Hàng Đại Lý Là Gì / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Correspondent Bank Là Gì? Ngân Hàng Đại Lý Là Gì?

Correspondent bank hay còn được biết đến là ngân hàng đại lý hay ngân hàng liên lạc của một ngân hàng chính. Trụ sở của Correspondent bank thường đóng tại những điểm không có chi nhánh hay văn phòng giao dịch của ngân hàng mẹ. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chức năng và nhiện vụ chính của ngân hàng đại lý.

Correspondent bank là gì? Nó có gì khác với những ngân hàng khác?

Correspondent bank là ngân hàng nào

Correspondent bank hay còn được biết đến là ngân hàng đại lý là ngân hàng đóng vai trò cho ngân hàng khác tại mội địa điểm mà ngân hàng này không có văn phòng hoặc chi nhánh hoặc không thể thực hiện các thao tác nghiệp vụ do một lý do khách quan nào đó. Nó có thể được đặt trong nước hoặc đặt tại nước ngoài.

Correspondent bank được phép thực hiện các thao tác thư thanh toán qua séc, hối phiếu phát hành vào một ngân hàng khách hoặc thu nhận tiền mà họ thanh toán cho ngân hàng đó. Muốn làm điều này phải có sự thỏa thuận từ trước và khi này ngân hàng này sẽ mở tài khoản và duy trì số dư của ngân hàng kia.

Correspondent bank có gì khác với ngân hàng

Mặc dù đều được gọi là ngân hàng nhưng ngân hàng đại lý/ngân hàng liên lạc sẽ có những điểm khác biệt với ngân hàng thông thường. Cụ thể là:

– Các ngân hàng: Là một tổ chức tài chính và trung gian tài chính chấp nhận tiền gửi và thực hiện các hoạt động huy động, vay vốn trực tiếp hoặc gian tiếp. Ngân hàng có thể tạo ra doanh thu theo nhiều cách khác nhau bao gồm tiền lãi, các phí nghiệp vụ và tư vấn tài chính theo quy định và có sự đồng ý của pháp luật.

– Correspondent bank: Là ngân hàng đại lý/ngân hàng liên lạc hoạt động có sự ủy quyền của ngân hàng mẹ tại một ngân hàng khác mà ngân hàng đó không có chi nhánh. Hoạt động chủ yếu của ngân hàng đại lý chỉ là tiếp nhận tiền, đổi tiền theo những thỏa thuận đã được đặt ra từ trước.

Tại Việt Nam, khái niệm về ngân hàng đại diện dường như còn rất mới mẻ và đa phần người dân đều không biết đến sự tồn tại của các Correspondent bank. Chỉ có những người thường xuyên giao dịch tiền bạc với người ở nước ngoài và thường hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mới sử dụng dịch vụ của Correspondent bank.

Intermediary bank là gì

Intermediary bank hay còn gọi là ngân hàng trung gian. Đây là một đơn vị kinh doanh có giấy phép của chính quyền hay còn gọi được gọi là có tư cách pháp nhân.mà hoạt động chính là kinh doanh tiền tệ bằng việc nhân các khoảng tiền có lãi để thu hút vốn rồi dùng số vốn đó cho vay lại đối với nền kinh tế.

Hoạt động của Intermediary bank này đa dạng và tổng hợp nhiều nghiệp vụ, nhiều dịch vụ, nhưng chủ yếu là nhận tiền gửi của công chúng và thực hiện nghiệp vụ cho vay chiết khấu, kinh doanh tiền tệ. Các loại hình ngân hàng trung gian, Ngân hàng thương mại còn được gọi là ngân hàng ký thác, là hình thái ngân hàng ra đời sớm nhất, gắn liền với sự xuất hiện của hoạt động ngân hàng.

Các loại hình Intermediary bank – Ngân hàng trung gian, Ngân hàng chính sách xã hội là ngân hàng lập ra không vì mục đích lợi nhuận mà mục đích chính là giúp đỡ người nghèo và các chính sách kinh tế, chính trị và xã hội đặc biệt trong xã hội có điều kiện tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi.

