Kinh Doanh Đại Lý Gas / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Tư Vấn Các Thủ Tục Mở Đại Lý Kinh Doanh Gas

MỞ ĐẠI LÝ GAS CẦN BAO NHIÊU VỐN ?

Liên hệ gas: 0966.168.399

TƯ VẤN CÁC THỦ TỤC MỞ ĐẠI LÝ KINH DOANH GAS : 1800.0006 – 084.696.7979

Cần bao nhiêu vốn để mở đại lý gas là câu hỏi được nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện nay khi muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh mặt hàng này. Là mặt hàng có giá trị cao nên số vốn kinh doanh khi mở đại lý gas thường không nhỏ. Tính trung bình, một bình gas hiện nay có giá khoảng 300 nghìn đồng, như vậy 10 bình gas có giá 3 triệu đồng, 100 bình gas có giá khoảng 30 triệu đồng tiền nhập hàng. Đó là chưa kể đến tiền vỏ bình gas khoảng 250 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng tùy theo thương hiệu gas mà bạn kinh doanh, tức là trung bình khoảng 270 nghìn đồng/vỏ bình gas.

Ngoài ra, nếu kết hợp kinh doanh gas với bếp gas thì chi phí đầu tư của bạn phải lớn hơn, bạn có thể kinh doanh các sản phẩm bếp gas của các thương hiệu khác nhau. Do đó mức vốn để mở một đại lý nói chung với quy mô vừa hoặc lớn là khá cao nên bạn cần cân nhắc khi có ý định kinh doanh.

LỢI NHUẬN TỪ VIỆC KINH DOANH GAS

Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh gas bình thường ở dạng đại lý cấp 3 hoặc cửa hàng bán lẻ thì trung bình một bình gas bạn sẽ lời 50.000đ. Như ở ví dụ trên, bình gas bạn nhập về 250.000đ bạn sẽ bán với mức giá 300.000đ là lời 50.000đ/bình. Nếu bán 100 bình thì bạn lời được 5 triệu đồng.

Nếu bạn kinh doanh cửa hàng và trở thành đại lý cấp 2, hay nhà phân phối gas cho các thương hiệu lớn thì cửa hàng của bạn sẽ nhận thêm phần thu nhập từ các chương trình hỗ trợ, chiết khấu từ công ty chính hãng từ đó giúp bạn tăng thêm thu nhập của mình lên rất nhiều.

NÊN KINH DOANH GAS CỦA THƯƠNG HIỆU NÀO ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu gas khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh. Nếu mở cửa hàng kinh doanh gas bình thường thì bạn có thể kinh doanh gas của nhiều thương hiệu khác nhau tuy nhiên nếu mở đại lý gas thì thường chỉ có thể kinh doanh gas của thương hiệu bạn lựa chọn làm đại lý. Các thương hiệu gas giá rẻ có thể kể đến như Hồng Hà, Gia Đình, CDPetrol, Vinashin, Thăng Long, Á Châu, Petro Việt Nam còn các dòng gas có giá thành cao hơn như Petrolimex, Shell hay Total. Theo kinh nghiệm mở đại lý gas của các chủ cửa hàng thì nhìn chung chất lượng gas của các thương hiệu này không quá chênh lệch nhau, điểm khác biệt chủ yếu là ở quy trình kiểm tra an toàn tốt hơn hoặc do yếu tố thương hiệu khiến gas bán chạy hơn, người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn so với việc mua từ các thương hiệu gas ít tên tuổi khác trên thị trường. Thương hiệu gas phổ biến nhất hiện nay chính là Petrolimex.

Nếu bạn mở đại lý kinh doanh gas của các thương hiệu có thể được hưởng chính sách riêng theo từng thương hiệu, bao gồm việc giao sản phẩm tận nơi khi đại lý của bạn có nhu cầu, được sử dụng thương hiệu của họ, được đào tạo và tư vấn chuyên sâu về kinh doanh gas đi kèm các tài liệu kinh doanh, được hưởng các chính sách và chương trình khuyến mại do thương hiệu phát động hoặc được trợ giúp các vấn đề trong việc mở cửa hàng kinh doanh gas. Nếu cần hợp đồng để làm thủ tục đăng ký kinh doanh gas thì bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp các thương hiệu gas để đăng ký làm đại lý kinh doanh đồng thời được tư vấn về các chính sách kinh doanh họ mang đến cho đại lý.

