Đại Lý Nhượng Quyền Là Gì / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Nhượng Quyền Thương Mại Là Gì ?

Nhượng quyền thương mại (franchise) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau đây:

– Bên nhượng quyền có quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh.

Nhượng quyền thương mại được người Mỹ khởi xướng và định nghĩa như sự liên kết hợp đồng giữa phía chuyển giao với người nhận chuyển giao. Để phát triển một thương hiệu nhượng quyền hay kinh doanh nhượng quyền có thể nói là khá phức tạp và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố hơn so với các mô hình kinh doanh khác.

Điều quan trọng của phương thức kinh doanh này nằm ở 5 nhân tố được xem là chìa khóa của sự thành công:

Bản sắc thương hiệu là giá trị cốt lõi và đặc trưng của thương hiệu, là dấu ấn tồn tại trong tâm trí khách hàng một cách sâu đậm nhất và tạo nên khác biệt so với các thương hiệu khác. Xây dựng thương hiệu sẽ xoay quanh phần hồn là những giá trị cốt lõi đó để tạo dựng hình ảnh và những cam kết đối với khách hàng một cách nhất quán.

Có thể nói, giá trị lớn nhất của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu nằm ở việc chuyển tải bản sắc này đến người được nhượng quyền như là một lợi thế cạnh tranh ưu việt giúp họ xây dựng công việc kinh doanh một cách nhanh chóng nhất. Nhưng những thương hiệu nhượng quyền rất khó bảo vệ giá trị này vì nó phụ thuộc vào người được nhượng quyền có giữ được tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu ở mức nhất định hay không. Hệ thống nhượng quyền càng lớn, họ càng dễ mất quyền kiểm soát nếu bản sắc thương hiệu không được củng cố và bảo vệ.

Trung Nguyên là người đầu tiên áp dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam, và có thể nói đã đạt được những thành tựu to lớn trong những giai đoạn đầu tiên xây dựng va phát triển mô hình mới mẻ này. Nhưng cũng khó có thể nhận xét thành công sẽ vang dội hơn chừng nào nếu ngay từ đầu Trung Nguyên đã đầu tư vào việc bảo vệ và kiểm sóat bản sắc thương hiệu của mình một cách nghiêm ngặt và đồng bộ hơn. Khó khăn lớn nhất của hệ thống cà phê Trung Nguyên hiện nay là việc xây dựng và triển khai tinh chất “khơi nguồn sáng tạo” đến các trong hệ thống của mình đã không thật sự gây được ấn tượng như mong đợi trong tâm trí khách hàng. Điều này đòi hỏi Trung Nguyên phải nỗ lực rất lớn và tốn nhiều tiền của để tái xác lập hình ảnh thương hiệu mang đậm bản sắc và lòng tự hào dân tộc.

KFC vào Việt Nam cũng áp dụng phương thức này và rất thành công. Các vị trí đặt các cửa hàng KFC được đặt ở những vị trí tốt nhất : KFC Hai Bà Trưng, KFC Diamond Plaza, KFC Lê Lai… để đảm bảo chuỗi cửa hàng của mình luôn là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng mỗi khi nghĩ đến thức ăn nhanh.

Phở 24 cũng rất kén chọn trong việc đặt vị trí và chỉ nằm ở những con đường có đông khách nước ngòai. Đối với các cửa hàng kinh doanh nhượng quyền như vậy thì địa điểm là đòi hỏi khó khăn nhất trong việc lựa chọn người được nhượng quyền. Nếu bạn có địa điểm tốt nghĩa là bạn đã có 50% cơ hội thành công.

Bên cạnh đó, yếu tố văn hóa cũng rất quan trọng. Những chuỗi cửa hàng như McDonald’s xây dựng những kế hoạch tiếp thị cấp Quốc Gia bên cạnh kế hoạch từng khu vực cho hệ thống hoạt động của mình Người nhượng quyền phải hiểu rằng, sự trải nghiệm của khách hàng ở mỗi địa phương, mỗi khu vực khác nhau là một lợi thế riêng của người được nhượng quyền ở địa phương đó, và người nhượng quyền nên tận dụng lợi thế đó để củng cố thương hiệu của mình. Điều khó khăn nhất của mối quan hệ nhượng quyền là làm sao kết hợp được bản sắc của thương hiệu với kế hoạch tiếp thị của từng địa phương.

