Đại Lý Hải Quan / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Uqpx.edu.vn

Đại Lý Hải Quan Hải Phòng

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến đầu tháng năm 2017, có hơn 900 doanh nghiệp đã được công nhận là đại lý hải quan. Tính đến 05/2017, Hồ Chí Minh; Hà Nội; Hải Phòng là ba khu vực có số lượng đơn vị tham gia đông nhất. Trong đó có 121 đại lý hải quan tại Hải Phòng

Bối cảnh kinh tế hội nhập đem lại nhiều cơ hội cho các ngành nghề kinh tế, trong đó có ngành đại lý hải quan

Nên hay không nên thành lập thành lập đại lý hải quan tại Hải Phòng

Xét về tiềm năng của thành phố cảng Hải Phòng:

Trải qua nhiều năm lịch sử, thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng cổ xưa trong trí nhớ giờ đã khoác lên mình nét đẹp hiện đại, phức hợp, đa chiều, và mang sức mạnh lớn về tiềm năng phát triển của mình.Về vị trí địa lý, Hải Phòng là thành phố cảng, là đầu mối giao thông đường biển quan trọng bậc nhất phía Bắc. Về kinh tế, Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba cả nước, là nơi thuộc nhóm đầu cả nước có số đơn vị hoạt động xuất nhập. Về lĩnh vực Hải quan, sự thay đổi các quy định, quá trình thắt chặt, rà soát tránh buôn gian bán lận, tạo điều kiện cho đại lý hải quan thể hiện năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn của mình nhiều hơn.

Hải Phòng – thành phố cảng – thành phố của hoạt động xuất nhập khẩu

Xét về vai trò đại lý hải quan với doanh nghiệp:

Sau khi thấy được tầm quan trọng của đại lý hải quan, làm sao doanh nghiệp của tôi mở rộng sang đại lý hải quan?

Để được phép mở đại lý hải quan, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo điều 20 Luật Hải quan. Sau đó, doanh nghiệp hãy nộp một bộ hồ sơ gồm các chứng từ sau lên Tổng cục hải quan và chờ xét duyệt:

1 Bản chính về thông báo điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan.

1 bản chụp về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chứng từ tương tự

1 bộ hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Đại Lý Hải Quan Hà Nội

Ngành hải quan tại khu vực Hà Nội một số thành tựu gì và phương hướng phát triển hiện nay. Đại lý hải quan Hà Nội sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những dịch vụ gì? Nếu bạn quan tâm những nội dung trên, hãy dành vài phút để cùng tìm hiểu.

Dù đạt được những thành tựu nổi bật trong năm 2017, Cục hải quan vẫn không ngừng phấn đấu cải thiện bộ máy cơ cấu hành chính ngày càng tốt hơn

Thứ hai, dù đạt được những thành tựu nổi bật, Cục hải quan vẫn không ngừng phấn đấu cải thiện trong năm Mậu Tuất 2018. Hải quan Nội Bài rút gọn bộ máy từ 9 xuống còn 7 Đội. Cục hải quan Hà Nội còn không ngừng siết chặt công tác kiểm tra các hồ sơ miễn thuế hàng hoá nhập khẩu, công tác kiểm tra các vấn đề sau khi cho phép thông quan hàng hoá, đặc biệt là đơn vị đang và đã tăng cường kiểm tra sau thông quan đối với các mặt hàng thuộc luồng xanh.

Đại lý hải quan Hà Nội

Dưới sự bảo vệ về pháp lý của cục hải quan Hà Nội, hiện nay có khoảng 191 doanh nghiệp đã đăng ký thành công tư cách là đại lý hải quan tại Hà Nội.

Đại lý hải quan Hà Nội sẽ thay mặt doanh nghiệp làm việc trực tiếp với cơ quan hải quan trên cơ sở hợp đồng đã ký kết

Các dịch vụ của đại lý hải quan Hà Nội

Đại lý hải quan Hà Nội có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ như sau: (Mọi dịch vụ đều có thể tuỳ nghi thay đổi, phụ thuộc vào quá trình bàn bạc và ký kết hợp đồng)

Tư vấn Luật Hải Quan, Thủ tục xuất nhập khẩu

Lập tờ khai điện tử đối với các loại mặt hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau

Tư vấn về các đối tượng phải làm thủ tục hải quan như: Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, vàng, kim loại quý; phương tiện vận tải đường bộ, sắt, hàng không, biển,…

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Điểm Khác Nhau Giữa Đại Lý Hải Quan Và Người Khai Thuê Hải Quan

Phúc Gia® – Người Khai Thuê Hải Quan Và Đại Lý Hải Quan Đều Cung Cấp Những Dịch Vụ Thông Quan Nhưng Có Những Khác Nhau Cơ Bản. Vậy Những Điểm Khác Nhau Đó Là Gì? Tại Bài Viết Sau, Phúc Gia® Sẽ Giải Đáp Thắc Mắc Ấy, Các Bạn Cùng Tham Khảo Nhé!

Đứng tên doanh nghiệp của mình với chữ ký và dấu pháp nhân trên tờ khai của chủ hàng với vai trò là đại lý.

Chịu trách nhiệm cao với cơ quan Hải Quan về tờ khai.

Phải có đội ngũ nhân viên đã qua đào tạo, thi đạt chứng chỉ nghiệp vụ Hải Quan và được Tổng cục Hải Quan công nhận bằng văn bản.