Có nên thực hiện các giao dịch tiền bạc tại Correspondent bank không

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng lớn nhỏ, ngân hàng nhà nước hay tư nhân đều có riêng cho mình nhưng ngân hàng đại lý nhằm liên lạc với khách hàng một cách dễ dàng, bất chấp mọi khoảng cách không gian và thời gian. Chính vì thế, việc giao dịch tại các Correspondent bank được xem là an toàn và bạn có thể lựa chọn.

Một trong những dịch vụ mà bạn có thể sử dụng với những ngân hàng liên lạc chính là chuyển khoản sử dụng ngân hàng đại lý. Đó là khi thỏa thuận giữ ngân hàng gửi và ngân hàng nhận không được tiến hành thuận lợi thì ngân hàng đại lý sẽ đóng vai trò chung gian để thúc đẩy qua trình chuyển tiền diễn ra nhanh hơn.

Ví dụ nếu một ngân hàng ở Việt Nam muốn chuyển tiền cho một ngân hàng ở Mỹ nhưng không thể tiến hành bởi những điều kiện khách quan và chủ quan thì khi này bạn sẽ cần sử dụng đến Correspondent bank, nổi bật nhất vẫn là mạng lưới viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT).

Tất cả các giao dịch tiền bạc của bạn sẽ chỉ được thực hiện khi có sự thoải thuận và nhất trí giữa hai bên ngân hàng gửi tiền và ngân hàng nhận tiền. Khi này, ngân hàng nhận chuyển tiền sẽ chuyển khoản đến số tài khoản của ngân hàng liên lạc và khách hàng sẽ nhận tiền tại nơi này.

Theo tham khảo thì khí sử dụng các dịch vụ của ngân hàng đại lý sẽ được tính từ tùy theo khoảng cách cũng như số tiền mà bạn cần chuyển. Cụ thể khoảng cách chuyển tiền càng xa và số tiền càng lớn thì mức phí sẽ cao hơn những món tiền chuyển nhỏ. Mức chi phí này có thể do ngân hàng chính chịu hoặc do khách hàng chịu.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thật cảnh giác với những giao dịch tại ngân hàng liên lạc bởi trên thực tế đã xảy ra rất nhiều phi vụ lừa đảo khách hàng khi sử dụng dịch vụ của các Correspondent bank không có tiếng tăm. Và để hạn chế rủi ro trong giao dịch tiền bạc bạn sẽ cần lựa chọn cho mình những Correspondent bank uy tín.

Bảo Hiểm Hàng Không Là Gì

Bảo hiểm hàng không – một cái tên không còn quá xa lạ với những người đi máy bay. Tuy nhiên, hiểu về nó như thế nào và có thực sự nên dùng bảo hiểm hàng không hay không là vấn đề mà nhiều người vẫn bàn cãi.

Hiện nay, máy bay là một phương tiện dân dụng chuyên nghiệp và ngày càng nhiều người lựa chọn phương tiện máy bay để di chuyển tới những địa điểm cách xa nhau thay vì phải đi ô tô, tàu hỏa, tàu thủy như trước kia. Hành khách có thể đi tới một đất nước cách nửa vòng trái đất chỉ trong ít giờ bay. Điểm khác biệt lớn nhất giữa vận tải hàng không so với các ngành khác là khách hàng không thể làm chủ được số phận của mình và họ giữ một vai trò thụ động trong một chuyến bay.

Trong khi đó, các hành khách đều không có ký kết với các đơn vị bảo hiểm cũng như tính phí bảo hiểm vào giá trị vé của hành khách. Các hành khách chỉ nhận được bồi thường từ hãng hàng không nếu như trong trường hợp có xảy ra một số tai nạn, rủi ro như sau: Tai nạn máy bay, hủy chuyến bay do hãng hàng không, hành lý bị thất lạc,… Trong hầu hết các trường hợp xảy ra, bảo hiểm hàng không thông thường chỉ bồi tiền cho khách nếu như có sự cố do lỗi nhà vận chuyển. Nếu như khách hàng được hưởng chế độ bảo hiểm toàn diện thì thì trong phạm vi rất hẹp. Và sự thật thì khách hàng phải chịu nhiều thiệt hại hơn so với hãng hàng không.

