Xu Hướng 6/2023 # Các Loại Phụ Tùng Xe Exciter 150 Cần Được Chăm Sóc Và Thay Định Kỳ # Top 13 View | Uqpx.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Các Loại Phụ Tùng Xe Exciter 150 Cần Được Chăm Sóc Và Thay Định Kỳ # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Các Loại Phụ Tùng Xe Exciter 150 Cần Được Chăm Sóc Và Thay Định Kỳ được cập nhật mới nhất trên website Uqpx.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Yamaha Exciter 150 được yêu thích nhờ khả năng vận hành êm ái, tăng tốc vượt trội, di chuyển nhẹ nhàng, côn mượt trên từng địa hình. Tuy nhiên khi sở hữu mẫu xe này, người dùng cần bảo dưỡng định kỳ, hiểu rõ tầm quan trọng của các loại phụ tùng xe Exciter 150 để chăm sóc và xử lý kịp thời.

Các loại phụ tùng xe Exciter 150 cần được quan tâm

Lọc gió xe máy là bộ phận giúp lọc không khí cho sạch để đưa vào chế hòa khí (bình xăng con) hoặc đầu phun xăng điện tử. Bộ lọc gió càng bẩn càng làm cho lượng không khí vào bình xăng bị hạn chế, giảm hiệu suất của động cơ, dẫn đến nhiều vấn đề như: xe khó nổ, có khói đen, máy vận hành yếu, khó lên dốc, hao xăng.

Xe đi trung bình từ 10.000 đến 12.000km cần được thay lọc gió mới. Trong trường hợp xe bị ngập nước hoặc liên tục đi trong môi trường dày đặc khói bụi, chủ xe cần kiểm tra lọc gió định kỳ 2 tháng/lần.

Thường xuyên bảo dưỡng và thay mới phụ tùng giúp Exciter vận hành ổn định trên mọi cung đường

Bộ lọc nhớt giúp lọc cặn bẩn của nhớt. Nếu nhớt không được lọc cẩn thận sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ, xì khói đen khi xe vận hành.

Xe chạy được 3000 – 4000km cần thay lọc nhớt 01 lần để duy trì độ bền của động cơ.

Các loại dầu nhớt tốt cho xe

Do quá trình ma sát của động cơ, nhớt xe dính một số cặn bẩn, mạt sắt. Sau một thời gian, chúng đóng váng lại, khiến động cơ không còn hoạt động tốt như trước nữa. Nếu không thay nhớt xe kịp thời, các chi tiết bên trong động cơ bắt đầu ma sát, va đập vào nhau.

Để Exciter 150 luôn vận hành êm ái và gia tăng tuổi thọ động cơ, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên thay nhớt xe 01 lần sau khi đi được 1000km – 1500km. Các loại nhớt tốt cho Yamaha Exciter: dầu nhớt Full Synthetic, dầu nhớt Eco Yamalube.

Các loại dầu nhớt YAMALUBE tốt cho xe Exciter 150

Bugi xe máy làm nhiệm vụ châm cháy hỗn hợp xăng không khí bên trong buồng đốt. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến công suất động cơ và mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Bugi là phụ tùng xe Exciter 150 dễ hỏng nhất, gây ra các vấn đề: động cơ thải ra nhiều khí độc hơn, xe khó nổ máy.

Các biker đi xe Exciter 150 nên thay mới Bugi sau khoảng từ 8.000 đến 10.000km sử dụng.

Nhông sên dĩa

Sau một thời gian sử dụng, bộ nhông sên dĩa của xe Exciter 150 bị mài mòn khiến máy chạy không bốc, xe rất ì, không thể tăng tốc nhanh, đồng thời phát ra tiếng động lớn do răng nhông dĩa va đập vào sên, đặc biệt sẽ rất nguy hiểm khi xe chạy tốc độ cao hoặc trên đường gập ghềnh.

Tuổi thọ trung bình của nhông sên dĩa là 16.000 – 20.000km, chủ xe cần chú ý để thay mới.

Tuổi thọ trung bình của lốp dao động khoảng 15.000 – 20.000km đối với điều kiện đường bằng phẳng và sẽ thấp hơn đối với đường gập ghềnh, đầy sỏi đá.

Những dấu hiệu nhận biết lốp xe cần thay mới: xe rung lắc khi đang vận hành, hoa văn trên lốp biến mất, thành lốp xe bị nứt, lốp xe phồng rộp…

Cách nhận biết phụ tùng xe Exciter 150 gặp vấn đề

Trong quá trình điều khiển xe Exciter 150, chắc hẳn nhiều người đã gặp các vấn đề phát sinh từ thói quen đi xe máy, xe đã sử dụng lâu nên phụ tùng hao mòn dần. Cụ thể:

Xe chạy nhanh nóng máy, quạt gió kêu liên tục, vận hành không êm.

Kiểm tra bộ phận làm mát, thay nước làm mát kịp thời.

Tiếng máy xe kêu to, đặc biệt xuất hiện khi để động cơ nổ ở mức ga nhỏ.

Kiểm tra bộ nồi côn (thay cao su nồi mới, gắn thêm Gioăng cao su hoặc thay thế bằng bộ nồi khác).

Exciter bị kêu cam cò, đặc biệt khi chạy xe với tốc độ dưới 20 km/h.

Chỉnh lại garanti, kiểm tra dây le.