THỦ TỤC MỞ ĐẠI LÝ KINH DOANH GAS NHƯ THẾ NÀO ?

Không giống một số ngành nghề kinh doanh khác, kinh doanh mở đại lý hay cửa hàng gas là ngành kinh doanh có đặc thù riêng đồng thời được nhà nước quản lý khắt khe hơn. Chính vì vậy thủ tục mở cửa hàng gas phải tuân thủ khá nhiều quy định về phòng cháy chữa cháy, quản lý thị trường, an ninh trật tự… Theo điều 13 Nghị định 19/2016/NĐ-CP ngày 22/03/2016 về kinh doanh khí thì cửa hàng của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau.

– Thuộc sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân kinh doanh khí hóa lỏng (LPG) đầu mối.

– Đáp ứng đầy đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

– Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo về phòng cháy và chữa cháy, an toàn theo quy định hiện hành.

– Đối với cửa hàng chuyên kinh doanh khí hóa lỏng địa điểm phải phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời muốn kinh doanh mở đại lý gas theo kinh nghiệm mở đại lý gas của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hiện nay thì bạn cần có các loại giấy tờ thủ tục cụ thể như sau.

– Giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hoá lỏng của Sở Thương Mại.

– Giấy phép chứng nhận phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC tỉnh, thành phố cấp.

– Giấy chứng nhận đáp ứng tốt điều kiện an ninh trật tự do Công an phường cấp.

– Đáp ứng tốt điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị (diện tích mặt bằng, kết cấu xây dựng, kho chứa hàng, nơi bán hàng, khu phụ cửa hàng và cung cấp điện).

Giấy tờ quan trọng nhất khi kinh doanh gas đó chính là Giấy phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hóa lỏng. Để có giấy phép này, đầu tiên bạn cần Giấy phép đăng ký kinh doanh, có thể đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại UBND cấp quận (huyện) hoặc đăng ký thành lập doanh nghiệp. Sau đó xin Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng tại Sở Công thương, hồ sơ xin giấy phép bao gồm các loại giấy tờ sau.

– Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng kinh doanh bình gas.

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp kinh doanh.

– Bản sao Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh gas hoặc Giấy chứng nhận đủ Điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu gas hoặc Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm cửa hàng phân phối gas.

Trường hợp bạn được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm đại lý kinh doanh gas khi đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng gas phải bổ sung bản sao Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm đại lý kinh doanh gas.

– Tài liệu chứng minh đáp ứng Điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

– Bản sao chứng chỉ hoặc giấy tờ tương đương về đào tạo nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy, an toàn.

– Đối với cửa hàng chuyên kinh doanh bình gas phải bổ sung tài liệu chứng minh địa Điểm phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Lệ phí thẩm định hồ sơ là 400.000 VNĐ, trong thời hạn ba mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì Sở công thương tiến hành cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng kinh doanh gas.

Ngoài các thủ tục mở đại lý gas trên thì kinh nghiệm mở đại lý gas đó là cán bộ, nhân viên của hàng kinh doanh khí đốt hoá lỏng phải được học tập đầy đủ kiến thức về khí đốt hoá lỏng, được huấn luyện về phòng độc, phòng cháy chữa cháy và được Công an tỉnh, thành phố kiểm tra, cấp chứng chỉ phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó cán bộ, nhân viên làm việc tại đại lý gas phải có đủ sức khoẻ để đảm nhiệm công việc kinh doanh, được các cơ quan y tế cấp quận, huyện, thị xã hoặc tương đương trở lên kiểm tra và xác nhận.

CÁC LƯU Ý VÀ KINH NGHIỆM MỞ ĐẠI LÝ GAS HIỆU QUẢ

Một Số Quy Định Khác Khi Kinh Doanh Mở Đại Lý Gas

– Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng có thời hạn hiệu lực là 5 năm kể từ ngày cấp mới. Hết thời hạn trên, bạn phải tiến hành gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện. Giấy chứng nhận đủ điều kiện chỉ được gia hạn 1 lần có thời hạn hiệu lực là 5 năm.

