực. Từ đó, bạn sẽ biết được doanh thu có đạt yêu cầu hay không.

Mở đại lý sơn cấp 1

Việc mở đại lý sơn cấp 1 bạn nên áp dụng khi bạn đã có kinh nghiệm trong ngành sơn và đánh giá được nhu cầu của người dùng. Đừng nghĩ rằng đã làm thì làm tới bến, không làm thì thôi mà đâm đầu vào mù quáng. Vì khi mở đại lý sơn cấp 1 bạn cần vốn lớn để ôm hàng và sẽ khiến cho bạn mất đi rất nhiều cơ hội về sau.

Mở đại lý sơn cấp 2

Thường bạn sẽ được lấy hàng và trả tiền sau từ các đại lý cấp 1. Bạn có thể lựa chọn lấy số lượng hàng mong muốn và trả tiền luôn. Hoặc lấy đi tới các công trình. Đây là cách để bạn vừa kinh doanh mà không phải đầu tư quá nhiều. Chỉ cần đủ tiền 1 – 2 công trình. Mua sơn xong thì bạn sẽ có tiền từ chủ nhà để bù lại mà vấn có được chiết khấu.

Cách này giúp banjt ích lũy kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh và đánh giá hãng sơn và nhu cầu của khách hàng thực tế hơn.

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn

Khi mở đại lý sơn bạn cần có vốn là điều chắc chắn. Và 3 thức bạn cần nghĩ tới ngay khi mở đại lý sơn đó là: Vốn bạn đầu, vồn tồn đọng và vốn dành cho tài sản cố định.

Vồn đầu tư ban đầu

Đây là vốn để bạn mua những kiện hàng đầu tiên như các thùng sơn để trừng bày và bán cho đủ một vài công trình. Nếu bạn trang bị máy pha màu thì cần thêm chi phí máy pha màu. Cái này phụ thuộc vào từng hãng khác nhau. thường vồn để mua các thùng sơn đầu tiền vào khoảng 80 -100 triệu đồng.

Vốn tồn đọng

Đây là vốn phòng ngừa trường hợp khách hàng nợ. Cái này bạn sẽ cần rất nhiều nếu là mở ở quê. Vì ở quê họ có thể nợ 6 tháng tới 1 năm mới trả. Bạn cần xác định mức tối đa mà bạn có thể chịu được là bao nhiêu.

Đối với việc mở đại lý cấp 1 và cấp hai bạn đều phải nghĩ tới vấn đề này. Và bạn cần có được con số chính xác để không vỡ nợ khi kinh doanh.

Vồn dành cho tải sản cố định

Đây là vốn thuê mặt bằng, điện nước, nhân viên kinh doanh… bạn cần chuẩn bị từ 50 – 100 triệu.

Điều kiện mở đại lý sơn

Về điều kiện mở đại lý sơn của mỗi hãng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chủ yếu yêu cầu về doanh số. Còn kinh nghiệm thường sẽ được nhân viên của hãng trực tiếp tới tư vấn và đào tạo để bạn có thể kinh doanh được tốt nhất.

Hiện nay, tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ tư các hãng về điều kiện cụ thể. Hoặc bạn có thể email hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để có thể đặt trực tiếp số điện thoại trên website. Để khách hàng có nhu cầu mở đại lý sơn sẽ có thể chủ động liên hệ tự vấn.

Một số hãng sơn bạn có thể lựa chọn để mở đại lý

Các sản phẩm thuộc: Alzokobel (Maxilite, Dulux), 4Orange (Mykolor, Spec, Expo, Boss) Jotun, Nippon, Toa, Kova ….

Đay là một số các hãng sơn có chất lượng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, sẽ không phải là hãng sơn chắc chắn bạn phải kinh doanh. Bạn nên tham khảo trong khu vực xem người dân biết nhiều đến dòng sơn nào. Từ đó đánh giá lựa chọn sản phẩm cho thích hợp nha.