Phuộc trước xe bị xì dầu, phuộc xe thụt sâu khi đi qua đoạn đường có nhiều ổ gà.

Kiểm tra ty phuộc, cho thêm dầu nhớt vào ty phuộc của xe để đảm bảo.

Xe trượt lốp khi vào cua đường ướt, đặc biệt khi di chuyển vào các khúc cua.

Kiểm tra và thay loại lốp xe tốt.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm giả phụ tùng xe Exciter 150 chính hãng. Phổ biến nhất là tình trạng nhớt thải được đóng vào vỏ chai cũ, được bán tại nhiều tiệm sửa xe với mức giá khá rẻ. Những sản phẩm này không có tiêu chuẩn hợp quy do Cục đăng kiểm cấp, vì vậy có khả năng gây nguy hiểm khi lưu hành.

Các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên mua phụ tùng xe máy được bán tràn lan trên mạng xã hội, hoặc bảo dưỡng/sửa chữa tại các cửa hàng không uy tín, nên đến đại lý Yamaha chính hãng để đảm bảo quyền lợi tối đa.

Đội ngũ nhân viên tại Yamaha 3S tư vấn tận tâm cho khách hàng nên sử dụng loại phụ tùng nào và sửa chữa như thế nào cho hợp lý

Những lưu ý khi bảo dưỡng, sửa chữa xe Exciter

– Bên cạnh lịch bảo dưỡng định kỳ, người dùng nên quan tâm và đưa xe đi kiểm tra ngay nếu phát hiện dấu hiệu bất thường (xe bị nóng máy, khó nổ máy, tốn xăng).

– Tìm hiểu giá trước khi quyết định thay thế hoặc sửa chữa phụ tùng xe. Bạn có thể tìm hiểu giá phụ tùng xe Exciter 150 tại website của Yamaha.

– Sau khi bảo dưỡng nên lưu giữ hóa đơn, ghi chú bảo dưỡng khi nào, giữ phiếu bảo hành cẩn thận.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ Hotline (miễn phí) 18001588 để được tư vấn cụ thể.

Bảo Dưỡng Định Kỳ Xe Ô Tô Honda Các Chi Tiết Cần Chú Ý

Xe cũng như bất kỳ một loại phương tiện hay máy móc nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng chất bôi trơn và các dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động.

Vì thế sau một thời gian hoạt động, xe sẽ được kiểm tra và bảo dưỡng nhằm đảm bảo độ an toàn, ổn định của các chi tiết máy và giảm sự cố hỏng hóc đồng thời tăng tuổi thọ cho các chi tiết máy và động cơ xe. Các nhà sản xuất đề nghị xe phải thường xuyên bảo dưỡng kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn và tính ổn định của xe, không những thế, luật pháp quốc gia cũng bắt buộc xe phải kiểm định chất lượng hàng kỳ nhằm đảm bảo an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông và dễ dàng quản lý chất lượng phương tiện.

Bảo dưỡng ô tô theo định kỳ

Kiểm tra bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ tăng độ an toàn và tuổi thọ của xe, vậy khi đi bảo dưỡng định kỳ thường làm những công việc gì? làm thế nào? Bài viết sau đây sẽ nêu ra những kiểm tra cơ bản nhất của một ô tô khi đi bảo dưỡng định kỳ tại một garage

Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt

Thường khách hàng mang xe đi kiểm tra định kỳ thì xe đã sử dụng một thời gian khá dài, quãng đường đi được khá xa và xe thường báo nhớt (do mỗi lần thay nhớt đều được cài đặt và khi chạy đến số km được cài đặt thì xe báo). Công việc này khá đơn giản, thợ sửa xe nâng xe lên và tháo ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vô thùng nhớt xả cho sạch sau đó tháo lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ của lọc.

Thường thì xe sẽ thay lọc sau lần thay nhớt thứ hai (hai lần thay nhớt một lần thay lọc). Sau khi kiểm tra xong và siết lại ốc xả nhớt, xe sẽ được châm đủ số lượng nhớt và chủng loại theo nhà sản xuất , yêu cầu của khách hoặc nhớt ở trung tâm bảo dưỡng.

Kiểm tra, thay nhớt và lọc nhớt khi bảo dưỡng định kỳ

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ giữ vai trò khá quan trọng, nó giúp lọc sạch không khí trước khi không khí được hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị rách thì bụi bẩn sẽ lọt qua và đi vào động cơ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ thậm chí gây các hư tổn cho máy. Còn nếu dơ quá thì nó sẽ bị nghẹt và không khí sẽ khó khăn để đi qua dẫn đến thiếu không khí để hòa trộn với nhiên liệu tạo hỗn hợp hòa khí lý tưởng.

Mỗi khi đi bảo dưỡng xe định kỳ bạn nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật tháo lọc gió để kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ nó. Công việc khá đơn giản, chỉ cần tháo bô air, lấy lọc gió ra và thổi bụi, trường hợp lọc gió quá bẩn và bị nghẹt nên thay thế lọc mới đúng loại với lọc gió cũ của xe để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt cho động cơ. Các chuyên gia khuyên nên thay lọc gió ở mỗi 50.000km để đảm bảo động cơ luôn đủ không khí sạch khi hoạt động.