– Không mua, bán vỏ bình gas không có nguồn gốc xuất xứ, không phù hợp với hợp đồng. Chỉ bán vỏ bình gas đáp ứng đủ Điều kiện lưu thông trên thị trường, không bán vỏ bình gas của thương hiệu khác ngoài hợp đồng, không bán vỏ bình gas mini nạp lại.

– Không chiếm giữ bình gas của các thương hiệu kinh doanh gas khác.

– Treo biển hiệu, biểu tượng của thương hiệu kinh doanh gas đầu mối mà bạn ký hợp đồng đại lý, biển hiệu phải ghi đầy đủ, rõ ràng theo quy định của pháp luật.

– Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết gas do bên giao đại lý quy định.

– Thực hiện chế độ ghi chép hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính.

Chú Trọng Khâu Khảo Sát Thị Trường, Địa Điểm Kinh Doanh

Để kinh doanh đại lý gas hiệu quả, bạn cần phải bỏ thời gian để tìm hiểu về khu vực mình định kinh doanh, xem thị trường gas như thế nào, chọn địa điểm phù hợp và thuận lợi nhất để có thể cạnh tranh trên thị trường. Sau khi chọn được nơi hợp lý, để hoạt động kinh doanh gas bạn phải chọn 2 hình thức đó là đăng kí thành lập doanh nghiệp hoặc dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể, điều đó phụ thuộc vào mức độ vốn đầu tư của bạn lớn hay nhỏ.

Dù chọn hình thức nào khi kinh doanh gas thì kinh nghiệm mở đại lý gas đó là bạn cần làm thủ tục đăng kí kinh doanh và thủ tục đăng kí thuế vì nếu không đăng kí có thể bị cơ quan có thẩm quyền phạt hoặc buộc ngừng hoạt động kinh doanh làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn.

Chú Ý Đến Khâu Phòng Ngừa Cháy Nổ Thường Xuyên

Vấn đề cháy nổ về gas có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi bạn mở cửa hàng gas với lượng bình gas rất nhiều trong cửa hàng thì tính nguy hiểm còn cao hơn. Do vậy để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong khu vực xung quanh cũng như bảo vệ tài sản thì bạn nên chú ý đến khâu phòng ngừa cháy nổ. Bạn nên cho lắp đặt hệ thống báo cháy, xịt nước tự động trên trần nhà khi có báo cháy. Xung quanh cửa hàng và kho hàng phải có bình phòng cháy chữa cháy. Đồng thời tất cả nhân viên trong cửa hàng phải được đào tạo cách phòng cháy chữa cháy, sử dụng bình chữa cháy và cách nhận biết nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Để hạn chế việc cháy nổ xảy ra, khi bình gas được nhập về bạn nên cho nhân viên kỹ thuật kiểm tra lại một lượt nữa cho an toàn: về van gas đã được khóa chặt hay chưa, có bình gas nào bị lỗi hay có mùi gas bay ra hay không…. Tất cả các công tác đều phải được kiểm tra thường xuyên trong ngày nhằm đảm bảo an toàn và giảm tối thiểu rủi ro nhiều nhất.

Đừng Bỏ Qua Việc Quảng Bá Cửa Hàng Đại Lý Gas

Kinh nghiệm mở đại lý gas tiếp theo bạn cần chú ý đó chính là nên tập trung quảng bá cho cửa hàng kinh doanh gas bằng cách đánh mạnh vào tâm lý của người tiêu dùng qua các chương trình khuyến mại nhưng phải đảm bảo cân đối lợi nhuận. Cụ thể, bạn có thể áp dụng các hình thức như treo băng rôn, thông báo chương trình giảm giá, khuyến mại tặng vật phẩm khi mua gas để thu hút khách hàng.

Khi khách hàng đến với cửa hàng, ngoài kết hợp tặng quà, bạn có thể phát thêm tờ rơi, cẩm nang về thông tin sản phẩm, giá cả và các khuyến mại khi mua gas ở đại lý của mình. Nên thuê nhân viên có hiểu biết về gas để tư vấn cho khách hàng về cách sử dụng gas an toàn, cách thay dây hay có thêm chế độ vệ sinh bếp gas định kì cho khách hàng.

Bên cạnh đó, ngày nay vấn đề an toàn cháy nổ được đưa lên bàn cân để đánh giá, tốt nhất bạn nên chọn các nhà cung cấp có uy tín đi kèm một dịch vụ thật tốt cho khách hàng. Đồng thời ngoài kinh doanh gas thì bạn có thể kinh doanh thêm bếp gas hoặc các phụ kiện bình gas để gia tăng thêm lợi nhuận kinh doanh đồng thời thu hút khách hàng hơn.