Thông thường việc nhượng quyền sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian chuẩn bị những cơ sở ban đầu, nhưng không có nghĩa là bạn không phải xây dựng một chiến lược dài hạn. Một đại lý nhượng quyền cũng cần khoảng 2 đến 3 năm trước khi thấy được lợi nhuận, và nếu bạn không có kế hoạch đầy đủ thì bạn sẽ bị nuốt chửng trước khi có cơ hội thành công.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn còn chưa phổ biến, một phần vì khá mới mẻ và còn nhiều bất cập về luật pháp, nhưng phần khác là do vấn đề xây dựng thương hiệu chưa thật sự được đánh giá cao và được chăm chút cẩn thận. Thương hiệu là tài sản quí giá nhất mà người nhượng quyền cho phép các đại lý của mình sử dụng, giúp họ kinh doanh và phát triển mà không phải trải qua giai đoạn xây dựng lợi thế cạnh tranh. Nhưng vấn đề chỉ mới mang tính một chiều, phần lớn các đại lý chưa quan tâm nhiều đến việc cùng hợp tác phát triển thương hiệu nhượng quyền, và người nhượng quyền cũng chỉ tập trung vào việc mở rộng qui mô cho mình. Kinh doanh luôn đòi hỏi có chiến lược, và chiến lược dài hạn trong nhượng quyền đòi hỏi có sự cam kết tham gia của cả hai bên vì những mục tiêu lâu dài.

Và theo David McKinnon, CEO của Molly Maid, đã nhận xét: “Chúng ta không chỉ thực hiện hệ thống của Molly Maid, mà chúng ta còn tạo ra những nhân tố giúp cho việc phát triển hệ thống đó. Nó không phải được lập ra để trừng phạt, mà nó được lập ra để bảo vệ thương hiệu và hỗ trợ người sử dụng chúng tuân theo và phát triển hệ thống”.

Quyền Và Trách Nhiệm Của Nhân Viên Đại Lý Thuế Là Gì?

1. Quyền của đại lý thuế

Khi thực hiện hợp đồng dịch vụ làm thủ tục về thuế, đại lý thuế có quyền như sau:

a) Được thực hiện các thủ tục về thuế theo hợp đồng đã ký với người nộp thuế.

c) Được thực hiện các quyền của người nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và theo hợp đồng đã ký với người nộp thuế.

d) Đại lý thuế được cơ quan thuế các cấp hỗ trợ:

Cung cấp, hướng dẫn cài đặt và sử dụng các phần mềm thực hiện thủ tục thuế điện tử. Được mời tham dự các lớp đào tạo, tập huấn các nội dung, quy định về chính sách thuế, thủ tục về thuế do cơ quan thuế tổ chức.

2. Trách nhiệm của đại lý thuế

a) Ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân nộp thuế

c) Cung cấp chính xác, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan quản lý thuế các tài liệu, chứng từ để chứng minh tính chính xác của việc khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, đề nghị số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm, số tiền thuế được hoàn của người nộp thuế.

d) Không được thông đồng với công chức quản lý thuế, người nộp thuế để trốn thuế, gian lận thuế. Trường hợp đại lý thuế có hành vi thông đồng với người nộp thuế hoặc tự thực hiện các hành vi trốn thuế, khai thiếu thuế, vi phạm thủ tục về thuế thì người nộp thuế vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung sai phạm trên. Đại lý thuế phải liên đới chịu trách nhiệm và phải chịu bồi thường cho tổ chức, cá nhân nộp thuế theo hợp đồng đã ký kết với tổ chức, cá nhân nộp thuế.

