Bao bì đóng gói hàng zin tại Bắc Giang sẽ rất đặc trưng theo từng hãng xe. Cho dù là từ hãng nào sản xuất thì món đồ zin vẫn chỉ có bao bì của Nhà sản xuất xe máy tương ứng.
Ví dụ: Xe Honda sẽ bao gồm các loại phụ tùng do Honda sản xuất, phanh đĩa đến từ Brembo, lốp xe đến từ DUnlop, đồng hồ đo đến từ Daytona… nhưng khi bạn mua hàng OEM thì đều được đóng gói là hàng Honda.
Những phụ tùng zin tại Bắc Giang này luôn được nhà sản xuất cung cấp đến người tiêu dùng thông qua hệ thống mã số đánh dấu mà ta thường gọi là “mã hàng OEM” hay “mã hàng zin”. Mỗi mã hàng zin như vậy sẽ tương ứng với 1 dòng xe và năm sản xuất xe nhất định.
Ưu điểm của loại phụ tùng zin tại Bắc Giang này chính là khi bạn xác định được đúng mã hàng dành cho dòng xe và đời xe bạn đang xử dụng thì phụ tùng đó sẽ lắp đặt một cách rất dễ dàng và không phải điều chỉnh bất cứ thông số nào.
PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG LÀ GÌ? Phụ tùng OEM là phụ tùng chất lượng chính hãng nhưng phụ tùng chính hãng chưa chắc là phụ tùng OEM.
Phụ tùng chính hãng tại Bắc Giang là thuật ngữ để nói đến loại phụ tùng, phụ kiện tại Bắc Giang do 1 thương hiệu nào đó sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao của hãng đó. Ví dụ như pô xe Akrapovic, bao tay lái DOMINO, mũ bảo hiểm SHOEI…. Điều này không có nghĩa là tất cả sản phẩm thuộc các hãng này là một món đồ zin của dòng xe nào đó.
Bạn hoàn toàn có thể dùng những món phụ tùng có thông số kỹ thuật tương ứng từ các hãng phụ tùng khác để thay thế cho phụ tùng zin tại Bắc Giang, tuy nhiên trong đa số trường hợp bạn cần phải điều chỉnh để có thể đạt độ chính xác hoàn hảo nhất cho xe.
Chính vì thế mà một món phụ tùng chính hãng tại Bắc Giang đến từ các thương hiệu nổi tiếng có khả năng mang chất lượng cao hơn hẳn so với các phụ tùng zin được trang bị ban đầu cho xe.
NHỮNG LƯU Ý KHI MUA PHỤ TÙNG XE MÁY CHÍNH HÃNG, OEM, ZIN TẠI Bắc Giang
Chất lượng và giá cả của phụ tùng zin ở các thị trường bán ra khác nhau thì có thể hoàn toàn khác nhau.
Cùng 1 loại phụ tùng, nhưng tùy thuộc vào tiêu chuẩn quy định của từng nước mà có thông số kỹ thuật hoàn toàn khác nhau.
Khi bạn mua hàng phụ tùng OEM tại Bắc Giang thì nhất thiết phải chọn lựa đúng mã zin (mã OEM) tương ứng với dòng xe, đời xe mà mã đó quy định. Các mã này đươc thể hiện ở các danh sách phụ tùng OEM do nhà sản xuất xe cung cấp.
Tại Bắc Giang hiện nay xe máy được sử dụng rất phổ biến, thông thường một gia đình sẽ có từ 2-3 chiếc. Vì thế nhu cầu về thay thế, sửa chữa phụ tùng xe gắn máy tại Bắc Giang là rất cao. Khởi nghiệp bằng một cửa hàng bán phụ tùng xe máy tại Bắc Giang có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời đối với những ai đam mê trong lĩnh vực này. 1. Xác định khách hàng tiềm năng tại Bắc Giang
Trước khi bước vào thị trường kinh doanh tiềm năng này tại Bắc Giang, chúng ta phải xác định được khách hàng của mình là ai. Họ là nhóm nhân viên văn phòng hay những người thích các dòng xe phân khối lớn, xe cổ… Từ đó bạn sẽ xác định được địa điểm mở cửa hàng tại Bắc Giang cho phù hợp. Nếu như ở khu vực Bắc Giang của bạn quá ít nhóm khách hàng mục tiêu thì bạn rất nên chọn một địa điểm khác – nơi có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
2. Chuẩn bị tài chính tại Bắc Giang
Bạn phải chuẩn bị trước một khoản tài chính bao gồm: tiền mặt, tiền vay ngân hàng hoặc đầu tư mạo hiểm và quyết định xem bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu để kinh doanh phụ tùng xe máy tại Bắc Giang. Cách tốt nhất, bạn nên lập một bảng dự toán chi phí về thuê địa điểm, các chi phí cố định khác, cũng như chi phí để nhập hàng phụ tùng phụ kiện xe máy tại Bắc Giang.
