Du Lịch Đại Lý Trung Quốc / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Du Lịch Trung Quốc: Kinh Nghiệm Du Lịch Lệ Giang Tự Túc 14 Ngày

Lệ Giang là một địa điểm nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng cùng với những kiến trúc xây dựng cổ xưa, nơi này trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Lệ Giang được hòa quyện giữa hơi thở của núi rừng cùng khung cảnh của những dòng sông xanh biếc tạo nên một thiên đường nghĩ dưỡng cho những người yêu thích thiên nhiên. Trong bài viết này mình xin được chia sẽ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Lệ Giang. Lộ trình: Lệ Giang – Shangrila- Á Đinh – Đại Lý – Côn Minh

Chuyến đi du lịch Lệ Giang của bọn mình hơi dài so với dự định ban đầu. Vốn dĩ team mình chỉ định đi khoảng 6N5Đ như bên tour họ đi thui cơ mà sau đi đọc bài viết của 1 chị nào đó trong hội review du lịch nên team mình đã quyết định kéo dài lịch trình lên 14 ngày( gấp đôi so với dự định ban đầu) để đi thêm 1 địa điểm nữa.

Thời gian: 8/4 – 20/4

Team mình gồm 4 thành viên: 2 chị sinh năm 88 ( 1 chị đã có chồng con), 1 chị sinh năm 94 và là bé nhất 96.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lệ Giang tự túc:

Visa du lịch: 60 USD ( làm trực tiếp tại đại sứ quán HN)

Đổi tiền: Mình đổi 8000 tiền mặt( tỷ giá 3,425) và để hết trong thẻ ngân hàng, ko cầm theo đồng tiền mặt nào vì tính hay quên, sợ vứt đâu đó thì khổ. Với lại qua đó chỉ cần có điện thoại quẹt wechat hay alipay đều rất tiện

Mỹ phẩm: bên đó thời tiết khá hanh khô nên các bạn nhớ mang nhiều kem nẻ, lotion, dưỡng ẩm và đặc biệt là ko thể thiếu son dưỡng nha.

NGÀY 1: HÀ NỘI- HÀ KHẨU- LỆ GIANG * 9h sáng team mình có mặt tại bến xe Mỹ Đình, đi xe Hà Sơn Hải Vân xuất phát đi Lào Cai, khoảng 13h có mặt tại cửa khẩu Hà Khẩu làm thủ tục * Làm thủ tục xog bắt taxi xe đi ga Hà Khẩu ( 河口北站)đi mất 20 phút. Đến nơi, xuất trình xác nhận vé + hộ chiếu để lấy vé lên tàu, 17h30 xuất phát đi Lệ Giang.

* 9h00 sáng: Đến nơi, nhận phòng, bắt đầu lịch trình tham quan thành cổ Tham quan Quảng trường Ngọc Hà Bánh xe nước lớn Mộc Phủ ( vé 40 tệ/ người) Đường Tứ Phương * 11h00: đi ăn trưa, quay về check in khách sạn, nghỉ ngơi * 12h30: tiếp tục tham quan thành cổ Đại Nghiên cổ trấn 18h00: đi ăn tối, lượn thành cổ về đêm Ở tại khách sạn 丽江古城芸栖客栈 giá 88 tệ/ đêm/ 2 người +Khách sạn mình thuê ở trong thành ngay gần cửa Nam, khu vực này ít đồ ăn uống nhưng đc cái gần chợ, dễ đi lại, đưa đón cũng tiện + Điểm cộng cho khách sạn: anh chủ siêu nhiệt tình, tốt bụng, đẹp trai.

Có chút vấn đề nhỏ như m đã nói trước đó là khi thuê khách sạn nên check lại xem bên đó họ có tiếp khách nước ngoài ko, vì nhiều khi đặt trên app hay bị lỗi hoặc khách sạn họ để sai thông tin. Team mình đặt khách sạn từ rất lâu rùi, thậm chí còn dời ngày mà tên đặt bằng tên theo hộ chiếu ( tên khách nước ngoài) mà đến trước hôm nhận phòng gọi cho bên khách sạn họ kêu ko biết, ko nhận khách nước ngoài  . Cũng may có anh chủ khách sạn Lệ Giang nhiệt tình gọi điện check chiếc các thứ cho mình nên mình mới biết, xog m nhờ a ý đặt hộ khách sạn ở Shangrila luôn, giá 60 tệ/ đêm/ 2 người, ở ngay trong trấn rất tiện.

* 8h00 sáng team mình dậy bắt taxi đi tu viện Songzanlin, hết 10 tệ mỗi người. * Ra xếp hàng mua vé, giá vé vào cổng Tu viện ( ko bao gồm hướng dẫn viên) là 75 tệ/ người, có xe bus đưa từ cổng vào vào tận cửa Tu viện. Tu viện tuy trông bé cơ mà team mình đi mất hơn nửa ngày vẫn chưa đi hết Tu viện. Mình khuyên mọi người nên dành ra 1 ngày đi tham quan để thấy hết đc vẻ đẹp của Tu Viện. * Tham quan tu viện xog các bạn có thể đi ra phía hồ đối diện tu viện, nơi có con đường chụp hình cực đẹp có thể chụp được toàn cảnh Tu viện từ xa. Đến khoảng 15h00 team mình bắt xe bus quay về cố trấn ăn uống, nghỉ ngơi(giá vé 2 tệ/ người, bến xe ngay cổng tu viện). Tối dậy đi ngắm cảnh cổ trấn về đêm và tiếp tục đánh chén món Lẩu bò Yak.

* Khoảng 7h sáng team mình xuất phát đi cung dài và 1 lần nữa a lái xe lại phải đến đón bọn mình đi. Lần này team mình chỉ có mình và 2 chị nữa đi, 1 chị ốm nằm nghỉ tại khách sạn (một phần cũng vì sợ phản ứng độ cao). * 8h sáng team mình có mặt tại quầy vé, lần này đi mình ko mất thêm tiền mua vé nữa mà chỉ phải trả 30 tệ/ người tiền vé quay lại ngày hôm sau + xuất trình ảnh đã chụp hôm trước đó tại khu cảnh quan, sau đó lên xe di chuyển 1 tiếng để đến khu chung chuyển. * 9h có team mình bắt đầu đi cung dài. Cung dài gồm đoạn đường từ khu đồng cỏ Chonggu- chăn thả Luorong- hồ sữa- hồ ngũ sắc- vài hồ nhỏ nữa. Đoạn đường từ khu đồng cỏ Chonggu đến khu chăn thả Luorong dài 8km và team mình quyết định thuê xe điện khứ hồi (1 chiều 50 tệ, khứ hồi 80 tệ/ người). * Từ khu chăn thả Luorong đến mấy hồ còn lại dài 6km và team mình quyết định đi bộ. Đây là lần đầu tiên trong đời m đi bộ quãng đường dài như vậy, tổng cả đi cả về ~12km, đường bằng thì ít mà leo núi thì nhiều, càng leo càng thấy núi, mà càng lên núi cao thì lại càng mệt vì rét và thiếu oxi @@. Do càng lên cao càng lạnh và bọn mình đi 3 người ko mang bình oxi nên trong team có chị chảy máu mũi be bét do phản ứng cao nguyên, chị còn lại thì đau đầu.

NOTE: các bạn sau đi cung ngắn hay cung dài mình khuyến cáo mang cái balo nhỏ đựng ít đồ ăn kẹo bánh + cơm hộp tự nấu đề phòng lên cao nhỡ đói hay tụt huyết áp vẫn còn có ít đồ lấy ra chống đỡ) Khoảng 5 rưỡi chiều team mình mới quay trở về được khu xe điện Luorong. Từ khu xe điện Luorong về đến cổng vé mất thêm 1 tiếng rưỡi nữa đến khoảng 7h tối team mình mới về đến khách sạn ăn uống ngủ nghỉ.

* 8h30 bọn mình bắt taxi đi Tây Hoa Viên, chiều đi hết 28 tệ ( thực chất chỉ hết 18 tệ thôi mà vì m ko để í nên đưa ngta 28 tệ lun). Lời khuyên cho những bạn đi sau: thời điểm này hoa đào ở Tây Hoa Viên đã rụng hết rùi nên gần như chả còn gì để ngắm, bọn mình chơi đc 1 lúc rồi đi ăn loanh quanh tại đó sau đó bắt taxi ra về. Chiều về hết 18 tệ * Chiều khoảng 14h, bọn mình đi dạo phố đi bộ 南屏街 (NANPINGJIE), ngồi xe bus chuyến số 75 đi. 南屏街 (NANPINGJIE) là khu phố mua sắm nổi tiếng ở đây, tập hợp đủ mọi loại hàng hóa với nhiều mức giá. Nếu bạn nào muốn mua hàng cao cấp có thể vào trung tâm mua sắm, còn nếu các bạn muốn tìm hàng mức giá bình dân thì xuống tầng hầm ghé khu 淘宝街 (TAOBAOJIE). Ngoài ra thì ở đây có rất nhiều cửa hàng đồng giá 10 tệ, có nhiều đồ khá hay. Bọn mình chơi ở đây đến 9h tối mới bắt đầu di chuyển về khách sạn (chiều về gần nên bọn mình chọn đi bộ về khách sạn).

* Khoảng 10h team mình trả phòng và bắt taxi ra bến tàu Côn Minh 昆明站 (KUNMINGZHAN)lấy vé. (Vé chiều về bọn mình mua vé ngồi cứng giá 55 tệ), 11h20 lên tàu về Hà Khẩu, khoảng 17h00 giờ TQ (tức 16h00 tại Việt Nam) tàu về đến ga Hà Khẩu, tiếp tục bắt taxi về cửa khẩu làm thủ tục (giá 25 tệ/ xe). * Làm thủ tục xong bọn mình ra văn phòng xe Hà Sơn Hải Vân ngay gần đó mua vé quay về Hà Nội (giá vé 230k/ người), xe đi khoảng 5 tiếng về đến Hà Nội

Nguồn:Trần Thái Ngọc

Khái Niệm Về Du Lịch Và Sản Phẩm Du Lịch

Khái niệm du lịch

Du lịch đã trở thành một trong những hình thức sinh hoạt khá phổ biến của con người trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, thế nào là du lịch xét từ góc độ của người du lịch và bản thân người làm du lịch, thì cho đến nay vẫn còn có sự khác nhau trong quan niệm giữa những người nghiên cứu và những người hoạt động trong lĩnh vực này.

Theo Liên hiệp quốc tế các tổ chức lữ hành chính thức (International Union of Official Travel Oragnization: IUOTO): Du lịch được hiểu là hành động du hành đến một nơi khác với địa điểm cư trú thường xuyên của mình nhằm mục đích không phải để làm ăn, tức không phải để làm một nghề hay một việc kiếm tiền sinh sống,…

Tại hội nghị LHQ về du lịch họp tại Rome – Italia (21/8 – 5/9/1963), các chuyên gia đưa ra định nghĩa về du lịch: Du lịch là tổng hợp các mối quan hệ, hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ các cuộc hành trình và lưu trú của cá nhân hay tập thể ở bên ngoài nơi ở thường xuyên của họ hay ngoài nước họ với mục đích hoà bình. Nơi họ đến lưu trú không phải là nơi làm việc của họ.

Theo các nhà du lịch Trung Quốc: Hoạt động du lịch là tổng hoà hàng loạt quan hệ và hiện tượng lấy sự tồn tại và phát triển kinh tế, xã hội nhất định làm cơ sở, lấy chủ thể du lịch, khách thể du lịch và trung gian du lịch làm điều kiện.

Theo Tổ chức du lịch thế giới (World Tourism Organization): Du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành tạm trú với mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc với mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn cũng như mục đích hành nghề và những mục đích khác nữa trong thời gian liên tục nhưng không quá một năm ở bên ngoài môi trường sống định cư nhưng loại trừ các du hành mà có mục đích chính là kiếm tiền. [21]

Nhìn từ góc độ thay đổi về không gian của du khách: Du lịch là một trong những hình thức di chuyển tạm thời từ một vùng này sang một vùng khác, từ một nước này sang một nước khác mà không thay đổi nơi cư trú hay nơi làm việc. [14]

Nhìn từ góc độ kinh tế: Du lịch là một ngành kinh tế, dịch vụ có nhiệm vụ phục vụ cho nhu cầu tham quan giải trí nghỉ ngơi, có hoặc không kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu khoa học và các nhu cầu khác. [14]

Như vậy, chúng ta thấy được du lịch là một hoạt động có nhiều đặc thù, bao gồm nhiều thành phần tham gia, tạo thành một tổng thể hết sức phức tạp. Nó vừa mang đặc điểm của ngành kinh tế vừa có đặc điểm của ngành văn hóa – xã hội.

1.1.2 Khái niệm sản phẩm du lịch

Có nhiều khái niệm về sản phẩm du lịch, một trong những khái niệm đó là: ” Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những dịch vụ và phương tiện vật chất trên cơ sở khai thác các tiềm năng du lịch nhằm cung cấp cho du khách một khoảng thời gian thú vị, một kinh nghiệm du lịch trọn vẹn và sự hài lòng (Từ điển du lịch – Tiếng Đức NXB Berlin 1984).

Sản phẩm du lịch bao gồm các dịch vụ du lịch, các hàng hóa và tiện nghi cung ứng cho du khách, nó được tạo nên bởi sự kết hợp các yếu tố tự nhiên, cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động du lịch tại một vùng hay một địa phương nào đó. [14]

Như vậy sản phẩm du lịch bao gồm những yếu tố hữu hình (hàng hóa) và vô hình (dịch vụ) để cung cấp cho khách hay nó bao gồm hàng hóa, các dịch vụ và tiện nghi phục vụ khách du lịch.

Sản phẩm du lịch = Tài nguyên du lịch + Các dịch vụ và hàng hóa du lịch.

Các đặc tính của sản phẩm du lịch là :

– Tính vô hình : Sản phẩm DL thường là một kinh nghiệm nên rất dễ dàng bị sao chép, bắt chước và việc làm khác biệt hóa sản phẩm manh tính cạnh tranh khó khăn hơn kinh doanh hàng hoá.

– Tính đồng thời giữa sản xuất và tiêu dùng : Vì sản phẩm du lịch nằm ở xa nơi cư trú của khách du lịch, nên khách thường mua sản phẩm trước khi thấy sản phẩm.

– Tính không đồng nhất : Khách hàng khó có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua, gây khó khăn cho việc chọn sản phẩm.

Sản phẩm du lịch do sự tổng hợp các ngành kinh doanh khác nhau. Khách mua sản phẩm du lịch ít trung thành với công ty bán sản phẩm. Việc tiêu dùng sản phẩm du lịch mang tính thời vụ.

Từ những thành phần cấu tạo của sản phẩm du lịch, yếu tố thiên nhiên và quan niệm của các tác giả, có thể kết hợp các yếu tố căn bản để đưa ra các mô hình sản phẩm du lịch chủ yếu : 4S và 3H của Mỹ và mô hình 6S của Pháp.

Khái niệm du lịch và sản phẩm du lịch

Admin Mr.Luân

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP. Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : luanvanaz@gmail.com ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

Khái Niệm Du Lịch Và Sản Phẩm Du Lịch Hiện Nay

Du lịch được định nghĩa là hoạt động đi lại để vui chơi giải trí hoặc nhằm mục đích kinh doanh,… 6 đặc trưng của sản phẩm du lịch là gì, cùng tìm hiểu về đặc trưng và khái niệm du lịch trong bài viết sau đây:

+ Tài nguyên du lịch là gì? Các cách phân loại tài nguyên du lịch

+ Tổng Hợp 40+ Đề Tài Luận Văn Du Lịch Dễ Làm Nhất (2020)

Ngày nay, theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO): Du lịch là hoạt động về chuyến đi đến một nơi khác với môi trường sống thường xuyên của con người và ở lại đó để tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí hay các mục đích khác ngoài các hoạt động để có thù lao ở nơi đến với thời gian liên tục ít hơn một năm.

Theo Wikipedia thì: “Du lịch là việc đi lại nhằm mục đích niềm vui hoặc kinh doanh; cũng là lý thuyết và thực hành về tổ chức các chương trình đi du lịch, ngành kinh doanh nhằm thu hút, cung cấp và giải trí cho khách du lịch, và việc kinh doanh của các tổ chức điều hành các tour du lịch.”

Nhìn từ góc độ kinh tế, du lịch là một ngành kinh tế, dịch vụ, có nhiệm vụ phục vụ cho nhu cầu tham quan giải trí nghỉ ngơi, có hoặc không kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu khoa học và các nhu cầu khác. Như vậy, du lịch là một ngành kinh tế độc đáo phức tạp, có tính đặc thù, mang nội dung văn hoá sâu sắc và tính xã hội cao.

1.1 Kinh doanh du lịch là gì?

Kinh doanh du lịch là khái niệm dùng để chỉ mối quan hệ giữa các hiện tượng kinh tế với kinh tế của hoạt động du lịch. Mối quan hệ này có tác động qua lại lẫn nhau. Kinh doanh du lịch hình thành trên khi đã phát triển đầy đủ sản phẩm hàng hóa du lịch và quá trình trao đổi mua – bán hàng hóa du lịch trên thị trường.

Nhu cầu du lịch là nhu cầu có khả năng thanh toán của người tiêu dùng về các sản phẩm dịch vụ đang có trên thị trường.

1.3 Tham quan du lịch là gì?

Tham qua du lịch là một hoạt động du lịch khá phổ biến hiện nay, nhằm mục đích vui chơi, giải trí và tìm hiểu văn hoá của từng vùng miền, quốc gia nhằm nâng cao nhận thức của người tham quan về cảnh quan, lịch sử, văn hoá của địa điểm đó.

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng công cụ và các phần mềm phân tích số liệu hãy liên hệ với đội ngũ Tri Thức Cộng Đồng để được hỗ trợ sử dụng Dịch Vụ Hỗ Trợ SPSS của chúng tôi. Với kinh nghiệm hơn 10+ năm, Tri Thức Cộng Đồng cam kết mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua gmail ttcd.group@gmail.com hoặc Hotline 0946 88 33 50 để được tư vấn và báo giá trực tiếp.

2. Khái niệm sản phẩm du lịch

Theo Luật du lịch năm 2005 của Quốc hội Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch trong chuyến đi du lịch. Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những giá trị về vật chất lẫn tinh thần của một quốc gia, một địa phương, một cơ sở nào đó mà du khách đến hưởng thụ và trả tiền. Sản phẩm du lịch bao gồm sản phẩm vật thể và phi vật thể, sản phẩm tự nhiên và nhân tạo.

Quan điểm kinh tế hiện đại cho rằng sản phẩm du lịch bao gồm cả sản phẩm phi hình thể và sản phẩm hình thể vì đây là những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của con người đi du lịch. Cho nên sản phẩm du lịch vô cùng đa dạng phong phú, luôn phát triển đổi mới theo sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia, lãnh thổ.

Như vậy sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết tạo thành, làm thoả mãn nhu cầu của du khách trong chuyến đi du lịch dựa trên cơ sở là nhu cầu của khách du lịch, khai thác điểm mạnh của khách thể du lịch (danh lam thắng cảnh,…), từ đó đáp ứng tốt nhu cầu của chủ thể du lịch (khách du lịch)

3. Đặc trưng của sản phẩm du lịch

Sản phẩm du lịch là một loại hàng hoá đặc biệt, bao gồm những thành phẩm hiện hữu và không hiện hữu do con người tạo ra. Vì thế, nếu chúng ta xem sản phẩm du lịch đơn thuần hiện hữu như tour du lịch, quà lưu niệm hay những dịch vụ kèm theo như nhà hàng khách sạn…thì rất phiến diện. Sản phẩm du lịch còn là những giá trị vô hình cũng do chính con người tạo ra như thái độ phục vụ, phong cách phục vụ…của đội ngũ những người làm du lịch, sản phẩm du lịch phụ thuộc vào cảm nhận và tính chủ quan của du khách.

Việc tiêu dùng các sản phẩm du lịch xảy ra cùng lúc, cùng nơi với việc sản xuất ra chúng. Sản phẩm du lịch thì không thể hoán chuyển để thoả mãn nhu cầu của du khách, khách du lịch phải luôn tìm đến những khu vực có sản phẩm du lịch để tiêu dùng sản phẩm du lịch. Xuất phát từ nhu cầu này của du khách đòi hỏi các nhà kinh doanh du lịch phải không ngừng sáng tạo, cải tiến, phát triển các loại sản phẩm dịch vụ hàng hoá nhằm đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Trích nguồn: Tri Thức Cộng Đồng

Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Đại Lý Du Lịch

Chắn hẳn nhiều người đều nghe nói về đại lý du lịch, nhưng không quá nhiều người biết đại lý du lịch là gì? Công việc cụ thể như thế nào? Làm đại lý du lịch có cần đăng ký giấy phép không? Cùng tìm hiểu những thông tin bên dưới để trả lời những thắc mắc của bạn.

1. Đại lý du lịch là gì?

Đại lý du lịch giúp các cá nhân, nhóm và khách du lịch kinh doanh lên kế hoạch và sắp xếp lịch trình du lịch của họ, từ mua gói tour đến đặt vé máy bay và khách sạn. Họ phải làm quen với quy trình và kỹ thuật của các chuyến bay và đặt phòng khách sạn để cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng của họ một cách kịp thời.

Lên kế hoạch cho một chuyến đi là một quá trình tốn thời gian và phức tạp. Đại lý du lịch đơn giản hóa quy trình này cho khách hàng của họ ngoài việc cung cấp dịch vụ tư vấn và toàn bộ các gói du lịch. Họ có thể đặt chuyến bay, du lịch trên biển, cho thuê xe hơi và khách sạn, cũng như các kỳ nghỉ và sự kiện. Đại lý phục vụ cho một nhân khẩu học rộng, phục vụ cả cá nhân và tập đoàn. Họ cũng có thể tập trung trong một phân khúc đặc biệt ; nhiều đại lý chuyên về du lịch giải trí, các chuyến đi cụ thể theo địa điểm đến Châu Âu, Châu Phi hoặc Châu Á.

2. Công việc của đại lý du lịch

Trách nhiệm chính của một đại lý du lịch là làm cho quá trình lập kế hoạch du lịch dễ dàng hơn cho khách hàng của họ và đảm bảo họ trải nghiệm chuyến đi tốt nhất có thể. Đại lý du lịch làm việc trực tiếp với du khách và trò chuyện với khách hàng để xác định điểm đến du lịch tốt nhất, sắp xếp phương tiện đi lại và chỗ ở cho các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Họ có thể đưa ra đề xuất cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm của họ, hoặc cung cấp các gói du lịch hoàn chỉnh từ các khu nghỉ mát hoặc tàu du lịch khác nhau. Họ thường bị giới hạn trong một ngân sách và phải được tổ chức chặt chẽ để cung cấp cho khách hàng của họ các thỏa thuận du lịch phù hợp với tài chính và những kỳ vọng về du lịch hoặc kinh doanh.

Đại lý làm việc với các hãng hàng không, tàu du lịch, khu nghỉ mát và các công ty cho thuê để đảm bảo sắp xếp chuyến đi cho khách hàng của họ. Họ nghiên cứu thông tin về kế hoạch du lịch của khách hàng và chuyển tiếp thông tin quan trọng bao gồm điều kiện thời tiết, tư vấn du lịch và các tài liệu cần thiết cho điểm đến của họ.

Đại lý du lịch làm việc quanh năm, nhưng đặc biệt bận rộn trong thời gian nghỉ hè cao điểm vào mùa hè và trong kỳ nghỉ. Trong thời gian đó, các đại lý bận rộn với các chuyến đi lập kế hoạch điện thoại và thực hiện các thay đổi hành trình vào phút cuối cho khách hàng hiện tại. Họ cũng bán các gói kỳ nghỉ từ tàu du lịch, khu nghỉ mát và các điểm đến khác.

Hầu hết các cơ quan du lịch đều chuyên về một số điểm đến và loại khách du lịch. Một số cơ quan chỉ làm việc cho khách du lịch kinh doanh và có thể có các thỏa thuận đặc biệt với một số khách sạn và hãng hàng không (ví dụ: phí đặt phòng đặc biệt), trong khi một số khác chuyên về du lịch giải trí hoặc phiêu lưu và làm việc với khách hàng đang tìm kiếm một kỳ nghỉ.

Ngoài việc đại lý du lịch liên hệ đặt phương tiện, lịch trình tour như thế nào, các đại lý du lịch cũng cần phải đặt phòng cho du khách phù hợp nhất. Không phải du khách nào cũng đặt phòng và số lượng phòng như thế. Chính vì vậy, đại lý du lịch cần đa dạng nguồn khách sạn để đáp ứng đầy đủ các lịch trình tour khác nhau.

3. Làm gì để thành lập một công ty kinh doanh đại lý du lịch

Căn cứ Điều 40 Luật Du lịch năm 2017 việc thành lập công ty đại lý lữ hành cần đảm bảo được những điều kiện sau:

Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành phải đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Hợp đồng đại lý lữ hành phải được lập thành văn bản giữa bên giao đại lý là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và bên nhận đại lý là cá nhân, tổ chức kinh doanh đại lý lữ hành.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh, địa điểm kinh doanh, thông tin về doanh nghiệp giao đại lý lữ hành.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh đại lý lữ hành không được phép tổ chức thực hiện chương trình du lịch. Đại lý du lịch phải thực hiện chương trình du lịch theo đúng nội dung và đúng giá như trong hợp đồng đại lý;

Trường hợp khách du lịch mua chương trình du lịch thông qua đại lý lữ hành thì hợp đồng lữ hành được giao kết giữa khách du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành giao cho đại lý; trong hợp đồng phải ghi tên, địa chỉ của đại lý lữ hành.

Trong nội dung hợp đồng đại lý du lịch cần có:

Tên, địa chỉ của bên giao đại lý và bên nhận đại lý;

Giá bán chương trình du lịch, chương trình du lịch được giao cho đại lý, mức hoa hồng đại lý, thời điểm thanh toán;

Quyền và trách nhiệm của các bên;

Thời hạn hiệu lực của hợp đồng đại lý.

Vì hoạt động đại lý du lịch chỉ là một khâu của hoạt động lữ hành. Các công ty kinh doanh đại lý du lịch vì thế không cần thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành theo quy định của Luật Du lịch. Dầu vậy, công ty kinh doanh đại lý du lịch chỉ được nhận chương trình du lịch của bên đại lý và hưởng hoa hồng mà không được tổ chức trọn gói tour du lịch cho khách hàng.