đ) Giữ bí mật thông tin cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ của đại lý thuế. Trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ của đại lý thuế có đủ bằng chứng về việc đại lý thuế không thực hiện đúng trách nhiệm này, gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân nộp thuế thì kiến nghị Cục Thuế đình chỉ hoạt động của đại lý thuế và đại lý thuế phải chịu bồi thường cho tổ chức, cá nhân nộp thuế theo hợp đồng đã ký kết với tổ chức, cá nhân nộp thuế.

e) Đại lý thuế có trách nhiệm báo cáo với cơ quan thuế trong các trường hợp sau:

Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế và các thông tin cần thiết khác phục vụ cho hoạt động quản lý khi cơ quan thuế yêu cầu bằng văn bản.

Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc kể từ ngày thay đổi danh sách nhân viên đại lý thuế, đại lý thuế phải thông báo cho Cục Thuế quản lý thuế trực tiếp, bao gồm:

Danh sách nhân viên đại lý thuế mới được tuyển dụng theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 117.

Danh sách nhân viên đại lý thuế vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 17 Thông tư 117 hoặc thuyên chuyển, nghỉ việc, nghỉ hưu, chết hoặc không đủ điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư 117.

Cục Thuế gửi thông báo của đại lý thuế về danh sách nhân viên đại lý thuế thay đổi qua mạng giao dịch điện tử nội bộ ngành thuế cho Tổng cục Thuế trong thời hạn một (01) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của đại lý thuế. Tổng cục Thuế có trách nhiệm đăng tải danh sách nhân viên đại lý thuế thay đổi trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời hạn một (01) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo danh sách nhân viên đại lý thuế thay đổi do Cục Thuế gửi.

Mã Đại Lý Win2888 Là Gì ?

Khi đăng ký win2888 chúng tôi bắt buộc khách hàng không được bỏ trống phần mã đại lý ( affiliate code) vì những lý do sau:

Mã đại lý win2888: AF1823 là mã thuộc quốc gia Việt Nam, vì win2888 có mặt trên nhiều quốc gia nên mỗi quốc gia chúng tôi có mã riêng để phân biệt.

Mã đại lý win2888: AF1823 dùng để bào mật thông tin khách hàng tuyệt đối, dưới sự bảo mật chặt chẽ mọi thông tin khách hàng sẽ không bị tiết lộ. Đặc biệt, hệ thống bảo mật được nâng cao với công nghệ Secure Socket Layer (SSL) mã hóa 256 bit sẽ tuyệt đối bảo vệ an toàn mọi thông tin truyền đi trên internet. Chống lại sự xâm nhập của các hacker chuyên nghiệp trên thế giới.

Mã đại lý win2888: AF1823 với rất nhiều chương trình khuyến mãi. Ưu đãi và tri ân cho khách hàng, chúng tôi có rất nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón các bạn: xe SH150i, Iphone7, nhẫn kim cương và các phần quả hấp dẫn khác.

Mã đại lý win2888: AF1823 giúp bạn giao dịch tài chính cực kỳ nhanh chóng. An toàn, đặc biệt trường hợp tài khoản bị quên mật khẩu hay do các bạn đăng nhập nhiều lần sai mật khẩu chỉ cần liên hệ đến chúng tôi. Nó giúp chúng tôi lấy lại mật khẩu cho bạn rất dễ dàng.

Mã đại lý win2888 : AF1823 giúp bạn đăng ký tài khoản trên win2888 nhanh chóng, báo mã verify code cực kỳ nhanh và chính xác.

Mã đại lý win2888 là: AF1823 được nhiều người biết và đang sử dụng tại Việt Nam theo thống kê thì có khoảng 20 ngàn người đang sử dụng và cảm thấy rất hài lòng.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên win2888 với mã đại lý win2888 là: AF1823.

Sau khi nhấp vào đăng ký win2888 sẽ đưa bạn đến trang đăng ký tài khoản của win2888 với giao diện tiếng Việt, nội dung bảng hiện lên như sau:

Name (Họ và tên): Bạn hãy điền họ tên thật của các bạn. (lưu ý trùng với tên ngân hàng để giao dịch với win2888)

Date of Birth (Ngày tháng năm sinh): Ngày tháng năm sinh của bạn ( Dùng để lấy lại mật khẩu khi bạn quên )

Account (Tên đăng nhập): Đây là tên đăng nhập của bạn ( bạn có thể điền tùy thích, tùy phong thủy )

Password (Mật khẩu): Các bạn điền mật khẩu cho riêng mình (8-16 ký tự bao gồm chữ và số, không chứ ký tự đặc biệt @,#,$,%…)

Confirm Password (Xác nhận lại mật khẩu): Xác nhận lại mật khẩu 1 lần nữa.

Phone (Số điện thoại): Điền số điện thoại chính chủ (số điện thoại do bạn sở hữu đây là yếu tố để win2888 xác minh bạn là chủ tài khoản)

Preferred Currency (loại tiền tệ): Chọn tiền VND nếu bạn dùng tiền Việt.

Affialiate Code (Mã đại lý): Bạn hãy điền AF1823

Video hướng dẫn đăng ký tài khoản win2888

SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN NAM.

SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN TRUNG. SOI CẦU DỰ ĐOÁN XS MIỀN BẮC. NẠP TIỀN WIN2888

Đại Lý Bán Lẻ Là Gì ?

Hiện nay có rất nhiều tổ chức/cá nhân đang cung ứng dịch vụ bán lẻ nhằm cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng mà đại lý bán lẻ là một trong số đó. Việc tìm hiểu các quy định pháp lý cũng như đặc điểm của đại lý bán lẻ là điều cần thiết nhằm hiểu và phục vụ cho công việc trong trường hợp cần thiết. Trong bài viết này, sẽ cung cấp cho bạn các quy định và đặc điểm của loại hình đại lý bán lẻ.

Theo quy định tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định 09/2018/NĐ-CP quy định về cơ sở bán lẻ như sau:

“8. Cơ sở bán lẻ là địa điểm thực hiện hoạt động bán lẻ.”

Như vậy, đại lý bán lẻ là một hình thức của cơ sở bán lẻ. Vì vậy, nó sẽ mang tất cả các đặc điểm của bán lẻ như sau:

Thứ nhất, khối lượng giao dịch của hoạt động bán lẻ qua một lần giao dịch/một khách hàng ở đại lý là nhỏ lẻ. Điều này tạo nên sự khác biệt cơ bản giữa bán lẻ và bán buôn. Bởi vì, bán lẻ chủ yếu phục vụ cá nhân. Cho nên khối lượng hàng mua một lần là không lớn như các chủ thể của bán buôn.

Thứ hai, bán lẻ là một hoạt động đưa hàng hóa, dịch vụ đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Thuật ngữ “người tiêu dùng cuối cùng” được hiểu là các chủ thể sử dụng tiền để trao đổi trực tiếp lấy giá trị sử dụng của sản phẩm. Hay theo cách định nghĩa của một số tài liệu quản trị, người tiêu dùng cuối cùng bao gồm tất cả những cá nhân mua hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân của họ. Đặc điểm này dùng để phân biệt giữa thuật ngữ “người tiêu dùng cuối cùng” và thuật ngữ “người tiêu dùng trung gian”.

Thứ ba, khách hàng của đại lý bán lẻ không tập trung như các khách hàng của hình thức của bán buôn. Khách hàng của hình thức bán lẻ có đặc điểm là tản mạn và không tập trung ở một khu vực cố định.

Thứ tư, độ co giãn về giá của các khách hàng của các đại lý bán lẻ là khá lớn. Xuất phát từ thực tế, ở các đại lý bán lẻ có rất nhiều sản phẩm với mẫu mã khác nhau có thể thay thế cho nhau. Vì vậy, khi có sự tăng giá, khách hàng có thể lựa chọn các hàng hóa khác để thay thế.

Như vậy, có thể đi đến kết luận như sau: Đại lý bán lẻ là một loại hình của cơ sở bán lẻ nói chung theo quy định của pháp luật, vì đại lý bán lẻ là một hình thức có cung ứng dịch vụ bán lẻ cho người tiêu dùng. Đại lý bán lẻ mang những đặc điểm giống với các cơ sở bán lẻ khác như đã nêu trên.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Công Ty TNHH Tư Vấn & Đầu tư LTL.Hotline: 0902.990.954Email: infotuvanltl@gmail.com