Hiện nay, có một số hãng hàng không không yêu cầu bắt buộc hành khách phải mua bảo hiểm cho mình nếu như đặt vé thông qua website.

Đối với bảo hiểm dành cho các hãng Hàng không thường là những hãng hàng không quốc gia, các chuyến bay thuê chuyến hay một số chuyến làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hàng không và cuối cùng là hãng hàng không giá rẻ.

Đối với bảo hiểm vệ tinh sẽ thực hiện các chức năng bảo hiểm trách nhiệm cho nhà sản xuất tàu bay và phụ tùng khí tài cũng như việc kiểm soát không lưu. Ngoài ra, bảo hiểm cho các sân bay, các công ty phục vụ mặt đất và bảo trì, sửa chữa trong quá trình tra nạp nhiên liệu và dịch vụ.

Bảo hiểm hàng không còn là bảo hiểm vận chuyển bằng đường hàng không theo đó người bảo hiểm chịu trách nhiệm về mọi rủi ro gây ra mất mát, hư hỏng cho hàng hoá được bảo hiểm. Trong một số trường hợp về hàng hóa, thì người bảo hiểm sẽ không được hưởng những chính sách của bảo hiểm hàng không, đó là: Những mất mát, hư hỏng hay chi phí được quy là việc làm xấu, cố ý của Người được bảo hiểm. Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh do việc đóng gói hoặc chuẩn bị hàng hoá được bảo hiểm không đầy đủ hoặc không thích hợp hay những hàng hoá được bảo hiểm bị rò chảy thông thường, hao hụt trọng lượng hay giảm thể tích thông thường hoặc hao mòn tự nhiên….và rất nhiều các quy định khác.

Mã Đại Lý Win2888 Là Gì ?

Khi đăng ký win2888 chúng tôi bắt buộc khách hàng không được bỏ trống phần mã đại lý ( affiliate code) vì những lý do sau:

Mã đại lý win2888: AF1823 là mã thuộc quốc gia Việt Nam, vì win2888 có mặt trên nhiều quốc gia nên mỗi quốc gia chúng tôi có mã riêng để phân biệt.

Mã đại lý win2888: AF1823 dùng để bào mật thông tin khách hàng tuyệt đối, dưới sự bảo mật chặt chẽ mọi thông tin khách hàng sẽ không bị tiết lộ. Đặc biệt, hệ thống bảo mật được nâng cao với công nghệ Secure Socket Layer (SSL) mã hóa 256 bit sẽ tuyệt đối bảo vệ an toàn mọi thông tin truyền đi trên internet. Chống lại sự xâm nhập của các hacker chuyên nghiệp trên thế giới.

Mã đại lý win2888: AF1823 với rất nhiều chương trình khuyến mãi. Ưu đãi và tri ân cho khách hàng, chúng tôi có rất nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón các bạn: xe SH150i, Iphone7, nhẫn kim cương và các phần quả hấp dẫn khác.

Mã đại lý win2888: AF1823 giúp bạn giao dịch tài chính cực kỳ nhanh chóng. An toàn, đặc biệt trường hợp tài khoản bị quên mật khẩu hay do các bạn đăng nhập nhiều lần sai mật khẩu chỉ cần liên hệ đến chúng tôi. Nó giúp chúng tôi lấy lại mật khẩu cho bạn rất dễ dàng.

Mã đại lý win2888 : AF1823 giúp bạn đăng ký tài khoản trên win2888 nhanh chóng, báo mã verify code cực kỳ nhanh và chính xác.