Liên hệ gas: 0966.168.399

TƯ VẤN CÁC THỦ TỤC MỞ ĐẠI LÝ KINH DOANH GAS : 1800.0006 – 084.696.7979

Email : hotro@accgroup.vn

Tấn Phát

Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Gas Có Lãi Không?

Tình hình kinh doanh mặt hàng gas hiện nay như thế nào?

Kinh doanh gas là một trong những lĩnh vực được đánh giá là mang lại nguồn thu lớn cho các chủ cửa hàng. Thông thường, các đại lý phân phối cũng được hưởng lợi nhuận từ 30.000 – 50.000 đồng/bình gas. Đặc biệt, vì gas là mặt hàng thiết yếu phải sử dụng hằng ngày nên thị trường tiêu thụ gas cũng rất rộng lớn. Chính vì vậy, việc mở cửa hàng kinh doanh gas là lựa chọn khá tốt giúp bạn gặt hái được thành công khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, kinh doanh gas cũng có khá nhiều thách thức. Nguyên nhân là vì sự cạnh tranh trên thị trường gas hiện đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Các thương hiệu gas trên thị trường đang không ngừng chạy đua để tung ra nhiều dòng sản phẩm hơn hòng giành giật khách hàng. Và các đại lý, cửa hàng gas cũng có nhiều hành động như khuyến mãi, hỗ trợ dịch vụ,… để thu hút và giữ chân khách hàng. Vì vậy, nếu muốn có đủ sức cạnh tranh trước những đơn vị này thì chính bạn và cửa hàng của mình phải đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình lên hàng đầu.

Một bình gas lãi được bao nhiêu?

Những người có ý định mở cửa hàng kinh doanh gas cần quan tâm tới nhiều vấn đề, nhất là giá cả và lời lãi. Theo chia sẻ của các đại lý chuyên doanh gas thì số tiền lãi trên một bình gas thường trên dưới 50.000 đồng. Số tiền này cao hơn hoặc thấp hơn hoàn toàn tùy thuộc vào thương hiệu phân phối cũng như cấp độ đại lý. Ví dụ như các đại lý lớn thường sẽ được chiết khấu nhiều hơn so với đại lý nhỏ lẻ.

Giá 1 bình gas được các đại lý bán cho người tiêu dùng là giá niêm yết của Tổng công ty. Các cửa hàng bán lẻ sẽ được nhập giá, hưởng lãi từ sự chênh lệch giữa giá của công ty cho đại lý và giá bán cho người dùng. Họ hoàn toàn không có quyền bán bình gas với giá rẻ hơn vì điều này không phù hợp với quy luật thị trường. Nếu bị phát hiện họ còn có thể bị phạt cực nặng.

Mỗi tháng một lần giá gas sẽ được điều chỉnh theo giá nhập khẩu từ nước ngoài. Vì vậy, giá gas thường không đồng nhất giữa các tháng. Tuy nhiên, mức hưởng lãi chênh lệch của các đại lý hầu như là không thay đổi dù giá gas thị trường có sự biến thiên nhiều lần.

Chiết Khấu Đại Lý Kinh Doanh Sơn

Đây là điều được nhiều người quan tâm nhất trước khi bắt đầu kinh doanh đại lý sơn. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu mở đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2 mà số tiền vốn cần để mở đại lý sơn cũng khác nhau, thông thường dao động trong khoảng từ 30 tới 200 triệu đồng. Tuy nhiên để tính toán được lượng vốn phù hợp khi bắt đầu kinh doanh sơn thì các bạn cần phải nắm rõ được những điều sau đây:

Xác định thị trường bạn muốn nhắm đến là những người cao cấp hay bình dân… Từ đó bạn xác định được lượng vốn đầu tư mặt bằng cũng như số vốn yêu cầu của hãng sơn

Nhu cầu về sơn tại khu vực của bạn. Nếu bạn nhận thấy rằng nhu cầu của thị trường đang có xu hướng tăng cao thì bạn có thể đặt lượng hàng lớn hoặc vừa tùy thuộc vào nguồn tiền để nhập hàng

Mức vốn ban đầu bỏ ra ban đầu từ thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất…

Mức vốn lưu động để kinh doanh tiền nhập hàng theo đơn hàng, tiền nợ tối đa từ khách hàng cũng cần được dự đoán trước để từ đó tính ra số tiền lưu động, dự trù

Mức lợi nhuận mà thương hiệu sơn đó mang lại là bao nhiêu? và số hàng nhập về sẽ bán trong khoảng bao lâu?

