Xu Hướng 3/2023 # Thủ Tục Cấp Thẻ Nhân Viên Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan # Top 10 View | Uqpx.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Thủ Tục Cấp Thẻ Nhân Viên Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Thủ Tục Cấp Thẻ Nhân Viên Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan được cập nhật mới nhất trên website Uqpx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

+ Trường hợp thu hồi thẻ: Khi nhân viên đại lý hải quan nghỉ làm việc hoặc vì một lý do nào khác mà đại lý hải quan chủ quản đề nghị thu hồi thẻ của các nhân viên này thì đại lý hải quan chủ quản phải thu hồi thẻ, nộp lại thẻ đã thu hồi kèm theo văn bản thông báo rõ lý do thu hồi cho Cục Hải quan địa phương nơi cấp thẻ. + Trường hợp gia hạn thẻ: Khi thẻ hết hạn thì đại lý hải quan chủ quản phải có văn bản đề nghị gia hạn thẻ cho nhân viên đại lý và giải trình rõ về tình hình chấp hành pháp luật của nhân viên đại lý hải quan do mình quản lý gửi Cục Hải quan địa phương nơi tiếp nhận hồ sơ. – Đối với cơ quan nhà nước: + Trường hợp cấp mới thẻ ++ Cục Hải quan địa phương: Tiếp nhận hồ sơ và thẩm định hồ sơ xin cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì phải có văn bản thông báo rõ cho doanh nghiệp đăng ký làm đại lý hải quan chủ quản biết. Lập Danh sách nhân viên đại lý hải quan xin được cấp thẻ và chuyển danh sách về Tổng cục Hải quan (qua Vụ Giám sát quản lý). Danh sách bao gồm các nội dung: Họ và tên người đề nghị được cấp thẻ; ngày, tháng, năm sinh; số chứng minh thư nhân dân, tên doanh nghiệp đăng ký làm đại lý hải quan. ++ Tổng cục Hải quan: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được danh sách xin cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan do Cục Hải quan địa phương gửi đến, Tống cục Hải quan sẽ làm thủ tục cấp thẻ và chuyển thẻ về các Cục Hải quan địa phương để trao cho các doanh nghiệp đã đăng ký cấp thẻ nhân viên đại lý hải quan. Trường hợp có vướng mắc, chưa rõ hoặc trùng lắp thì trong vòng 02 ngày làm việc, Tổng cục sẽ thông báo lại cho Cục Hải quan địa phương. + Trường hợp thu hồi thẻ: Ngay sau khi thu hồi thẻ, phải tổng hợp các trường hợp thu hồi thẻ nhân viên đại lý hải quan để báo cáo Tổng cục Hải quan danh sách nhân viên đại lý hải quan bị thu hồi. Nội dung danh sách gồm: Họ và tên, sô thẻ nhân viên đại lý hải quan, ngày cấp, lý do thu hồi thẻ. + Trường hợp cấp lại thẻ: Trong thời hạn 02 ngày làm việc, Cục Hải quan địa phương nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp thẻ lần đầu tiến hành thẩm định về lý do xin cấp lại thẻ; quá trình chấp hành pháp luật của nhân viên đại lý hải quan mà đơn vị nắm được và báo cáo về Tổng cục Hải quan danh sách và lý do xin cấp lại thẻ để Tổng cục xem xét cấp lại thẻ + Khi nhân viên đại lý đã được cấp thẻ chuyển sang làm việc cho đại lý hải quan khác thì thủ tục cấp thẻ được thực hiện như đối với trường hợp xin cấp thẻ lần đầu. Khi nhân viên đại lý hải quan vi phạm các nội dung qui định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 14, NĐ 79 thì Cục Hải quan địa phương quyết định thu hồi thẻ của nhân viên đại lý hải quan và báo cáo Tổng cục Hải quan, đồng thời thông báo cho đại lý hải quan chủ quản biết lý do thu hồi. + Trách nhiệm quản lý thẻ của Cục Hải quan địa phương: ++ Tiếp nhận thẻ từ Tổng cục Hải quan chuyển đến và tổ chức trao trực tiếp cho doanh nghiệp đại lý hải quan chủ quản có nhân viên đại lý hải quan xin được cấp thẻ: Theo dõi số lượng thẻ đã cấp, đã thu hồi và quá trình chấp hành pháp luật của đại lý hải quan và nhân viên đại lý hải quan hoạt động trên địa bàn mình quản lý Thẻ thu hồi phải được lưu trữ tại Cục Hải quan địa phương. ++ Chịu trách nhiệm hướng dẫn việc quản lý sử dụng thẻ cua nhân viên đại lý hải quan để ngăn ngừa việc lợi dụng danh nghĩa đại lý hải quan hoặc nhân viên đại lý hải quan, thẻ đại lý hải quan thực hiện các hành vi trái với qui định của pháp luật. – Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính – Thành phần, số lượng hồ sơ: – Thành phần hồ sơ, bao gồm: + Văn bản đề nghị của đại lý hải quan chủ quản. Trong văn bản ghi rõ: tên đại lý hải quan; họ, tên; số, ngày, nơi cấp chứng minh nhân dân của người xin cấp thẻ và xác nhận các đối tượng xin cấp thẻ không thuộc trường hợp quy định tại điều 4, Nghị định số 79/2005/NĐ-CP; + Bản sao có công chứng các văn bằng, chứng chỉ quy định tại khoản 2, khoản 3, điều 3, Nghị định số 79/2005/NĐ-CP. + 2 ảnh cỡ 2×3 của từng nhân viên được đề nghị cấp thẻ đại lý hải quan – Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) – Thời hạn giải quyết: 02 ngày tại cấp Cục và 05 ngày tại cấp Tổng cục – Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức – Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: + Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Hải quan + Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan + Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Hải quan – Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẻ – Lệ phí (nếu có): Không có – Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục): – Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Nhân viên đại lý hải quan phải đáp ứng các điều kiện sau: + Là công dân Việt Nam. + Có bằng từ trung cấp trở lên thuộc các ngành kinh tế, luật. + Có chứng chỉ về nghiệp vụ khai hải quan – Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: + Luật Hải quan sửa đổi năm 2005. + Nghị định 79/2005/NĐ-CP ngày 16/6/2005 của Chính phủ quy định về điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan + Thông tư số 73/2005/TT-BTC ngày 05/9/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 79/2005/NĐ-CP ngày 16/6/2005 của Chính phủ quy định về điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan.

Truy Tìm Nữ Nhân Viên Đại Lý Thủ Tục Hải Quan Buôn Lậu

Huỳnh Thị Mỹ Vân lợi dụng chữ ký số khai hải quan nhằm trục lợi bất chính

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2018, Công ty Top Star Việt Nam (địa chỉ tại Đường 430, P.Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội, ngành nghề kinh doanh là bán buôn máy móc thiết bị, xe đạp, linh kiện xe đạp…) mở tờ khai hải quan tại Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư (Cục Hải quan TPHCM) khai báo nhập khẩu hàng hóa .

Hàng hóa theo khai báo là mũ bảo hộ cho người đi xe đạp các loại, tổng trọng lượng 2,24 tấn, trị giá hàng hóa tính thuế khoảng 167 triệu đồng, tiền thuế GTGT là 16,7 triệu đồng. Lô hàng được thực hiện bằng chữ ký số từ mã đại lý hải quan “H8293 Tran Quang Buu”. Lô hàng được phân luồng Xanh (miễn kiểm tra hàng thực tế), thông quan cùng ngày.

Sau khi lô hàng được thông quan, Phòng Quản lý Rủi ro- Cục Hải quan TPHCM có nghi vấn đã phối hợp với Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư ra quyết định dừng thông quan, đưa hàng hóa qua khu vực giám sát, chuyển sang kiểm tra toàn bộ lô hàng.

Kiểm tra thực tế lô hàng, Phòng Quản lý Rủi ro và Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư phát hiện toàn bộ hàng hóa là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, túi xách… không đúng với khai báo. Tổng trị giá số hàng trên là hơn 1 tỷ đồng, với số thuế phải nộp theo quy định, gồm: thuế Nhập khẩu gần 200 triệu đồng và thuế Giá trị gia tăng 122,6 triệu đồng.

Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư mời đại diện Công ty Top Star Việt Nam làm việc về lô hàng trên. Qua làm việc, ông Zhang Hong Lin, Tổng giám đốc Công ty Top Star Việt Nam cho biết, hoàn toàn không biết gì về lô hàng trên và Công ty Top Star Việt Nam cũng không làm thủ tục uỷ quyền cho đại lý thủ tục hải quan nhập khẩu lô hàng này.

Qua xác minh, làm việc với ông Trần Quang Bửu, Giám đốc Công ty TNHH Melody Logistics – mã đại lý hải quan “H8293 Tran Quang Buu”, được biết, công ty này không nhận làm đại lý thủ tục hải quan cho Công ty Top Star Việt Nam.

Tuy nhiên, bà Huỳnh Thị Mỹ Vân (sinh năm 1987, quê Đắk Lắk) là nhân viên chứng từ của Công ty Melody Logistics đã tự ý sử dụng tài khoản và chữ ký số của công ty để khai báo, truyền số liệu làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư đối với nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty Top Star Việt Nam (5 tờ khai). Việc làm của Huỳnh Thị Mỹ Vân không thông qua công ty theo quy định.

Để làm rõ việc nhập lậu lô hàng nêu trên, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc và phối hợp với các phòng chức năng của Cục Hải quan TPHCM mở rộng xác minh, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan điều tra- Công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền.

Riêng đối với Công ty TNHH Melody Logistics- là đại lý thủ tục hải quan, căn cứ vào các thông tin kiểm tra bước đầu, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư nhận định, đại lý hải quan này không thực hiện đúng quy định về đại lý làm thủ tục hải quan dẫn đến việc nhân viên lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm. Cục Hải quan chúng tôi đã báo cáo Tổng cục Hải quan để xem xét xử lý trách nhiệm đối với đại lý thủ tục hải quan này.

Nguồn tin: haiquanonline.com.vn

Thủ Tục Xin Làm Đại Lý Hải Quan

Kinh tế phát triển tạo cơ hội gì cho đại lý hải quan? Đại lý hải quan có thật sự cần thiết đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu? Nếu muốn xin làm đại lý hải quan, cần những thủ tục gì? Bài viết sẽ giải đáp giúp bạn những vấn đề trên.

Bối cảnh kinh tế thị trường và hải quan

Bối cảnh kinh tế đã đổi thay, thị trường nếu xưa là “kín”, thì nay là “mở”, doanh nghiệp Việt Nam thay mình đổi áo, hợp tác phát triển vững mạnh cùng doanh nghiệp nước bạn trên khắp mọi nơi trên bản đồ thế giới. Tình hình xuất nhập khẩu ngày càng khả quan và tăng tốc mạnh mẽ trong những năm 2000.

Xuất nhập khẩu – cơ hội của đầu tư và phát triển

Sự cần thiết của đại lý hải quan

Thủ tục xin làm đại lý hải quan

Kinh tế thị trường không ngừng biến hoá, ai đủ nhanh, đủ nhạy và có đủ kiến thức sẽ có nhiều cơ hội hơn để khai thác lợi ích hơn, các doanh nghiệp cũng biết điều này. Có lẽ nó chính là một phần nguyên nhân giải thích tại sao ngày này có nhiều doanh nghiệp xin làm đại lý hải quan như vậy.

Theo ban hành tại Quyết định số 2770/QĐ-BTC ngày 25/12/2015, sau khi doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo điều 20 Luật Hải quan có thể nộp một bộ hồ sơ giấy về việc đề nghị xin làm đại lý hải quan lên Tổng cục hải quan. Thời gian giải quyết và phê duyệt hồ sơ là 5 ngày.

Hồ sơ gồm: (các giấy tờ trong hồ sơ tuân theo mẫu được quy định)

1 Bản chính về thông báo điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan.

1 bản chụp về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chứng từ tương tự

1 bộ hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: [ 🇻🇳 Văn phòng Việt Nam ] CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN TIẾP VẬN MEKONG 597/5B Nguyen Kiem Street, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City, Vietnam Call Center: 1900 636 944 / 028 730 99499 Hotline: 0919 877 622 / 0917 465 096 Email: info@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.mekonglogistics.vn Fanpage: www.facebook.com/MekongLogs

[ 🇰🇭 Văn phòng Campuchia ] MEKONG LOGISTICS (CAMBODIA) LTD 17B Street 384, Sangkat Toul Svay Prey 1, Khan Chamkarmon, Phnom Penh, Cambodia. Call Center: [+855] 0236 222 999 Hotline: (+855) 0977 866 999 Email: cambodia@mkg.com.vn Website: chúng tôi / www.chanhxediCampuchia.com Fanpage: www.facebook.com/VanchuyenhangdiCampuchia

Đại Lý Thủ Tục Hải Quan

Dịch vụ Đại Lý Hải Quan là gì?

Hiện nay với việc ngày càng đơn giản hóa thủ tục hải Quan, vấn đề dịch vụ do các Công ty có chức năng đại lý Hải Quan – Công ty được công nhận “Đại Lý Thủ Tục Hải Quan”, lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng, rút ngắn rất nhiều thời gian về mặt để Thông Quan Hàng Hóa Nhập Khẩu – Xuất Khẩu cho các Doanh Nghiệp tại Tphcm nói chung.

Dịch vụ đại lý thủ tục Hải Quan tại Tphcm

Ưu điểm của Đại Lý Hải Quan

Việc ký hồ sơ giấy tờ Hải Quan và chữ ký số điện tử giờ thì không cần thiết nữa bởi vì đã có Đại Lý Hải Quan sẽ thay khách hàng làm việc đó. Khách hàng không phải tốn nhiều thời gian để chờ ký hồ sơ giấy tờ cho Công ty Dịch Vụ Giao Nhận Hải Quan để đi khai Hải Quan.

Trách nhiệm của bên cung cấp Dịch Vụ Đại Lý Thủ Tục Hải Quan sẽ cao hơn nhiều so với dịch vụ của Công ty Khai Thuê Hải Quan thông thường.

Vấn đề thông quan trở nên hiệu quả hơn gấp nhiều lần mà Dịch Vụ Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan

Đại Lý kê khai Thủ Tục Hải Quan tại Tphcm

Dịch vụ Đại Lý Thủ Tục Hải Quan

Chuẩn bị Hồ Sơ Khai Báo Hải Quan theo thông tin khách hàng cung cấp

Khai Hải Quan điện tử và xuất trình hồ sơ cho cán bộ Hải Quan để thông quan hàng hóa

Thay mặt chủ hàng xuất trình hàng hóa để Cơ quan Hải Quan kiểm tra hàng hóa (Nếu hàng hóa phải kiểm tra) hoặc lấy mẫu để kiểm tra chuyên ngành.

Thay mặt khách hàng nộp thuế phí, lệ phí Hải Quan của lô hàng nhập khẩu – xuất khẩu và các thủ tục hành chính khác.

Đóng hàng hoặc rút hàng tại cảng

Vận chuyển hàng từ cảng về kho khách hàng sau khi hàng hóa đã được thông quan theo quy định.

Tại sao chọn “dịch vụ đại lý hải quan” của Goldwell Logistics?

Là đại lý hải quan theo quyết định số 1773 của Tổng Cục Hải Quan cấp

Là công ty đại lý Hải Quan chuyên nghiệp và tin cậy

Làm thủ tục Hải Quan chuyên nghiệp, nhanh chóng, không phát sinh chi phí dịch vụ.

Hoàn toàn có thể hỗ trợ Doạnh Nghiệp ở xa một cách dễ dàng và thuận tiện

Cung cấp dịch vụ “đại lý hải quan” tại các tỉnh/vùng miền khác nhanh như: tphcm, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai,….

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá: Tel/Fax: 028.38422985; 028.38449880 Email: sales@goldwell-logistics.com; goldwell@goldwell-logistics.com Hotline: 0934-171-588

Cập nhật thông tin chi tiết về Thủ Tục Cấp Thẻ Nhân Viên Đại Lý Làm Thủ Tục Hải Quan trên website Uqpx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!