Mã đại lý win2888 là: AF1823 được nhiều người biết và đang sử dụng tại Việt Nam theo thống kê thì có khoảng 20 ngàn người đang sử dụng và cảm thấy rất hài lòng.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên win2888 với mã đại lý win2888 là: AF1823.

Sau khi nhấp vào đăng ký win2888 sẽ đưa bạn đến trang đăng ký tài khoản của win2888 với giao diện tiếng Việt, nội dung bảng hiện lên như sau:

Name (Họ và tên): Bạn hãy điền họ tên thật của các bạn. (lưu ý trùng với tên ngân hàng để giao dịch với win2888)

Date of Birth (Ngày tháng năm sinh): Ngày tháng năm sinh của bạn ( Dùng để lấy lại mật khẩu khi bạn quên )

Account (Tên đăng nhập): Đây là tên đăng nhập của bạn ( bạn có thể điền tùy thích, tùy phong thủy )

Password (Mật khẩu): Các bạn điền mật khẩu cho riêng mình (8-16 ký tự bao gồm chữ và số, không chứ ký tự đặc biệt @,#,$,%…)

Confirm Password (Xác nhận lại mật khẩu): Xác nhận lại mật khẩu 1 lần nữa.

Phone (Số điện thoại): Điền số điện thoại chính chủ (số điện thoại do bạn sở hữu đây là yếu tố để win2888 xác minh bạn là chủ tài khoản)

Preferred Currency (loại tiền tệ): Chọn tiền VND nếu bạn dùng tiền Việt.

Affialiate Code (Mã đại lý): Bạn hãy điền AF1823

Video hướng dẫn đăng ký tài khoản win2888

SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN NAM.

SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN TRUNG. SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN BẮC. NẠP TIỀN WIN2888

Đại Lý Bảo Hiểm Là Gì?

Đại lý bảo hiểm là người đại diện cho doanh nghiệp bảo hiểm hưởng hoa hồng đại lý do doanh nghiệp trả theo quy định của pháp luật.

Đại lý bảo hiểm có nhiệm vụ:

+ Giới thiệu, chào bán bảo hiểm.

+ Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm.

+ Thu phí bảo hiểm.

+ Thu xếp giải quyết quyền lợi bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

2, ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm

+ Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam.

+ Từ đủ 18 tuổi trở lên, đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

+ Có chứng chỉ đại lý bảo hiểm do co sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

3, ĐỐI TƯỢNG KHÔNG ĐƯỢC LÀM ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

+ Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Đang chấp hành hình phạt tù.

+ Bị tước quyền hành nghề đại lý.

+ Cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Đồng thời làm đại lý cho doanh nghiệp khác mà không được chấp thuận bằng văn bản của doanh nghiệp mình đang làm đại lý.

4, VAI TRÒ CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

Đối với người mua bảo hiểm: Giúp Khách hàng có biện pháp phòng chống, chuyển giao rủi ro, có hoạch định và phương pháp thực hiện tài chính an toàn và hữu hiệu.

Đối với doanh nghiệp bảo hiểm: Là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp, gia tăng thị phần, gia tăng doanh thu.

Đối với xã hội: Thực hiện trách nhiệm cao cả đối với cộng đồng, giúp số đông Khách hàng tham gia đóng phí bảo hiểm hỗ trợ, chia sẻ rủi ro cho số ít Khách hàng không may mắn gặp rủi ro, tổn thất.

5, QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

QUYỀN

+ Lựa chọn và ký kết hợp đồng đại lý đối với doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Được đào tạo, nâng cao trình độ do doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức.

+ Được cung cấp thông tin cần thiết đối với các hoạt động đại lý bảo hiểm.

+ Yêu cầu hoàn tiền ký quỹ nếu có.

NGHĨA VỤ

+ Thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đại lý bảo hiểm.

+ Ký quỹ cho doanh nghiệp bảo hiểm nếu có thoả thuận trong hợp đồng đại lý.

+ Giới thiệu, bán bảo hiểm, cung cấp đầy đủ thông tin cho bên mua bảo hiểm.

+ Tham gia các khoá học đào tạo nâng cao trình độ do doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức.

+ Chịu sự kiểm tra giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

TRÁCH NHIỆM

+ Trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm, gây ra thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm thì:

Doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết.

Đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm.

6, ĐẠO ĐỨC HÀNH NGHỀ CỦA ĐẠI LÝ BẢO HIỂM

a, Hoạt động tư vấn cho Khách hàng tham gia bảo hiểm

+ Luôn quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của Khách hàng, đặt quyền lợi của Khách hàng lên trên quyền lợi cá nhân.

+ giúp Khách hàng lựa chọn giải pháp phù hợp, có lợi nhất, chuyển giao được đầy đủ rủi ro.

+ Phân tích để Khách hàng có giải pháp phù hợp với nhu cầi và tài chính của mỗi người.

+ Cho Khách hàng: Đầy đủ, trung thực, rõ ràng, chính xác về doanh nghiệp bảo hiểm, sản phẩm, quy tắc, điều khoản, điều kiện và phạm vi bảo hiểm.

+ Cho doanh nghiệp bảo hiểm: Mức độ trung thực của Khách hàng trong việc cung cấp thông tin.

+ Kê khai thay, giả mạo chữ ký khách hàng, kê khai hộ, tuỳ tiện huỷ bỏ hay thay đổi bất kỳ nội dung nào trong giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy yêu cầu bảo hiểm, đơn bảo hiểm….

+ Tiết lộ thông tin về Khách hàng cho bất kỳ người nào không có trách nhiệm biết nếu không được sự đồng ý của Khách hàng.

+ Thực hiện nghiêm ngặt việc quản lý, bảo quản, cấp và nộp đơn hay

c, Chấp hành chế độ thu, nộp phí bảo hiểm

+ Viết đầy đủ, rõ ràng, chính xác các nội dung của hoá đơn thu phí bảo hiểm và giao một liên cho khách hàng.

+ Viết hoá đơn phải theo trình tự thời gian, không bỏ cách số thứ tự hoá đơn, tránh ghi, nhầm lẫn.

+ Nộp đầy đủ phí bảo hiểm ngay sau khi thu không được chiếm dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

d, Đảm bảo hình ảnh đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm

+ Tuyệt đối giữ uy tín cho doanh nghiệp.

+ Tận tâm cống hiến, tích cực khai thác hợp đồng mới góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

+ Không được: Lợi dụng nghề nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp, sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp vào các mục đích khác, tiết lộ những thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

e, Phục vụ tận tuỵ cho khách hàng

+ Xây dựng cho mình phong cách tận tuỵ phục vụ khách hàng thể hiển qua lời nói, cử chỉ, hành vi, thái độ cư xử.

+ Không quản ngại khó khăn, thời gian, giờ giâc để ưu tiên phục vụ khách hàng.

+ Làm việc bằng mọi khả năng và nhiệt tình của bản thân. Thường xuyên giữ mối liên hệ thăm hỏi, thể hiện sự quan tâm chăm sóc tới khách hàng.

f, Trung thực với đồng nghiệp

+ Quan hệ tốt với cán bộ của doanh nghiệp, bảo đảm sự thân ái, tôn trọng lẫn nhau.

+ Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy doanh nghiệp.

+ Hợp tác tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ. Tuyệt đối không được giành khách hàng và nói xấu lẫn nhau.

+ Không được nói xấu hay gây ra một mâu thuẫn nào với đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm khác. Không tìm cách thuyết phục khách huỷ bỏ hợp đồng để tham gia bảo hiểm với doanh nghiệp bảo hiểm mình làm đại lý.

g, Tuân thủ mọi quy định của pháp luật

+ Quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

+ Quy định của pháp luật ngoài lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

h, Tuân thủ về các quy định tài chính, tiền tệ

+ Tiền của Khách hàng.

+ Tiền của Doanh nghiệp bảo hiểm.

+ Tiền của đại lý bảo hiểm.