Vốn thuê mặt bằng kinh doanh tại Bắc Giang
Nếu vốn lớn (10 đến 20 triệu hoặc có nơi lên đến hàng trăm triệu/tháng)
Nếu số vốn hạn chế (8-15 triệu/tháng)
Vốn nhập phụ tùng xe máy tại Bắc Giang
Làm đại lý cho nhà sản xuất (số vốn ban đầu khá cao và thời gian chiếm lĩnh thị trường lâu hơn các hình thức nhỏ lẻ khác nhưng về lâu dài lại chiếm ưu thế vượt trội)
Cửa hàng quy mô vừa và nhỏ (100 đến vài trăm triệu)
Thuê ở chợ (tầm 50 triệu)
Vốn thuê nhân viên và các yếu tố khác tại Bắc Giang
Vốn thuê nhân viên
Quy mô nhỏ (6 – 10 triệu cho 1 – 2 nhân viên)
Quy mô lớn (10 – 20 triệu hoặc hơn)
Vốn thuê kho, trưng bày
Vốn lưu trữ lưu động (bạn nên có thêm một nguồn vốn duy trì khoảng từ 10 – 50 triệu)
Tổng nguồn vốn kinh doanh phụ tùng xe máy tại Bắc Giang (tham khảo) 3. Tìm nguồn hàng phụ tùng, phụ kiện xe máy tại Bắc Giang
Tìm mối cung cấp nguồn hàng phụ tùng & phụ kiện xe máy uy tín giá rẻ tại Bắc Giang. Sau khi đã tìm được địa điểm kinh doanh tại Bắc Giang và xác định được khách hàng mục tiêu thì bạn phải tìm nguồn hàng cung cấp tại Bắc Giang. Nếu như không tìm được nhà cung cấp thì việc kinh doanh coi như tan tành. Bạn phải tìm được nơi cung cấp các phụ tùng xe máy tại Bắc Giang đáng tin cậy và nên mua từ các cơ sở sản xuất tại Bắc Giang để có được giá cả cạnh tranh tốt nhất.
4. Nhập hàng phù tùng, phụ kiện tại Bắc Giang
Bạn phải đảm bảo được hàng hoá tồn kho ban đầu cũng dự đoán được những phụ tùng nào sẽ có nhu cầu lớn nhất trong suốt quá trình kinh doanh phụ tùng, phụ kiện tại Bắc Giang của bạn. Ví dụ như: thân xe, bộ phận điện, bộ phận động cơ, khung và bình gas… Trong thời gian đầu kinh doanh, hãy quan sát và đo đếm để biết được những phụ tùng nào có nhu cầu cao nhất. Đừng quá ôm đồm hàng lúc đầu để tránh đọng vốn.
Quản lý danh sách nhà cung cấp tại Bắc Giang có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong kinh doanh phụ tùng phụ kiện tại Bắc Giang. Khi bạn ghi nhận thông tin đầy đủ về các nhà cung cấp, khi cần hàng bạn sẽ dễ dàng truy xuất thông tin để gọi hàng nhanh chóng. Việc quản lý nhà cung cấp tại Bắc Giang có thể khá mất thời gian nếu bạn chỉ dùng sổ sách. Hiện nay có khá nhiều công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm việc này. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để ghi danh sách các nhà cung cấp là một ý tưởng không tồi.
5. Chính sách bảo hành tại Bắc Giang
Bạn phải đảm bảo tính trách nhiệm cho khách hàng của bạn đối với sản phẩm của mình. Đó là lý do bạn cần tham khảo ý kiến từ các đại diện bảo hiểm. Đặc thù của xe máy tại Bắc Giang là loại phương tiện có rủi ro cho người sử dụng. Vì vậy mà khi nhập hàng từ cơ sở sản xuất nào đó tại Bắc Giang, bạn cũng phải yêu cầu tính trách nhiệm của cơ sở sản xuất đó với cơ sở kinh doanh của bạn.
Ngoài ra bạn có thể cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hay rửa xe miễn phí tại Bắc Giang trong một vài tuần đầu. Hoặc có thể mở các lớp học hướng dẫn an toàn hoặc dạy về những thông số trên xe gắn máy tại Bắc Giang. Những hoạt động này sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được lượng khách ban đầu, và chính họ sẽ là những khách hàng quen thuộc của bạn nếu như dịch vụ, sản phẩm của bạn đảm bảo.
Bảng giá kinh doanh phân phối sỉ & lẻ phụ tùng & phụ kiện tại Bắc Giang chúng tôi cập nhật tập trung 👉 Tại đây. Bảng giá áp dụng cho tất cả các huyện tại Bắc Giang: Thành phố Bắc Giang, Huyện Hiệp Hoà, Huyện Lạng Giang, Huyện Lục Nam, Huyện Lục Ngạn, Huyện Sơn Động, Huyện Tân Yên, Huyện Việt Yên, Huyện Yên Dũng, Huyện Yên Thế.
Hoặc bạn có thể để lại Thông tin liên hệ của mình 👉 Tại đây để chúng tôi liên hệ. Cảm ơn!
Một số phụ tùng trên xe máy tại Bắc Giang được khuyến cáo cần thay thế định kỳ. Thao tác này không chỉ giúp xe vận hành trơn tru, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Theo một khảo sát, đại đa số người sử dụng xe máy tại Bắc Giang không có thói quen chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ. Các loại phụ kiện như bugi, ắc-quy, dầu nhớt, lốp xe… chỉ được thay thế khi xe bị hỏng hóc hoặc chết máy, thay vì phải theo định kỳ. Danh sách phụ tùng xe máy nên thay thế định kỳ tại Bắc Giang có thể kể đến:
Dầu nhớt: Dầu nhớt nên thay khi đi từ 1.500-2.000 km💡 Theo các nhà sản xuất xe máy, nên thay dầu nhớt sau mỗi 1.500-2.000 km sử dụng. Nên chọn các loại nhớt phù hợp với từng loại xe tay ga hoặc xe số. Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy.
Lọc nhớt: Lọc nhớt xe máy nên thay khi đi từ 3.000-4.000 km💡 Chức năng chính của lọc nhớt là lọc các cặn bẩn của nhớt. Trong quá trình vận hành, nhớt sẽ bị nhiễm bẩn từ động cơ. Nếu nhớt không được lọc cẩn thận, cặn bẩn sẽ làm xước các bộ phận bên trong máy làm giảm tuổi thọ động cơ, thải ra khói đen… Do đó, cần thay thế định kỳ sau 3.000-4.000 km để bảo vệ động cơ.
Bugi: Nên thay Bugi khi đã đi từ 8.000-16.000 km💡 Bugi có tuổi thọ trung bình khá cao, nhưng bộ phận này cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo khả năng đánh lửa không bị ảnh hưởng bởi than bẩn. Tùy vào nhà sản xuất, sẽ khuyến cáo thời điểm thay thế bugi khác nhau. Honda khuyến nghị khách hàng nên thay thế Bugi sau mỗi 8.000 km (riêng Airblade và PCX 2016 sau 12.000 km). Trong khi đó, các xe Yamaha được khuyên ở mức 12.000-16.000 km.
Má phanh: Má phanh bạn nên thay💡 Honda khuyến cáo, cứ 4.000 km nên kiểm tra định kỳ 1 lần đối với má phanh để đảm bảo xe vận hành an toàn. Riêng đối với AirBlade và PCX 2016 là sau 6.000 km. Bộ phận này cần được thay thế ít nhất 1 năm/lần đối với má phanh dầu và 2 năm/lần đối với phanh cơ. Má phanh là bộ phận giúp xe giảm tốc và sẽ mòn theo thời gian. Má phanh quá mòn còn gây hiện tượng vênh đĩa phanh, làm hệ thống phanh mất hiệu quả ngay cả khi đã thay má mới. Trường hợp vênh quá nặng, sẽ phải thay cả đĩa phanh, tốn kém rất nhiều so với chi phí thay má phanh.
Lọc gió: Lọc gió nên thay khi đã đi từ 15.000-20.000 km💡 Lọc gió là bộ phận quan trọng trên xe máy. Nó có tác dụng giúp không khí vào buồng đốt sạch hơn. Nếu lọc gió bẩn, sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ, khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, việc lâu ngày không thay lọc gió còn làm cho bugi bị ám muội, khi tăng tốc sẽ ra khói đen.
Dây curoa: Dây curoa nên thay từ 20.000-25.000km💡 Đây là bộ phận truyền động chính của xe, thường xuyên phải chịu lực căng lớn và ở trong môi trường nhiệt độ cao, bụi bẩn. Dây cu-roa sẽ mòn dần theo thời gian, dẫn tới tình trạng máy gào, xe ỳ, nóng máy. Để dây quá mòn, sẽ dẫn tới tình trạng đứt dây, mất truyền động.
Ngoài ra, còn có bình ắc quy, lốp (vỏ) xe máy… nên cần được thay thế định kỳ tại Bắc Giang để đảm bảo an toàn và độ bền của xe máy.