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Kiểm tra lọc gió máy lạnh

Lọc gió máy lạnh cũng không kém phần quan trọng, tuy nhỏ bé nhưng công dụng lại cao, lọc gió máy lạnh giữ lại những bụi bẩn ô nhiễm từ không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh vào không gian xe cho ta một luồng khí mát mẻ trong lành. Nếu lọc gió bị bụi bẩn nhiều gây nghẹt sẽ làm xe mau lạnh khi mở điều hòa và có thể có mùi khó chịu do dơ bẩn. Vì vậy cần thường xuyên chăm sóc và vệ sinh bộ phận nhỏ này để luôn an tâm mỗi khi sử dụng xe với hệ thống điều hòa mát mẻ.

Công việc kiểm tra lọc gió máy lạnh cũng khá đơn giản, chỉ cần tìm vị trí lọc (thường nằm trong cabin hoặc phía ngoài trước kính trước xe ngay dưới capo xe), tháo ra và vệ sinh hoặc thay thế nếu quá dơ. Sổ tay kĩ thuật ô tô khuyên nên thay lọc gió máy lạnh sau 15.000 – 20.000km nhưng thực tế với thời tiết và điều kiện đường sá nhiều bụi bẩn bạn có thể thay thế chiếc lọc này sớm hơn.

Kiểm tra, vệ sinh lọc gió máy lạnh trên ô tô

Kiểm tra thắng (phanh)

Thắng (phanh) xe là bộ phận làm việc vất vả, chịu áp lực và nhiệt độ cao khi làm việc, nhất là trong điều kiện đường sá đông đúc như ở Việt Nam, khi di chuyển trên đường phố ta phải liên tục sử dụng thắng những lúc cao điểm và điều này tất nhiên làm bố thắng mau mòn, sau một thời gian hoạt động nó cần được vệ sinh để tránh làm xước đĩa khi bị dính bẩn và tăng độ ma sát khi thắng. Nếu kiểm tra mà thấy bố thắng mòn đến giới hạn, bạn phải thay thế để đảm bảo tình trạng làm việc an toàn và hiệu quả của hệ thống phanh.

Việc kiểm tra hệ thống phanh đối với thợ sửa là công việc tương đối dễ, chỉ cần tháo bánh xe, tháo thắng để kiểm tra bố, kiểm tra heo dầu, vệ sinh bố nếu dơ và tra mỡ ắc thắng sau đó ráp lại. Trong trường hợp bố mòn nên thay thế bố đúng loại tương thích của xe để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Kiểm tra và bảo dưỡng thắng xe ô tô

Ngoài dầu động cơ, các loại dầu khác như dầu hộp số, dầu thắng, dầu trợ lực lái, nước rửa kính và mực nước làm mát cũng phải bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng để xe luôn hoạt động trong tình trạng yên tâm nhất. Các mức dầu này luôn phải trong tình trạng đảm bảo và nước làm mát cũng thế, phải châm đầy đủ tránh tình trạng xe thiếu nước làm mát gây giải nhiệt cho động cơ kém. Ngoải ra thì việc kiểm tra và vệ sinh lọc xăng định kỳ cũng rất cần thiết để rửa sạch các cặn bẩn trong lọc xăng giúp cho lọc thông thoáng hơn để dễ dàng cho quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ.

Kiểm tra dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát, nước lau kính và châm thêm trong quá trình bảo dưỡng

Dù là siêu xe hay xe bình dân, xe xịn hay xe thường sau một thời gian sử dụng đều có sự hao mòn nhất đinh. Để đảm bảo xe luôn trong tình trạng an toàn và ổn định và kéo dài tuổi thọ của xe, bạn nên bảo dưỡng định kỳ các hệ thống trên xe và giữ chúng trong tình trạng tốt nhất.

Phụ Tùng &Amp; Phụ Kiện Xe Máy Chính Hãng Tại Vĩnh Phúc

Bảng giá kinh doanh phân phối sỉ & lẻ phụ tùng & phụ kiện tại Vĩnh Phúc chúng tôi cập nhật tập trung 👉 Tại đây. Bảng giá áp dụng cho tất cả các huyện tại Vĩnh Phúc: Thành phố Phúc Yên, Thành phố Vĩnh Yên, Huyện Bình Xuyên, Huyện Lập Thạch, Huyện Sông Lô, Huyện Tam Đảo, Huyện Tam Dương, Huyện Vĩnh Tường, Huyện Yên Lạc.

Hoặc bạn có thể để lại Thông tin liên hệ của mình 👉 Tại đây để chúng tôi liên hệ. Cảm ơn!

Bao bì đóng gói hàng zin tại Vĩnh Phúc sẽ rất đặc trưng theo từng hãng xe. Cho dù là từ hãng nào sản xuất thì món đồ zin vẫn chỉ có bao bì của Nhà sản xuất xe máy tương ứng.

Ví dụ: Xe Honda sẽ bao gồm các loại phụ tùng do Honda sản xuất, phanh đĩa đến từ Brembo, lốp xe đến từ DUnlop, đồng hồ đo đến từ Daytona… nhưng khi bạn mua hàng OEM thì đều được đóng gói là hàng Honda.

Những phụ tùng zin tại Vĩnh Phúc này luôn được nhà sản xuất cung cấp đến người tiêu dùng thông qua hệ thống mã số đánh dấu mà ta thường gọi là “mã hàng OEM” hay “mã hàng zin”. Mỗi mã hàng zin như vậy sẽ tương ứng với 1 dòng xe và năm sản xuất xe nhất định.

Ưu điểm của loại phụ tùng zin tại Vĩnh Phúc này chính là khi bạn xác định được đúng mã hàng dành cho dòng xe và đời xe bạn đang xử dụng thì phụ tùng đó sẽ lắp đặt một cách rất dễ dàng và không phải điều chỉnh bất cứ thông số nào.

PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG LÀ GÌ? Phụ tùng OEM là phụ tùng chất lượng chính hãng nhưng phụ tùng chính hãng chưa chắc là phụ tùng OEM.

Phụ tùng chính hãng tại Vĩnh Phúc là thuật ngữ để nói đến loại phụ tùng, phụ kiện tại Vĩnh Phúc do 1 thương hiệu nào đó sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao của hãng đó. Ví dụ như pô xe Akrapovic, bao tay lái DOMINO, mũ bảo hiểm SHOEI…. Điều này không có nghĩa là tất cả sản phẩm thuộc các hãng này là một món đồ zin của dòng xe nào đó.

Bạn hoàn toàn có thể dùng những món phụ tùng có thông số kỹ thuật tương ứng từ các hãng phụ tùng khác để thay thế cho phụ tùng zin tại Vĩnh Phúc, tuy nhiên trong đa số trường hợp bạn cần phải điều chỉnh để có thể đạt độ chính xác hoàn hảo nhất cho xe.

Chính vì thế mà một món phụ tùng chính hãng tại Vĩnh Phúc đến từ các thương hiệu nổi tiếng có khả năng mang chất lượng cao hơn hẳn so với các phụ tùng zin được trang bị ban đầu cho xe.

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA PHỤ TÙNG XE MÁY CHÍNH HÃNG, OEM, ZIN TẠI Vĩnh Phúc

Chất lượng và giá cả của phụ tùng zin ở các thị trường bán ra khác nhau thì có thể hoàn toàn khác nhau.

Cùng 1 loại phụ tùng, nhưng tùy thuộc vào tiêu chuẩn quy định của từng nước mà có thông số kỹ thuật hoàn toàn khác nhau.

Khi bạn mua hàng phụ tùng OEM tại Vĩnh Phúc thì nhất thiết phải chọn lựa đúng mã zin (mã OEM) tương ứng với dòng xe, đời xe mà mã đó quy định. Các mã này đươc thể hiện ở các danh sách phụ tùng OEM do nhà sản xuất xe cung cấp.

Một số phụ tùng trên xe máy tại Vĩnh Phúc được khuyến cáo cần thay thế định kỳ. Thao tác này không chỉ giúp xe vận hành trơn tru, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Theo một khảo sát, đại đa số người sử dụng xe máy tại Vĩnh Phúc không có thói quen chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ. Các loại phụ kiện như bugi, ắc-quy, dầu nhớt, lốp xe… chỉ được thay thế khi xe bị hỏng hóc hoặc chết máy, thay vì phải theo định kỳ. Danh sách phụ tùng xe máy nên thay thế định kỳ tại Vĩnh Phúc có thể kể đến:

Dầu nhớt: Dầu nhớt nên thay khi đi từ 1.500-2.000 km💡 Theo các nhà sản xuất xe máy, nên thay dầu nhớt sau mỗi 1.500-2.000 km sử dụng. Nên chọn các loại nhớt phù hợp với từng loại xe tay ga hoặc xe số. Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy.

Lọc nhớt: Lọc nhớt xe máy nên thay khi đi từ 3.000-4.000 km💡 Chức năng chính của lọc nhớt là lọc các cặn bẩn của nhớt. Trong quá trình vận hành, nhớt sẽ bị nhiễm bẩn từ động cơ. Nếu nhớt không được lọc cẩn thận, cặn bẩn sẽ làm xước các bộ phận bên trong máy làm giảm tuổi thọ động cơ, thải ra khói đen… Do đó, cần thay thế định kỳ sau 3.000-4.000 km để bảo vệ động cơ.

Bugi: Nên thay Bugi khi đã đi từ 8.000-16.000 km💡 Bugi có tuổi thọ trung bình khá cao, nhưng bộ phận này cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo khả năng đánh lửa không bị ảnh hưởng bởi than bẩn. Tùy vào nhà sản xuất, sẽ khuyến cáo thời điểm thay thế bugi khác nhau. Honda khuyến nghị khách hàng nên thay thế Bugi sau mỗi 8.000 km (riêng Airblade và PCX 2016 sau 12.000 km). Trong khi đó, các xe Yamaha được khuyên ở mức 12.000-16.000 km.

Má phanh: Má phanh bạn nên thay💡 Honda khuyến cáo, cứ 4.000 km nên kiểm tra định kỳ 1 lần đối với má phanh để đảm bảo xe vận hành an toàn. Riêng đối với AirBlade và PCX 2016 là sau 6.000 km. Bộ phận này cần được thay thế ít nhất 1 năm/lần đối với má phanh dầu và 2 năm/lần đối với phanh cơ. Má phanh là bộ phận giúp xe giảm tốc và sẽ mòn theo thời gian. Má phanh quá mòn còn gây hiện tượng vênh đĩa phanh, làm hệ thống phanh mất hiệu quả ngay cả khi đã thay má mới. Trường hợp vênh quá nặng, sẽ phải thay cả đĩa phanh, tốn kém rất nhiều so với chi phí thay má phanh.

Lọc gió: Lọc gió nên thay khi đã đi từ 15.000-20.000 km💡 Lọc gió là bộ phận quan trọng trên xe máy. Nó có tác dụng giúp không khí vào buồng đốt sạch hơn. Nếu lọc gió bẩn, sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ, khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, việc lâu ngày không thay lọc gió còn làm cho bugi bị ám muội, khi tăng tốc sẽ ra khói đen.

Dây curoa: Dây curoa nên thay từ 20.000-25.000km💡 Đây là bộ phận truyền động chính của xe, thường xuyên phải chịu lực căng lớn và ở trong môi trường nhiệt độ cao, bụi bẩn. Dây cu-roa sẽ mòn dần theo thời gian, dẫn tới tình trạng máy gào, xe ỳ, nóng máy. Để dây quá mòn, sẽ dẫn tới tình trạng đứt dây, mất truyền động.

Ngoài ra, còn có bình ắc quy, lốp (vỏ) xe máy… nên cần được thay thế định kỳ tại Vĩnh Phúc để đảm bảo an toàn và độ bền của xe máy.

Tại Vĩnh Phúc hiện nay xe máy được sử dụng rất phổ biến, thông thường một gia đình sẽ có từ 2-3 chiếc. Vì thế nhu cầu về thay thế, sửa chữa phụ tùng xe gắn máy tại Vĩnh Phúc là rất cao. Khởi nghiệp bằng một cửa hàng bán phụ tùng xe máy tại Vĩnh Phúc có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời đối với những ai đam mê trong lĩnh vực này. 1. Xác định khách hàng tiềm năng tại Vĩnh Phúc

Trước khi bước vào thị trường kinh doanh tiềm năng này tại Vĩnh Phúc, chúng ta phải xác định được khách hàng của mình là ai. Họ là nhóm nhân viên văn phòng hay những người thích các dòng xe phân khối lớn, xe cổ… Từ đó bạn sẽ xác định được địa điểm mở cửa hàng tại Vĩnh Phúc cho phù hợp. Nếu như ở khu vực Vĩnh Phúc của bạn quá ít nhóm khách hàng mục tiêu thì bạn rất nên chọn một địa điểm khác – nơi có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Chuẩn bị tài chính tại Vĩnh Phúc

Bạn phải chuẩn bị trước một khoản tài chính bao gồm: tiền mặt, tiền vay ngân hàng hoặc đầu tư mạo hiểm và quyết định xem bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu để kinh doanh phụ tùng xe máy tại Vĩnh Phúc. Cách tốt nhất, bạn nên lập một bảng dự toán chi phí về thuê địa điểm, các chi phí cố định khác, cũng như chi phí để nhập hàng phụ tùng phụ kiện xe máy tại Vĩnh Phúc.

Vốn thuê mặt bằng kinh doanh tại Vĩnh Phúc

Nếu vốn lớn (10 đến 20 triệu hoặc có nơi lên đến hàng trăm triệu/tháng)

Nếu số vốn hạn chế (8-15 triệu/tháng)

Vốn nhập phụ tùng xe máy tại Vĩnh Phúc

Làm đại lý cho nhà sản xuất (số vốn ban đầu khá cao và thời gian chiếm lĩnh thị trường lâu hơn các hình thức nhỏ lẻ khác nhưng về lâu dài lại chiếm ưu thế vượt trội)

Cửa hàng quy mô vừa và nhỏ (100 đến vài trăm triệu)

Thuê ở chợ (tầm 50 triệu)

Vốn thuê nhân viên và các yếu tố khác tại Vĩnh Phúc

Vốn thuê nhân viên

Quy mô nhỏ (6 – 10 triệu cho 1 – 2 nhân viên)

Quy mô lớn (10 – 20 triệu hoặc hơn)

Vốn thuê kho, trưng bày

Vốn lưu trữ lưu động (bạn nên có thêm một nguồn vốn duy trì khoảng từ 10 – 50 triệu)

Tổng nguồn vốn kinh doanh phụ tùng xe máy tại Vĩnh Phúc (tham khảo) 3. Tìm nguồn hàng phụ tùng, phụ kiện xe máy tại Vĩnh Phúc

Tìm mối cung cấp nguồn hàng phụ tùng & phụ kiện xe máy uy tín giá rẻ tại Vĩnh Phúc. Sau khi đã tìm được địa điểm kinh doanh tại Vĩnh Phúc và xác định được khách hàng mục tiêu thì bạn phải tìm nguồn hàng cung cấp tại Vĩnh Phúc. Nếu như không tìm được nhà cung cấp thì việc kinh doanh coi như tan tành. Bạn phải tìm được nơi cung cấp các phụ tùng xe máy tại Vĩnh Phúc đáng tin cậy và nên mua từ các cơ sở sản xuất tại Vĩnh Phúc để có được giá cả cạnh tranh tốt nhất.

4. Nhập hàng phù tùng, phụ kiện tại Vĩnh Phúc

Bạn phải đảm bảo được hàng hoá tồn kho ban đầu cũng dự đoán được những phụ tùng nào sẽ có nhu cầu lớn nhất trong suốt quá trình kinh doanh phụ tùng, phụ kiện tại Vĩnh Phúc của bạn. Ví dụ như: thân xe, bộ phận điện, bộ phận động cơ, khung và bình gas… Trong thời gian đầu kinh doanh, hãy quan sát và đo đếm để biết được những phụ tùng nào có nhu cầu cao nhất. Đừng quá ôm đồm hàng lúc đầu để tránh đọng vốn.

Quản lý danh sách nhà cung cấp tại Vĩnh Phúc có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong kinh doanh phụ tùng phụ kiện tại Vĩnh Phúc. Khi bạn ghi nhận thông tin đầy đủ về các nhà cung cấp, khi cần hàng bạn sẽ dễ dàng truy xuất thông tin để gọi hàng nhanh chóng. Việc quản lý nhà cung cấp tại Vĩnh Phúc có thể khá mất thời gian nếu bạn chỉ dùng sổ sách. Hiện nay có khá nhiều công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm việc này. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để ghi danh sách các nhà cung cấp là một ý tưởng không tồi.

5. Chính sách bảo hành tại Vĩnh Phúc

Bạn phải đảm bảo tính trách nhiệm cho khách hàng của bạn đối với sản phẩm của mình. Đó là lý do bạn cần tham khảo ý kiến từ các đại diện bảo hiểm. Đặc thù của xe máy tại Vĩnh Phúc là loại phương tiện có rủi ro cho người sử dụng. Vì vậy mà khi nhập hàng từ cơ sở sản xuất nào đó tại Vĩnh Phúc, bạn cũng phải yêu cầu tính trách nhiệm của cơ sở sản xuất đó với cơ sở kinh doanh của bạn.

Ngoài ra bạn có thể cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hay rửa xe miễn phí tại Vĩnh Phúc trong một vài tuần đầu. Hoặc có thể mở các lớp học hướng dẫn an toàn hoặc dạy về những thông số trên xe gắn máy tại Vĩnh Phúc. Những hoạt động này sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được lượng khách ban đầu, và chính họ sẽ là những khách hàng quen thuộc của bạn nếu như dịch vụ, sản phẩm của bạn đảm bảo.

Phụ Tùng &Amp; Phụ Kiện Xe Máy Chính Hãng Tại Bắc Giang

Bao bì đóng gói hàng zin tại Bắc Giang sẽ rất đặc trưng theo từng hãng xe. Cho dù là từ hãng nào sản xuất thì món đồ zin vẫn chỉ có bao bì của Nhà sản xuất xe máy tương ứng.

Ví dụ: Xe Honda sẽ bao gồm các loại phụ tùng do Honda sản xuất, phanh đĩa đến từ Brembo, lốp xe đến từ DUnlop, đồng hồ đo đến từ Daytona… nhưng khi bạn mua hàng OEM thì đều được đóng gói là hàng Honda.

Những phụ tùng zin tại Bắc Giang này luôn được nhà sản xuất cung cấp đến người tiêu dùng thông qua hệ thống mã số đánh dấu mà ta thường gọi là “mã hàng OEM” hay “mã hàng zin”. Mỗi mã hàng zin như vậy sẽ tương ứng với 1 dòng xe và năm sản xuất xe nhất định.

Ưu điểm của loại phụ tùng zin tại Bắc Giang này chính là khi bạn xác định được đúng mã hàng dành cho dòng xe và đời xe bạn đang xử dụng thì phụ tùng đó sẽ lắp đặt một cách rất dễ dàng và không phải điều chỉnh bất cứ thông số nào.

PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG LÀ GÌ? Phụ tùng OEM là phụ tùng chất lượng chính hãng nhưng phụ tùng chính hãng chưa chắc là phụ tùng OEM.

Phụ tùng chính hãng tại Bắc Giang là thuật ngữ để nói đến loại phụ tùng, phụ kiện tại Bắc Giang do 1 thương hiệu nào đó sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao của hãng đó. Ví dụ như pô xe Akrapovic, bao tay lái DOMINO, mũ bảo hiểm SHOEI…. Điều này không có nghĩa là tất cả sản phẩm thuộc các hãng này là một món đồ zin của dòng xe nào đó.

Bạn hoàn toàn có thể dùng những món phụ tùng có thông số kỹ thuật tương ứng từ các hãng phụ tùng khác để thay thế cho phụ tùng zin tại Bắc Giang, tuy nhiên trong đa số trường hợp bạn cần phải điều chỉnh để có thể đạt độ chính xác hoàn hảo nhất cho xe.

Chính vì thế mà một món phụ tùng chính hãng tại Bắc Giang đến từ các thương hiệu nổi tiếng có khả năng mang chất lượng cao hơn hẳn so với các phụ tùng zin được trang bị ban đầu cho xe.

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA PHỤ TÙNG XE MÁY CHÍNH HÃNG, OEM, ZIN TẠI Bắc Giang

Chất lượng và giá cả của phụ tùng zin ở các thị trường bán ra khác nhau thì có thể hoàn toàn khác nhau.

Cùng 1 loại phụ tùng, nhưng tùy thuộc vào tiêu chuẩn quy định của từng nước mà có thông số kỹ thuật hoàn toàn khác nhau.

Khi bạn mua hàng phụ tùng OEM tại Bắc Giang thì nhất thiết phải chọn lựa đúng mã zin (mã OEM) tương ứng với dòng xe, đời xe mà mã đó quy định. Các mã này đươc thể hiện ở các danh sách phụ tùng OEM do nhà sản xuất xe cung cấp.

Tại Bắc Giang hiện nay xe máy được sử dụng rất phổ biến, thông thường một gia đình sẽ có từ 2-3 chiếc. Vì thế nhu cầu về thay thế, sửa chữa phụ tùng xe gắn máy tại Bắc Giang là rất cao. Khởi nghiệp bằng một cửa hàng bán phụ tùng xe máy tại Bắc Giang có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời đối với những ai đam mê trong lĩnh vực này. 1. Xác định khách hàng tiềm năng tại Bắc Giang

Trước khi bước vào thị trường kinh doanh tiềm năng này tại Bắc Giang, chúng ta phải xác định được khách hàng của mình là ai. Họ là nhóm nhân viên văn phòng hay những người thích các dòng xe phân khối lớn, xe cổ… Từ đó bạn sẽ xác định được địa điểm mở cửa hàng tại Bắc Giang cho phù hợp. Nếu như ở khu vực Bắc Giang của bạn quá ít nhóm khách hàng mục tiêu thì bạn rất nên chọn một địa điểm khác – nơi có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Chuẩn bị tài chính tại Bắc Giang

Bạn phải chuẩn bị trước một khoản tài chính bao gồm: tiền mặt, tiền vay ngân hàng hoặc đầu tư mạo hiểm và quyết định xem bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu để kinh doanh phụ tùng xe máy tại Bắc Giang. Cách tốt nhất, bạn nên lập một bảng dự toán chi phí về thuê địa điểm, các chi phí cố định khác, cũng như chi phí để nhập hàng phụ tùng phụ kiện xe máy tại Bắc Giang.

Vốn thuê mặt bằng kinh doanh tại Bắc Giang

Nếu vốn lớn (10 đến 20 triệu hoặc có nơi lên đến hàng trăm triệu/tháng)

Nếu số vốn hạn chế (8-15 triệu/tháng)

Vốn nhập phụ tùng xe máy tại Bắc Giang

Làm đại lý cho nhà sản xuất (số vốn ban đầu khá cao và thời gian chiếm lĩnh thị trường lâu hơn các hình thức nhỏ lẻ khác nhưng về lâu dài lại chiếm ưu thế vượt trội)

Cửa hàng quy mô vừa và nhỏ (100 đến vài trăm triệu)

Thuê ở chợ (tầm 50 triệu)

Vốn thuê nhân viên và các yếu tố khác tại Bắc Giang

Vốn thuê nhân viên

Quy mô nhỏ (6 – 10 triệu cho 1 – 2 nhân viên)

Quy mô lớn (10 – 20 triệu hoặc hơn)

Vốn thuê kho, trưng bày

Vốn lưu trữ lưu động (bạn nên có thêm một nguồn vốn duy trì khoảng từ 10 – 50 triệu)

Tổng nguồn vốn kinh doanh phụ tùng xe máy tại Bắc Giang (tham khảo) 3. Tìm nguồn hàng phụ tùng, phụ kiện xe máy tại Bắc Giang

Tìm mối cung cấp nguồn hàng phụ tùng & phụ kiện xe máy uy tín giá rẻ tại Bắc Giang. Sau khi đã tìm được địa điểm kinh doanh tại Bắc Giang và xác định được khách hàng mục tiêu thì bạn phải tìm nguồn hàng cung cấp tại Bắc Giang. Nếu như không tìm được nhà cung cấp thì việc kinh doanh coi như tan tành. Bạn phải tìm được nơi cung cấp các phụ tùng xe máy tại Bắc Giang đáng tin cậy và nên mua từ các cơ sở sản xuất tại Bắc Giang để có được giá cả cạnh tranh tốt nhất.

4. Nhập hàng phù tùng, phụ kiện tại Bắc Giang

Bạn phải đảm bảo được hàng hoá tồn kho ban đầu cũng dự đoán được những phụ tùng nào sẽ có nhu cầu lớn nhất trong suốt quá trình kinh doanh phụ tùng, phụ kiện tại Bắc Giang của bạn. Ví dụ như: thân xe, bộ phận điện, bộ phận động cơ, khung và bình gas… Trong thời gian đầu kinh doanh, hãy quan sát và đo đếm để biết được những phụ tùng nào có nhu cầu cao nhất. Đừng quá ôm đồm hàng lúc đầu để tránh đọng vốn.

Quản lý danh sách nhà cung cấp tại Bắc Giang có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong kinh doanh phụ tùng phụ kiện tại Bắc Giang. Khi bạn ghi nhận thông tin đầy đủ về các nhà cung cấp, khi cần hàng bạn sẽ dễ dàng truy xuất thông tin để gọi hàng nhanh chóng. Việc quản lý nhà cung cấp tại Bắc Giang có thể khá mất thời gian nếu bạn chỉ dùng sổ sách. Hiện nay có khá nhiều công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm việc này. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để ghi danh sách các nhà cung cấp là một ý tưởng không tồi.

5. Chính sách bảo hành tại Bắc Giang

Bạn phải đảm bảo tính trách nhiệm cho khách hàng của bạn đối với sản phẩm của mình. Đó là lý do bạn cần tham khảo ý kiến từ các đại diện bảo hiểm. Đặc thù của xe máy tại Bắc Giang là loại phương tiện có rủi ro cho người sử dụng. Vì vậy mà khi nhập hàng từ cơ sở sản xuất nào đó tại Bắc Giang, bạn cũng phải yêu cầu tính trách nhiệm của cơ sở sản xuất đó với cơ sở kinh doanh của bạn.

Ngoài ra bạn có thể cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hay rửa xe miễn phí tại Bắc Giang trong một vài tuần đầu. Hoặc có thể mở các lớp học hướng dẫn an toàn hoặc dạy về những thông số trên xe gắn máy tại Bắc Giang. Những hoạt động này sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được lượng khách ban đầu, và chính họ sẽ là những khách hàng quen thuộc của bạn nếu như dịch vụ, sản phẩm của bạn đảm bảo.

Bảng giá kinh doanh phân phối sỉ & lẻ phụ tùng & phụ kiện tại Bắc Giang chúng tôi cập nhật tập trung 👉 Tại đây. Bảng giá áp dụng cho tất cả các huyện tại Bắc Giang: Thành phố Bắc Giang, Huyện Hiệp Hoà, Huyện Lạng Giang, Huyện Lục Nam, Huyện Lục Ngạn, Huyện Sơn Động, Huyện Tân Yên, Huyện Việt Yên, Huyện Yên Dũng, Huyện Yên Thế.

Hoặc bạn có thể để lại Thông tin liên hệ của mình 👉 Tại đây để chúng tôi liên hệ. Cảm ơn!

Một số phụ tùng trên xe máy tại Bắc Giang được khuyến cáo cần thay thế định kỳ. Thao tác này không chỉ giúp xe vận hành trơn tru, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Theo một khảo sát, đại đa số người sử dụng xe máy tại Bắc Giang không có thói quen chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ. Các loại phụ kiện như bugi, ắc-quy, dầu nhớt, lốp xe… chỉ được thay thế khi xe bị hỏng hóc hoặc chết máy, thay vì phải theo định kỳ. Danh sách phụ tùng xe máy nên thay thế định kỳ tại Bắc Giang có thể kể đến:

Dầu nhớt: Dầu nhớt nên thay khi đi từ 1.500-2.000 km💡 Theo các nhà sản xuất xe máy, nên thay dầu nhớt sau mỗi 1.500-2.000 km sử dụng. Nên chọn các loại nhớt phù hợp với từng loại xe tay ga hoặc xe số. Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy.

Lọc nhớt: Lọc nhớt xe máy nên thay khi đi từ 3.000-4.000 km💡 Chức năng chính của lọc nhớt là lọc các cặn bẩn của nhớt. Trong quá trình vận hành, nhớt sẽ bị nhiễm bẩn từ động cơ. Nếu nhớt không được lọc cẩn thận, cặn bẩn sẽ làm xước các bộ phận bên trong máy làm giảm tuổi thọ động cơ, thải ra khói đen… Do đó, cần thay thế định kỳ sau 3.000-4.000 km để bảo vệ động cơ.

Bugi: Nên thay Bugi khi đã đi từ 8.000-16.000 km💡 Bugi có tuổi thọ trung bình khá cao, nhưng bộ phận này cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo khả năng đánh lửa không bị ảnh hưởng bởi than bẩn. Tùy vào nhà sản xuất, sẽ khuyến cáo thời điểm thay thế bugi khác nhau. Honda khuyến nghị khách hàng nên thay thế Bugi sau mỗi 8.000 km (riêng Airblade và PCX 2016 sau 12.000 km). Trong khi đó, các xe Yamaha được khuyên ở mức 12.000-16.000 km.

Má phanh: Má phanh bạn nên thay💡 Honda khuyến cáo, cứ 4.000 km nên kiểm tra định kỳ 1 lần đối với má phanh để đảm bảo xe vận hành an toàn. Riêng đối với AirBlade và PCX 2016 là sau 6.000 km. Bộ phận này cần được thay thế ít nhất 1 năm/lần đối với má phanh dầu và 2 năm/lần đối với phanh cơ. Má phanh là bộ phận giúp xe giảm tốc và sẽ mòn theo thời gian. Má phanh quá mòn còn gây hiện tượng vênh đĩa phanh, làm hệ thống phanh mất hiệu quả ngay cả khi đã thay má mới. Trường hợp vênh quá nặng, sẽ phải thay cả đĩa phanh, tốn kém rất nhiều so với chi phí thay má phanh.

Lọc gió: Lọc gió nên thay khi đã đi từ 15.000-20.000 km💡 Lọc gió là bộ phận quan trọng trên xe máy. Nó có tác dụng giúp không khí vào buồng đốt sạch hơn. Nếu lọc gió bẩn, sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ, khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, việc lâu ngày không thay lọc gió còn làm cho bugi bị ám muội, khi tăng tốc sẽ ra khói đen.

Dây curoa: Dây curoa nên thay từ 20.000-25.000km💡 Đây là bộ phận truyền động chính của xe, thường xuyên phải chịu lực căng lớn và ở trong môi trường nhiệt độ cao, bụi bẩn. Dây cu-roa sẽ mòn dần theo thời gian, dẫn tới tình trạng máy gào, xe ỳ, nóng máy. Để dây quá mòn, sẽ dẫn tới tình trạng đứt dây, mất truyền động.

Ngoài ra, còn có bình ắc quy, lốp (vỏ) xe máy… nên cần được thay thế định kỳ tại Bắc Giang để đảm bảo an toàn và độ bền của xe máy.

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Loại Phụ Tùng Xe Exciter 150 Cần Được Chăm Sóc Và Thay Định Kỳ trên website Uqpx.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!