Không trực tiếp có tên trên tờ khai, hồ sơ khai quan của chủ hàng. Với cơ quan Hải Quan thì người khai thuê chính là người của chủ hàng.

Có thể là bất cứ ai biết về nghiệp vụ và được chủ hàng thuê làm dịch vụ.

Người khai thuê Hải Quan sử dụng giấy giới thiệu của chủ hàng để làm thủ tục Hải Quan.

Chủ hàng không cần phải dùng chữ ký số của mình để duyệt ký (từ xa), hay gửi giấy khống như trước đây. Đại lý sẽ dùng chữ ký số của mình để khai và truyền tờ khai. + Trách nhiệm và năng lực của đại lý cao hơn so với hình thức khai thuê. + Tuy nhiên cả chủ hàng và đại lý đều đang có tâm lý ngại ký hợp đồng đại lý và ký tên trên tờ khai Hải Quan. Được biết nguyên nhân cho là do chính sách thuế và chính sách hàng hóa xuất nhập khẩu phức tạp, các bên lo ngại về mặt pháp lý trong khi chưa có Hiệp hội về đại lý Hải Quan. Vấn đề này có lẽ sẽ được khắc phục trong thời gian tới, khi ngành Hải Quan triển khai hệ thống VNACCS và đẩy mạnh phát triển dịch vụ đại lý làm thủ tục Hải Quan.

3) ĐIỀU KIỆN LÀM ĐẠI LÝ HẢI QUAN

a) Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa hoặc đại lý làm thủ tục Hải Quan; Để trở thành đại lý thủ tục Hải Quan, một công ty dịch vụ phải có ít nhất 01 nhân viên được đào tạo và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai Hải QuanThông tư số 12/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính đưa ra những quy định chi tiết, trong đó có nhiều quy định mới về thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai Hải Quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục Hải Quan, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục Hải Quan. Khoản 1 Điều 20 Luật Hải quan quy định điều kiện là đại lý làm thủ tục Hải Quan:

b) Có nhân viên đại lý làm thủ tục Hải Quan; c) Có hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng điều kiện để thực hiện khai Hải Quan điện tử và các điều kiện khác theo quy định. – Nhân viên đại lý làm thủ tục Hải Quan là công dân Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện: Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên. Có chứng chỉ nghiệp vụ khai Hải Quan. Được cơ quan Hải Quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục Hải Quan. – Đại lý Hải Quan có trách nhiệm quản lý, sử dụng mã số nhân viên đại lý Hải Quan để tiến hành các công việc khai báo và làm thủ tục tại cơ quan Hải Quan trong phạm vi được chủ hàng ủy quyền; chịu trách nhiệm về việc giới thiệu, đề nghị Tổng cục Hải Quan cấp mã số nhân viên đại lý cho người đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Phải thông báo cho Tổng cục Hải Quan để thực hiện thu hồi mã số nhân viên đại lý với các trường hợp theo quy định. Cũng theo Luật Hải Quan 2014, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan quyết định việc công nhận, tạm dừng, chấm dứt hoạt động đại lý làm thủ tục Hải Quan; cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai Hải Quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục Hải Quan. – Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục Hải Quan; thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai Hải Quan, cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục Hải Quan.

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU PHÚC GIA®:

Phúc Gia® – Đơn Vị Hàng Đầu Cung Cấp Các Dịch Vụ Hải Quan:

Điều Kiện Mở Đại Lý Hải Quan

Đại lý hải qua là một thương nhân được doanh nghiệp uỷ quyền thay mặt họ xử lý các thủ tục hải quan

Đại lý hải quan là một thương nhân, có hình thức như đại lý cung ứng dịch vụ. Do đó nhiệm vụ chính của đại lý hải quan là cung cấp dịch vụ, thay mặt doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thực hiện trách nhiệm của người khai hải quan; thực hiện các công việc khác về thủ tục hải quan theo thỏa thuận và ký kết trong hợp đồng. Đại lý hải quan sẽ cử nhân viên nghiệp vụ thực hiện khai báo, ký tên và sử dụng con dấu đóng trên tờ khai hải quan. Do đó, trách nhiệm của đại lý đối với những công việc doanh nghiệp xuất nhập khẩu uỷ quyền và đã ký kết hợp đồng cao hơn so với kí hợp đồng uỷ thác cho nhân viên khai hải quan trên tư cách cá nhân vì đại lý hải quan sẽ chịu mọi trách nhiệm với những điều mình đảm nhận trước pháp luật trên cơ sở những thông tin, chứng từ mà doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã cung cấp cho mình.

Cần thoả mãn những điều kiện gì để được phép mở đại lý hải quan

Các điều kiện để doanh nghiệp được phép mở đại lý làm thủ tục hải quan bao gồm:

Doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa hay đại lý làm thủ tục hải quan.

Doanh nghiệp phải có nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thoả mãn yêu cầu của pháp luật (xem phần tiếp theo)

Công dân Việt Nam

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên.

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan hợp pháp.

Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan đã được cơ quan hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. (Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp mã số cho nhân viên mình)

Thủ tục mở đại lý hải quan

Trước hết doanh nghiệp cần đáp ứng được các điều kiện đã đề cập bên trên. Sau đó, doanh nghiệp cần nộp một bộ hồ sơ đề nghị mở đại lý hải quan và chờ đợi xét duyệt.

Hồ sơ bao gồm:

1 Bản chính về thông báo điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan.

1 bản chụp về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chứng từ tương tự

1 bộ hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia