Gia Hạn Thẻ Nhân Viên Đại Lý Hải Quan / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Tổng Cục Hải Quan Chỉ Đạo Kiểm Soát Mã Số Nhân Viên Đại Lý Hải Quan Hết Hạn

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc. Ảnh: N.Linh

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố triển khai khai thực hiện Thông tư 22/2019/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 12/2015/TT-BTC quy định chi tiết thủ tục cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan (Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/7/2019).

Trong chỉ đạo, Tổng cục Hải quan lưu ý các đơn vị, qua rà soát nhiều trường hợp nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có mã số đã hết thời hạn sử dụng nhưng chưa thực hiện việc gia hạn mã số theo quy định. Do vậy, đối với các trường hợp thực hiện thủ tục hải quan qua đại lý làm thủ tục hải quan thì khi kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa, các đơn vị phải yêu cầu người khai hải quan xuất trình thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan để kiểm tra, đối chiếu.

Khi phát hiện trường hợp nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan sử dụng mã số đã hết thời hạn hiệu lực để làm thủ tục hải quan thì báo cáo về Tổng cục Hải quan để thực hiện thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định tại Điều 10 Thông tư 12/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 22/2019/TT-BTC.

Hải quan các tỉnh, thành phố tổ chức rà soát, kiểm tra thực tế điều kiện hoạt động của đại lý làm thủ tục trên địa bàn quản lý. Báo cáo, đề xuất Tổng cục Hải quan tạm dừng, chấm dứt hoạt động của các đại lý làm thủ tục hải quan không đủ điều kiện hoạt động hoặc có vi phạm.

N.Linh

Điều Kiện Làm Nhân Viên Đại Lý Hải Quan

Nhân viên đại lý thủ tục hải quan là ai? Nhân viên đại lý hải quan là những người trực tiếp xử lý các thủ tục của một đại lý hải quan cho khách hàng. Do đó họ buộc phải có những yêu cầu cụ thể theo khoản 2 điều 20 Luật Hải quan để làm công việc này.

Điều kiện làm nhân viên đại lý hải quan

Theo đó tại khoản 2 điều 20 luật hải quan, có ghi:

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là công dân Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

Thứ nhất: Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên

Tất cả ứng viên phải có trình độ nhất định trong các chuyên ngành kinh tế, luật và kỹ thuật để đảm bảo có những kiến thức cơ bản vì thủ tục hải quan là hoạt động yêu cầu bạn phải hiểu được các điều kiện thanh toán quốc tế, có nghiệp vụ ngoại thương,…. Việc am hiểu thông tư, nghị định, các điều luật để nắm bắt chủ trương chính sách nhà nước không chỉ phát huy được tính chủ động cho doanh nghiệp mà còn tăng cường tính hiệu quả của các thông lệ này. Hay ít nhất là đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp luôn đúng pháp luật.

Thứ hai: Có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan

Chứng chỉ nghiệp vụ hải quan là văn bằng cần thiết nếu muốn trở thành nhân viên đại lý thủ tục hải quan. Muốn có chứng chỉ này, bạn cần là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hóa xuất nhập khẩu-thủ tục hải quan và trải qua kỳ thi do Tổng cục Hải quan tổ chức. Với 3 môn thi chính:

Thứ ba: Được cơ quan hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Sau khi đáp ứng hai điều kiện bên trên và được đại lý làm thủ tục hải quan làm hồ sơ để nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục Hải quan. Trong thời gian 5 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Tổng cục trưởng tổng cục Hải quan sẽ cấp mã số nhân viên đại lý hải quan. Mã số được cấp sẽ trùng với số chứng minh nhân dân và có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp.

Mẫu cấp mã số đại lý hải quan

Sau khi được cấp mã số nhân viên, cá nhân được cấp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc quản lý , sử dụng mã số nhân viên đại lý thủ tục hải quan theo quy định. Bên cạnh đó phải giữ bí mật các thông tin cho đơn vị, cá nhân sử dụng dịch vụ của đại lý hải quan.

Chính hoạt động cấp mã số để làm nhân viên đại lý hải quan cũng là cách mà các cơ quan ban ngành có thể kiểm soát hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu này. Bằng những quy định khắt khe và cấp chứng chỉ cụ thể giúp tăng cao tính trách nhiệm và giảm thiểu rủi ro cho những cho cả 3 bên: cơ quan hải quan, đại lý hải quan, và doanh nghiệp.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Quy Định Nhân Viên Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan Hiện Nay

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cần đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định. Vậy quy định về nhân viên đại lý là như thế nào?

Căn cứ pháp lý:

– Thông tư số 12/2015/TT-BTC

1.Quy định về điều kiện trở thành nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là công dân Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

a) Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên;

b) Có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan;

c) Được cơ quan hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

2.Quy định về mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

– Mã số nhân viên được ghi trên Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và được sử dụng trong thời gian hành nghề khai hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

– Các đối tượng không được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:

a) Người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự;

b) Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù;

c) Người có hành vi vi phạm pháp luật về thuế, hải quan, kiểm toán bị xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Cục trưởng Cục Thuế hoặc Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố trong thời hạn 01 năm kể từ ngày có quyết định xử phạt;

d) Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;

đ) Cán bộ, công chức thôi giữ chức vụ nhưng đang trong thời gian quy định không được kinh doanh;

e) Các trường hợp bị thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

3. Quy định về thủ tục cấp và gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

– Đại lý làm thủ tục hải quan lập hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Hồ sơ gồm:

a) Đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan (theo mẫu): 01 bản chính;

b) Bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật: 01 bản chụp;

c) Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan: 01 bản chụp.

d) Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân trong trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành: 01 bản chụp;

đ) Một (01) ảnh màu 2x3cm được chụp trong thời gian 06 (sáu) tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

– Hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được gửi đến Tổng cục Hải quan. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trùng với số chứng minh thư nhân dân của người được cấp và có giá trị trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp.

– Gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

a) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được gia hạn thời gian sử dụng mã số nếu đáp ứng các điều kiện sau:

+ Không thuộc các trường hợp bị thu hồi mã số

+ Tham gia tối thiểu 2/3 hoặc thời lượng tương đương 03 ngày các khóa đào tạo, cập nhật, bổ sung kiến thức pháp luật hải quan do cơ quan hải quan (Tổng cục Hải quan và hải quan các cấp) và đơn vị được cơ quan hải quan cử cán bộ tham gia giới thiệu trong thời gian mã số nhân viên có hiệu lực.

b) Đại lý làm thủ tục hải quan có văn bản đề nghị.

c) Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Tổng cục Hải quan thực hiện việc gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Thời gian gia hạn là 03 năm kể từ ngày gia hạn.

Thẻ Nhân Viên Tiếng Anh Là Gì? Dịch Từ “The Nhan Vien” Sang English

Thẻ nhân viên tiếng Anh là gì ? Chuyên viên trong tiếng Anh là gì?

Thẻ nhân viên tiếng Anh là gì ? Cách phiên dịch từ “the nhan vien” sang English. Mỗi công ty hay doanh nghiệp đều chọn cho mình 1 mẫu thẻ nhân viên để thể hiện tính chuyên nghiệp,thương hiệu hay là tấm vé để di chuyển trong công ty từ bộ phận này sang bộ phận khác.

Nhân viên trong tiếng anh thường được gọi là Staff hay Officer hoặc Employee.Gọi Chung chung nhân viên làm cho nhà nước: government worker.Làm cho nhà nước mà có chức vụ một chút: government officer Chung chung về một nhóm công nhân viên: Staff.

Nhân viên là một cá nhân đã được tuyển dụng bởi một người sử dụng lao động để làm một công việc cụ thể. Người lao động được thuê bởi người sử dụng lao động sau khi ứng dụng và quá trình phỏng vấn dẫn đến việc họ chọn làm nhân viên.

Thẻ nhân viên tiếng anh là gì ?

Thẻ nhân viên tiếng anh là name tag. Là một nhãn thể hiện tên và chức danh của người đeo. Tuy nhiên tùy mục đích sử dụng name tag được thiết kế khác nhau, chất liệu khác nhau, kích thước khác nhau

Tại Việt Nam, thẻ nhân viên thường thiết kế với kích thước thẻ 2cmx7cm, phù hợp với dáng người nhỏ. Tuy nhiên tại nước ngoài thẻ thường được thiết kế to hơn để phù hợp với vóc dáng to lớn.

Chuyên viên tiếng anh là gì ?

Chuyên viên phiên dịch sang tiếng Anh là Specialist hoặc Expert. Tùy theo ngữ cảnh mà chuyên viên được gọi tiếng anh là Specialist hoặc Expert.

Chuyên viên là công chức chuyên môn nghiệp vụ trong hệ thống quản lý Nhà nước và quản lý sự nghiệp giúp lãnh đạo các đơn vị cấu thành (Phòng, Ban, sở, Vụ, Cục) tổ chức quản lý một lĩnh vực hoặc một vấn đề nghiệp vụ.

Từ vựng tiếng Anh trong quản lý nhân sự

Strategic human resource management (SHRM) : Chiến lược quản trị nhân sự

Collective agreement : Thỏa ước lao động tập thể

Labor law: Luật lao động

Corporate culture: Văn hóa doanh nghiệp

Organizational chart : Mô hình tổ chức.

Từ vựng vấn đề nhân sự tiếng Anh

Recruit: Tuyển dụng

Recruitment agency: Công ty tuyển dụng

Headhunt: Tuyển dụng nhân tài (săn đầu người)

Vacancy: Vị trí trống, cần tuyển mới

Background check: Việc xác minh thông tin về ứng viên

Job applicant: Người nộp đơn xin việc

Interview: Phỏng vấn

Candidate: Ứng viên

Job title: Chức danh

Hire: Thuê

Thời gian thử việc

Các kỹ năng tuyển dụng bằng tiếng Anh

Core competence: Kỹ năng cần thiết yêu cầu

Selection criteria: Các tiêu chí tuyển chọn

Soft skills: Kĩ năng mềm

Qualificatio: Năng lực, phẩm chất

Multitasking: Khả năng làm nhiều việc cùng một lúc (đa nhiệm)

Organizational skills: Khả năng tổ chức

Leadership: Khả năng dẫn dắt, lãnh đạo

Self-discipline: Tính kỷ luật (kỷ luật tự giác)

Perseverance: Sự kiên trì

Patience: Tính kiên nhẫn

Teamwork: Kỹ năng làm việc nhóm

Innovation: Sự đổi mới (mang tính thực tiễn)

Business sense: Am hiểu, có đầu óc kinh doanh

Enthusiasm: Sự hăng hái, nhiệt tình (với công việc)

Honesty: Tính trung thực

Creativity: Óc sáng tạo

Hồ sơ tuyển dụng bằng tiếng Anh

Competency profile: Hồ sơ kỹ năng

Job description: Bản mô tả công việc

Application form: Form mẫu thông tin nhân sự khi xin việc

Curriculum vitae: Sơ yếu lý lịch

Application letter: Thư xin việc

Medical certificate: Giấy khám sức khỏe

Criminal record: Lý lịch tư pháp

Diploma: Bằng cấp

Offer letter: Thư mời làm việc (sau khi phỏng vấn)

Ở nước ngoài, thị trường cạnh tranh rất gay gắt. Vì vậy, những hình thức có thể quảng bá thương hiệu đều được các công ty áp dụng một cách triệt để. Đối với một công ty nhân sự chỉ có 8-10 người, có thể bạn thấy thật điên rồ khi phải làm name tag cho nhân viên tuy nhiên chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy một số lý do tại sao name tag rất quan trọng:

1: Name tag kết lối nhân viên với khách hàng. 2: Cơ hội cho khách hàng tiếp xúc với thương hiệu công ty 3: Giúp nhân viên cảm thấy được sự chuyên nghiệp và do đó được chuyên nghiệp. làm thẻ tên nam châm 4: Cho khách hàng thấy chức danh của nhân viên. 5: Giúp khách hàng không phải cố nhớ tên nhân viên. 6: Làm nhân viên phải trách nhiệm hơn trong công việc. 7: Dễ dàng theo dõi nhân viên. 8: Trông chuyên nghiệp.

Sử dụng thẻ nhân viên như thế nào để đúng đắn và hiệu quả.

Việc đeo thẻ đến công ty, doanh nghiệp như thế nào là đúng và thể hiện được tính chuyên nghiệp, nét văn hóa. Đại đa số nhân viên đều không thích đeo thẻ nhân viên khi làm việc vì gây vướng víu, bất tiện, ngứa ngáy… Đó là doanh nghiệp chưa biết chọn loại thẻ nhân viên phù hợp với nhân viên của mình. – Thẻ đeo nhân viên được đeo ngắn trước ngực quay mặt thông tin ra ngoài để các bộ phận an ninh kiểm tra, hoặc cài lên ngực trái ngay ngắn. Đeo thẻ đúng cách cũng là thể hiện bạn yêu công việc tôn trọng công ty. Với một chi phí nhỏ bỏ ra sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn bạn tưởng cho 1 chiếc name tag (* thẻ nhân viên bằng tiếng anh). Đó là lí do tại sao nhiều doanh nghiệp quy định nhân viên bắt buộc phải đeo name tag khi đi làm.