Ngoài ra một khoản chi phí khác mà bạn cũng cần tính đến chính là khoản tiền vốn lưu động. Trong quá trình kinh doanh sơn bạn có thể gặp phải rủi ro hoặc gặp các khoản phát sinh khác ngoài dự kiến, đặc biệt là khi cần nhập hàng số lượng lớn. Vì vậy bạn luôn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình một khoản vốn dự phòng, thông thường từ 50 đến 100 triệu đồng tùy vào quy mô của từng đại lý.

Trước hết, bạn cần lựa chọn một loại hình hoạt động kinh doanh trong số các loại hình sau:

Như bạn đã hỏi, bạn nên lựa chọn loại hình hộ kinh doanh hay doanh nghiệp tư nhân để đăng ký, mỗi loại hình đều có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó chúng tôi đưa ra những ưu, nhược điểm của hai hình thức này để bạn có thể lựa chọn phù hợp:

Hộ kinh doanh

– Ưu điểm : Việc quản lý hoạt động kinh doanh đơn giản, không phải thực hiện nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp mà chỉ phải tiến hành nộp thuế Thu nhập cá nhân theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân. Chỉ cần tiến hành đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện.

– Nhược điểm : Là chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất tại địa chỉ của địa điểm kinh doanh; chỉ được sử dụng dưới 10 lao động; và không có tư cách pháp nhân – trách nhiệm vô hạn đối với các nghĩa vụ tài sản của Hộ kinh doanh; cá nhân chỉ được thành lập 1 hộ kinh doanh

Doanh nghiệp tư nhân chiết khấu đại lý kinh doanh sơn

– Ưu điểm : Hoạt động quản lý kinh doanh đơn giản, có thể tiến hành hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm khác nhau, có thể sử dụng trên 10 lao động; Chủ doanh nghiệp tư nhân không phải nộp thuế Thu nhập cá nhân cho các khoản lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

– Nhược điểm : Phải nộp thuế thu nhập Doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp tư nhân chỉ được thành lập duy nhất 1 doanh nghiệp tư nhân; Chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu trách nhiệm vô hạn đối với các khoản nợ của Doanh nghiệp do không có tư cách pháp nhân.

Tiếp đến, bạn cần lựa chọn việc ghi ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề đăng ký kinh doanh của bạn có thể ghi là đại lý (mã ngành nghề 46101 – theo quyết định 10/2007/QĐ-TTg) và “Bán buôn sơn, vécni” (mã ngành nghề 46635), Bán lẻ sơn, màu, véc ni trong các cửa hàng chuyên doanh” (mã ngành nghề 47522)

Hồ sơ Thủ tục đăng kí kinh doanh đại lý sơn

Sau khi đã lựa chọn được loại hình kinh doanh thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký kinh doanh. Hồ sơ này tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn

Đối với loại hình Doanh nghiệp tư nhân: Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp,

Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Và Điều 10 của Nghị định này quy định về các giấy tờ chứng thực cá nhân trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Đối với Hộ kinh doanh: Điều 71 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh:

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Số vốn kinh doanh;

d) Số lao động;

đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

3. Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

Về Thuế phải nộp Theo quy định của pháp luật, hầu hết mọi hoạt động kinh doanh có lợi nhuận đều phải nộp thuế cho Nhà nước. Theo đó, tùy từng loại hình hoạt động kinh doanh, hàng hóa dịch vụ kinh doanh, mà tổ chức, cá nhân kinh doanh sẽ phải nộp các khoản thuế tương ứng. Đối với hoạt động của bạn, các khoản thuế sẽ phải nộp là:

– Thuế Thu nhập doanh nghiệp và/hoặc Thuế Thu nhập cá nhân:

Như trên đã trình bày, nếu bạn thành lập Hộ kinh doanh thì bạn sẽ không phải nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp, còn các loại hình khác, tất cả đều phải nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp, đồng thời phải nộp thêm thuế Thu nhập cá nhân (Doanh nghiệp tư nhân, Cty TNHH 1 thành viên thì chỉ nộp thuế TNCN cho khoản thu ko phải từ hoạt động kinh doanh)

– Thuế môn bài:

Ngoài thuế TNDN, và Thuế TNCN, Thuế môn bài là khoản thuế mà khi tham gia hoạt động kinh doanh, tổ chức, cá nhân bắt buộc phải nộp. Mức thuế sẽ tùy thuộc vào Số vốn đầu tư, vốn điều lệ đã đăng ký của Doanh nghiệp, hoặc tùy thuộc vào thu nhập của Hộ kinh doanh. Hộ kinh doanh gồm 6 mức từ 50.000 đ – 1.000.000 đ, đối với loại hình Doanh nghiệp gồm 4 mức từ 1.000.000 đ – 3.000.000 đ.

– Thuế giá trị gia tăng:

Thuế Giá trị gia tăng – đây là khoản thuế mà bản chất là bạn sẽ nộp thay cho Người mua hàng. Người mua hàng sẽ phải trả một khoản thuế giá trị gia tăng cho việc tiêu thụ hàng hóa (thông thường là 10%) khi mua hàng, và khoản này sẽ được trả cho bên bạn, sau đó bạn có nghĩa vụ nộp lại khoản này cho Nhà nước. – Bản chất là bạn không phải nộp gì cho nhà nước cả.

Nếu bạn đang có nhu cầu hay cần thông tin tư vấn mở đại lý sơn hãy liên hệ ngay với phòng kinh doanh của Korelex theo số Hotline : 0989.188.318

Điều Kiện Kinh Doanh Đại Lý Lữ Hành

Căn cứ pháp lý: – Luật Du lịch 2017

Kinh doanh đại lý lữ hành là việc tổ chức, cá nhân nhận bán chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cho khách du lịch để hưởng hoa hồng. Căn cứ Điều 40 Luật Du Lịch 2017 việc thành lập công ty đại lý lữ hành cần đảm bảo những điều kiện sau:

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành phải đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Hợp đồng đại lý lữ hành phải được lập thành văn bản giữ bên giao đại lý là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và bên nhận đại lý là tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành phải thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh, địa điểm kinh doanh, thông tin về doanh nghiệp giao đại lý lữ hành.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành không được tổ chức thực hiện chương trình du lịch. Đại lý du lịch thực hiện chương trình du lịch theo nội dung và đúng giá như trong hợp đồng đại lý.

Tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6248 (Nguồn: Internet)

Trường hợp khách du lịch mua chương trình du lịch thông qua đại lý lữ hành thì hợp đồng lữ hành được giao kết giữa khách du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành giao đại lý, trong hợp đồng phải ghi tên, địa chỉ của đại lý lữ hành.

Như vậy, pháp luật cũng không quy định khắt ke về điều kiện của cá nhân hay tổ chức làm đại lý lữ hành. Cũng như các ngành, nghề khác, để kinh doanh các chương tình du lịch, bạn cần đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời bạn phải ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh đại lý lữ hành mà mình muốn làm đại lý. Khi đáp ứng được hai điềukiện này, bạn có thể bán các tour du lịch.

Trong hợp đồng đại lý du lịch cần có những nội dung chính như sau:

– Tên, địa chỉ của bên giao đại lý và bên nhận đại lý.

– Chương trình du lịch, giá bán chương trình du lịch được giao cho đại lý, mức hoa hồng đại lý, thời điểm thanh toán.

– Quyền và trách nhiệm của các bên

– Thời hạn hiệu lực của hợp đồng đại lý

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP TRÂN TRỌNG!

Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc E-mail: luathongthai@gmail.com

Trụ sở chính: LK9-38 Tổng cục 5, Tân Triều, Hà Nội (cuối đường Chiến Thắng, Thanh Xuân).

Phạm Vân

Thành lập văn phòng đại diện Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện để mở rộng quy mô và địa…

Thành lập hộ kinh doanh ở quận Thanh Xuân

Điều kiện về chủ thể thành lập doanh nghiệp? Những ai bị cấm? Quyền tự do kinh doanh là một trong những quyền cơ bản của công dân được pháp luật quốc gia ghi nhận…